Những sự thật về rượu vang đỏ có thể bạn chưa biết

Những sự thật về rượu vang đỏ trong bài viết dưới đây sẽ khiến cho các bạn có chút thay đổi suy nghĩ về rượu vang đỏ đấy. Bởi nếu là một người sành về rượu vang đỏ thì không thể không biết về những sự thật này. Cùng ruounhuy tìm hiểu bạn nhé!

Những sự thật về rượu vang đỏ có thể bạn chưa biết

Uống vang đỏ với liều lượng thích hợp sẽ tốt cho sức khỏe

Khi bạn uống rượu vang đỏ với một liều lượng thích hợp thì sẽ rất tốt cho sức khỏe hơn là khi bạn không uống chút rượu nào. Nghe thì có vẻ rất không đúng, uống rượu mà lại tốt cho sức khỏe sao? Nhưng theo kết quả của một số nghiên cứu gần đây thì điều này lại hoàn toàn có cơ sở. Tại sao vậy?

Đó là bởi vì các chất chống oxy hóa đã được tìm thấy trong rượu vang đỏ có khả năng giúp giảm tỉ lệ mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường type 2. Chính vì thế, mà khi chúng ta uống một lượng thích hợp vừa đủ rượu vang đỏ sẽ giúp tăng cường sức khỏe, giảm thiểu một số bệnh tật, và tuyệt đối không nên uống quá nhiều rượu vì như thế sẽ không có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Uống vang đỏ với liều lượng thích hợp sẽ tốt cho sức khỏe là sự thật về rượu vang đỏ có thể bạn chưa biết

Rượu vang đỏ tốt cho sức khỏe là đến từ tanin

Thành phần chủ yếu của rượu vang ngoài nước và rượu còn có polyphenol. Polyphenol bao gồm tanin, sắc tố màu, hương liệu rượu vang, resveratrol và khoảng 5.000 hợp chất thực vật khác. Trong số các Polyphenol này thì chất có tác dụng tốt nhất cho sức khỏe con người đó chính là Procyanidin đây là một loại tanin cô đặc được tìm thấy trong trà xanh và socola. Không chỉ thế tanin này còn đặc biệt liên quan đến việc ức chế các mảng bám của cholesterol trong mạch máu điều này rất có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của tim mạch.

Có một số loại rượu vang đỏ tốt hơn những loại rượu khác

Như bạn đã biết thì không phải các loại rượu vang đỏ đều được làm theo phương thức giống nhau. Bởi có một số loại rượu vang đỏ có nồng độ cồn cao hơn, lượng tanin cô đặc nhiều hơn và tồn tại một số hợp chất tốt cho sức khỏe.

Thí dụ, loại rượu Cabernet Sauvignon có nhiều tannin cô đặc hơn Pinot Noir nhưng cả hai loại rượu này đều có ít tannin hơn Tannat, Petite Sirah hoặc Sagrantino.Tuy nhiên, nếu để xác định rượu vang nho nào tốt hơn loại nào thì lại rất khó để có thể xác định được.

Vang đỏ mới sản xuất tốt hơn vang đỏ lâu năm

Có phải bạn luôn tâm niệm rằng rượu vang đỏ có tuổi thọ lâu hơn thì khi uống sẽ ngon hơn. Điều này cũng được thực tế chứng minh. Nhưng khi dựa trên khía cạnh về sức khỏe để nhận định thì rượu vang đỏ mới được sản xuất lại tốt cho sức khỏe hơn là rượu vang đỏ lâu năm. Đó là bởi vì khi rượu vang đỏ mới sản xuất sẽ có chứa nhiều hàm lượng tanin hơn vang lâu năm.

Màu trong rượu vang đỏ là đến từ vỏ nho

Theo giới chuyên gia về thẩm định rượu thì màu sắc của rượu vang đỏ được quyết định chính bởi sắc tố thực vật gọi là anthocyanin và được tìm thấy trong vỏ nho đỏ.

Khi rượu vang đỏ già đi sẽ có nhạt màu hơn

Có một sự thật về màu sắc của rượu vang mà bạn cần biết đó chính là không phải rượu vang càng để lâu thì màu sẽ đậm mà màu sẽ nhạt dần đi, không còn màu sắc đậm đà, mạnh liệt như hồi mới sản xuất.

Hầu như tất cả các loại rượu vang đỏ được làm từ một loại nho

Có nhiều người thường lầm tưởng rằng mỗi loại rượu vang đỏ sẽ được làm bằng các giống nho khác nhau, nhưng thực tế lại không phải như thế. Có thể kể đến như các loại rượu vang đỏ Cabernet Sauvignon, Syrah, Merlot hay Pinot Noir thì đều được làm từ 1 loại nho có tên là Vitis vinifera.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp sử dụng nhiều loại nho để làm nên những chai rượu vang đỏ khác nhau, nhưng tỉ lệ này thường rất ít và hiếm khi được sử dụng đến.

Bạn có biết nho đỏ già hơn nho trắng

Như bạn đã biết thì nho trắng và nho xanh là 2 loại nho thường được dùng để sản xuất rượu vang trắng. Ban đầu có một giả thuyết cho rằng 2 loại nho này có là do một đột biến DNA của nho đỏ. Đây là một giả thuyết khá thuyết phục bởi Pinot Noir và Pinot Blanc có chung DNA.

Sự thật về rượu vang đỏ có thể bạn chưa biết là nho đỏ già hơn nho trắng

Vang đỏ thường chứa ít sulfites hơN vang trắng

Nồng độ sulfite có trong rượu vang đỏ thấp hơn nhiều so với rượu vang trắng. Điều này là do rượu vang đỏ có xu hướng ổn định tính hóa học hơn là rượu vang đỏ và không bị phân hủy nhanh.

Có thể dùng nho đỏ để sản xuất rượu vang trắng

Chính bởi vì màu sắc của rượu vang là đến từ vỏ nho nên là chúng ta có thể tạo ra rượu vang trắng từ nho đỏ. Quy trình để sản xuất rượu vang trắng từ nho đỏ cũng giống như làm vang đỏ nhưng chỉ là không dùng đến vỏ nho. Thi dụ có thể kể đến Champagne de Noirs là một loại rượu vang trắng được làm từ nho Pinot Noir và Pinot Meunier.

Có hàng trăm hương liệu được tìm thấy trong rượu vang đỏ chỉ đến từ nho

Khi thưởng thức một ly rượu vang đỏ bạn có thể cảm nhận được hương thơm của những quả anh đào, quả mọng, mứt và các loại thảo mộc. Mà tất cả những hương vị này đều có nguồn gốc từ những trái nho được lên men, và quá trình này diễn ra ở trong thùng gỗ sồi. Đặc biệt, không có một hương chất phụ gia độc hại nào khác.

Thông qua bài viết trên đây của ruounhuy chắc hẳn phần nào bạn cũng hiểu rõ hơn sự thật về rượu vang đỏ rồi. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn được phần nào kiến thức khi tìm hiểu về rượu vang đỏ.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: 4 sự khác biệt giữa rượu vang trắng và rượu vang đỏ

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.