Học cách ngâm rượu cam ngon đơn giản nhất

Cách ngâm rượu cam ngon không khiến bạn mất quá nhiều thời gian đâu. Chỉ cần bỏ một chút thời gian rảnh rỗi cuối tuần thôi là bạn đã có ngay cho gia đình mình những bình rượu cam tuyệt vời rồi đó. Cùng học cách ngâm rượu cam với ruounhuy trong bài viết này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu cam

  • Quả cam tươi: Bạn có thể chọn bất cứ loại cam nào mà bạn thích nhất. Khi chọn cam ngâm rượu thì bạn chỉ cần lưu ý rằng chọn cam còn tươi, còn cuống, cầm nặng tay, quả đều nhau
  • Vỏ cam khô: Bạn chọn vỏ cam đã được làm khô hoặc tươi đều được, vỏ cam vẫn còn màu đẹp, không xuất hiện nấm mốc.
  • Rượu ngâm: Chọn rượu trắng có nồng độ cồn từ 35 đến 40 độ. Để rượu được ngon nhất thì bạn nên chọn rượu nếp đã được ủ kỹ nhé, thì chất lượng rượu sau khi ngâm sẽ đạt độ hảo hạng.
  • Đường: Đường ngâm rượu cam ngon nhất là đường phèn, còn nếu không có đường phèn thì bạn chọn đường trắng cũng được.
  • Bình ngâm rượu: Chọn bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ để rượu khi ngâm được ngon nhất và không có chứa bất cứ mùi vị lạ nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu cam

Cách ngâm rượu cam bằng quả cam

Cách ngâm rượu cam bằng quả cam là cách ngâm phổ biến nhất. Để thực hiện ngâm rượu cam bằng quả cam thì bạn cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Cam khi mua về bạn đem đi rửa sạch với nước và ngâm với nước muối pha loãng từ 20 đến 25 phút để loại bỏ những tạp chất, độc tố ở vỏ cam và cũng tránh rượu bị nổi váng trong quá trình ngâm. Sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo nước.

Bước 2: Cam sau khi rửa sạch thì tiến hành cắt đôi quả cam theo chiều ngang, nếu quả cam to thì bạn cắt thành từng lát cam cũng được..

Bước 3: Sau đó, bạn xếp cam vào bình, cứ một lớp cam thì cho thêm 1 lớp đường, bạn căn chỉnh để lớp trên cùng sẽ là đường.

Bước 4: Kế đến bạn tiến hành đổ rượu đã chuẩn bị vào bình, cho đến khi ngập bình thì dừng lại. Sau đó đậy nắp kín, bảo quản ở nơi khô ráo sạch sẽ, khoảng sau 1 tháng là bạn có thể mang rượu ra sử dụng được rồi nhé. Lúc này rượu sẽ vừa có vị chua và ngọt nhé, mùi thơm. Độ rượu dao động còn 25 – 30 độ phù hợp với các chị em muốn uống rượu.

Cách ngâm rượu cam bằng vỏ cam

Ngâm rượu cam bằng vỏ cam cũng là cách làm phổ biến. Tuy nhiên, để ngâm rượu cam thì bạn sẽ cần đặc biệt chú ý nhiều hơn, và tránh nhầm lẫn về cách sử dụng. Các bước ngâm rượu cam bằng vỏ như sau:

Bước 1: Nếu dùng vỏ cam tươi thì bạn đem cạo sạch đi lớp cùi trắng, sau đó cắt lát nhỏ. Và đem đi phơi khô khoảng 5 -7 nắng to là được

Bước 2: Đem vỏ cam khô sau khi đã phơi nắng đi sao khô trên chảo từ 5 – 7 phút.

Bước 3: Cho vỏ cam khô đã được sao vào bình ngâm và đổ rượu với tỉ lệ 50g vỏ cam khô ngâm với 2lít rượu. Đậy nắp kín, bảo quản ở nơi thoáng mát trong khoảng 15 ngày là có thể sử dụng rồi.

Bạn lưu ý nếu ngâm rượu với vỏ cam tươi trực tiếp không qua đoạn phơi nắng và sao khô trên chảo thì sẽ không uống được đâu nhé, cách làm này chỉ dùng để xoa bóp thôi nhé.

Cách ngâm rượu cam bằng vỏ cam

Những công dụng của rượu cam đối với sức khỏe

Từ lâu, quả cam đã được biết đến là loại trái cây đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số công dụng của rượu cam đối với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua:

  • Rượu cam rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột, hỗ trợ ngăn chặn tình trạng trào ngược và viêm loét dạ dày.
  • Giảm cân hiệu quả hơn nếu chị em sử dụng rượu cam đúng cách và đúng liều lượng.
  • Giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện tình trạng lo âu và căng thẳng
  • Phòng ngừa ung thư và các bệnh tim mạch nguy hiểm.
  • Nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Các cách sử dụng và ngâm rượu cam hiệu quả

Rượu cam đúng là rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, để rượu cam có thể phát huy hết được các công dụng tuyệt vời của mình thì bạn cần phải có cách sử dụng rượu cam đúng. Cụ thể, cách sử dụng rượu cam bạn biết là:

  • Nên uống rượu cam trong các bữa ăn, không nên uống chay.
  • Mỗi lần uống, nên uống với một liều lượng vừa phải: mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 30-35ml, không uống quá nhiều mỗi lần.
  • Khi ngâm rượu cam cần thực hiện đầy đủ các bước, dụng cụ ngâm rượu cần được vệ sinh sạch sẽ, để khô ráo.
  • Nếu sau 1 thời gian ngâm rượu thấy xuất hiện của sự nổi váng thì bình rượu của bạn đã bị hỏng, cách làm thất bại.

Bài viết trên đây ruounhuy đã đem đến cho bạn hai cách ngâm rượu cam bằng quả và vỏ cam khô vừa ngon lại còn đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý những gì mà ruounhuy đã lưu ý bạn trong các cách ngâm rượu cam trên nhé. Nếu có cách ngâm rượu cam nào khác thì hãy chia sẻ với chúng tôi bạn nhé. Chúc bạn ngâm rượu cam tại nhà thành công.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Cách ngâm rượu vải ngon ngọt nhất

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.