Rượu vang Primitivo là gì? Tất tần tật thông tin về rượu vang Primitivo

Trong thời gian gần đây, rượu vang Primitivo là một biểu tượng về rượu vang đỏ đậm được đông đảo người dân Việt yêu thích. Vậy rượu vang Primitivo là gì? Bạn đã biết được những thông tin gì về loại rượu đặc biệt này, cùng ruounhuy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Rượu vang Primitivo là gì?

Rượu vang Primitivo là gì? Đây là loại rượu vang được làm từ nho Primitivo – một giống nho nổi tiếng nhất nhì ở miền Nam nước Ý, đặc biệt là vùng Puglia. Tuy có rất nhiều những cuộc tranh luận về nguồn gốc của giống nho Primitivo nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì ngôi nhà chính của giống nho này là nằm ở miền Nam nước Ý.

Không chỉ là loại rượu có nhiều tranh luận mà rượu vang Primitivo còn được biết đến là loại rượu có hàm lượng tannin và cồn cao. Chính vì thế mà, rượu vang Primitivo có một hương vị rất đậm đà. Những chai vang Primitivo có nồng độ cồn thấp là từ 13.5%, còn nồng độ cồn cao là từ 18%. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ một chút thì bạn sẽ rất ít khi thấy những chai rượu vang Primitivo có nồng độ cồn 13.5%. Bởi theo các chuyên gia về rượu thì một chai vang Primitivo có hương vị ngon nhất là khi có nồng độ cồn từ 16%. Ở mức nồng độ cồn này rượu sẽ có hương vị vừa phải, không quá nhẹ cũng không quá mạnh khiến bạn khó chịu khi uống.

Rượu vang Primitivo là gì?

Đặc điểm đặc trưng của rượu vang Primitivo

So với các loại rượu vang khác thì vang Primitivo có đặc tính thiên khô, và thường được làm từ những giống nho chín sớm, đôi khi là những giống nho chín không đều. Cũng chính điều này đã tạo nên những điều thú vị trong hương vị đặc trưng của vang Primitivo.

Ngoài ra, vì được làm từ giống nho Primitivo 100% nên rượu có được tính đậm đà, đậm hương vị trái cây, nồng độ cồn cao, annin thì mềm mại, hậu vị kéo dài dai dẳng trong vòm miệng khi thưởng thức.

Bên cạnh đó, đặc điểm chung của những chai rượu vang Primitivo là chúng đều có vị khá đắng khi uống nên sẽ thường làm cho miệng chúng ta bị khô. Tuy nhiên, với làm lượng tannin và độ cồn của rượu vang Primitivo lại cao hơn so với một số các loại rượu vang khác nên sẽ mang lại một kết thúc êm ái và mượt với hương vị của các loại trái cây đen, socola cùng gia vị.

Những chai rượu vang Primitivo không nên bỏ qua

Với hương vị phong phú của nhiều loại trái cây, đậm vị tannin nên rượu vang Primitivo sẽ mang đến cho người thưởng thức nhiều tầng hương vị riêng. Dưới đây, là những chai rượu vang Primitivo mà bạn không nên bỏ qua bởi chúng được nhận xét là rất hợp với khẩu vị của người Việt.

Rượu vang Ý Masso Antico Primitivo IGT

Masso Antico Primitivo là chai vang đầu tiên bạn không nên bỏ qua. Đây là chai vang được sản xuất tại miền Nam nước Ý, vùng Salento. Rượu được là từ những trái nho đã bị khô héo, cũng chính vì thế mà rượu có hương vị phong phú và có chút phức tạp từ các loại trái cây chín và thảo mộc.

  • Vùng sản xuất: Salento.
  • Giống nho: Primitivo.
  • Nhà sản xuất: Antico Masso.
  • Đặc điểm đặc trưng: rượu có một màu đỏ ruby đậm, hương vị của quả dâu đen, anh đào đen, mứt, mận,hạt tiêu, cam thảo và vani – tannin mềm, thoáng chút hương vị ngọt ngào, rất dễ uống.

Rượu vang Ý Masso Antico Primitivo IGT

Rượu vang Amami Primitivo Puglia IGP

Chai vang xếp ở vị trí thứ 2 đó là Amami Primitivo Puglia. Đây là chai vang được sản xuất ở nhà máy Amami thuộc vùng Puglia của nước Ý. Amami Primitivo Puglia được biết đến là một chai vang có cấu trúc cân bằng, tannin mạnh mẽ và rất thích hợp dùng trong những bữa tiệc nhỏ…

  • Vùng sản xuất: Puglia.
  • Giống nho: Primitivo.
  • Nhà sản xuất: Amami.
  • Đặc điểm đặc trưng: rượu có màu đỏ ruby có ánh tím,kết hợp với hương thơm của mận, anh đào cùng hương vị cay nồng của cam thảo, socola,vani . Rượu có tannin mịn,có dư vị kéo dài.

Rượu vang Ý Primitivo Susumaniello Salento

Vang Primitivo Susumaniello Salento được sản xuất ở vùng Salento miền Nam nước Ý. Đây là chai rượu có độ cân bằng, cấu trúc mượt mà hòa quyện với hương vị nồng nàn của những trái cây màu đỏ. Primitivo Susumaniello Salento mang một phong cách không quá phức tạp nên sẽ mang đến cho người thưởng thức nhiều trải nghiệm thú vị.

  • Vùng sản xuất: Salento.
  • Giống nho: Primitivo 70%, Susumaniello 30%.
  • Nhà sản xuất: Boccantino.
  • Đặc điểm đặc trưng: rượu có một màu đỏ ruby đậm, hương vị mạnh mẽ của trái cây, da, đất, anh đào và khói.

Rượu vang Montedidio Angelo Primitivo

Montedidio Angelo Primitivo được nhận xét là một chai vang ngọt ngào, hương vị đậm đà của vùng Salento. Rượu được làm từ nho Primitivo và mang trong mình hương vị nồng nàn, mạnh mẽ, độc đáo của những quả mọng.

  • Vùng sản xuất: Salento.
  • Giống nho: Primitivo.
  • Nhà sản xuất: Montedidio.
  • Đặc điểm đặc trưng: chai vang này nổi bật với hương vị nồng nàn từ trái cây, rượu còn được ủ trong thùng gỗ sồi ở một thời gian nhất định, đảm bảo sẽ cho ra chất lượng rượu vang hảo hạng nhất.

Rượu vang Uno Primitivo Di Manduria Riserva DOC

Uno Primitivo Di Manduria Riserva là chai vang thứ 5 mà bạn nên thưởng thức dù chỉ một lần. Là chai vang thuộc trong top 1% những chai vang có chất lượng hàng đầu trên thế giới hiện nay và được phần lớn người dùng trên thế giới yêu thích.

  • Vùng sản xuất: Primitivo di Manduria.
  • Giống nho: 100% Primitivo.
  • Nhà sản xuất: Masseria La Volpe.
  • Đặc điểm đặc trưng: rượu mang một màu đỏ tía,khi mở rượu sẽ lan tỏa hương thơm của trái cây chín, thưởng thức rượu và cảm nhận hương vị của quả việt quất, dâu đen và mận khô.Giọt rượu tinh tế và cân bằng trong vòm miệng.

Những món ăn phù hợp với rượu vang Primitivo

Để khi thưởng thức những ly rượu vang được thêm phần trọn vẹn thì những món ăn đi kèm cũng cần được biết cách lựa chọn. Dưới đây là những cách lựa chọn món ăn kết hợp với rượu vang Primitivo:

  • Cách 1: Thưởng thức cùng với các món ăn được chế biến từ thịt bê, thịt bò, thịt gà và thịt lợn. Đi kèm với các món ăn đó là các món sốt có tính axit và không có quá nhiều gia vị cay nóng.
  • Cách 2: Với những chai rượu vang có nồng độ cồn từ 14.5% trở lên thì có rất ít thực phẩm phù hợp với chúng. Còn với những chai rượu có nồng độ cồn thấp hơn thì chúng ta vẫn có thể kết hợp cùng với các món ăn được chế biến từ thịt bò, thịt cừu kèm theo nước sốt có tính axit.
  • Cách 3: Thưởng thức rượu vang Primitivo cùng với các món thịt nướng vị cay, các món ăn Mexico với ớt cay hoặc là các món ăn Thái, món ăn vị ngọt

Những món ăn phù hợp với rượu vang Primitivo

Bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rượu vang Primitivo là gì? và những thông tin liên quan đến loại rượu vang có phần đặc biệt này. Hi vọng với những thông tin về rượu vang Primitivo này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức.

>>>Bạn xem thêm: Rượu Cognac là gì? Nguyên tắc thưởng thức rượu Cognac đúng

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.