Rượu vang không độ cồn là gì?

Bạn có thấy lạ không khi đã là rượu mà lại có rượu vang không độ cồn? Bởi từ xưa đến nay, rượu thì chắc chắn phải có cồn, tùy thời gian và cách lên men mà nồng độ cồn có thể cao thấp tùy chủ đích của người sản xuất.

Vậy rượu vang không cồn là gì? Loại rượu này có những lợi ích gì đối với sức khỏe con người? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Rượu vang không độ cồn (ít cồn) là gì?

Rượu vang không độ cồn là loại rượu vang được lên men theo quy trình tự nhiên từ nước ép nho chín, sau đó sẽ được trải qua quá trình xử lý loại bỏ hết nồng độ cồn để tạo ra một loại rượu có độ cồn nhẹ nhàng, dễ uống.

Rượu vang không độ cồn khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt dịu hơn các loại vang thông thường. Đặc biệt, khi uống loại rượu này bạn sẽ không bị say, không bị nhức đầu và rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với chị em phụ nữ, những người không uống được rượu.

Rượu vang không độ cồn (ít cồn) là gì?

Lợi ích tuyệt vời của rượu vang không cồn với sức khỏe

Rượu vang không độ cồn hay ít cồn hiện đã không còn là loại rượu vang xa lạ đối với mọi người. Đây là loại rượu vang nhẹ nhàng, tinh tế, có thể uống không giới hạn, phù hợp với chị em phụ nữ và cả những người không biết uống rượu.

Nếu như bạn đã biết rằng uống rượu thường xuyên sẽ tốt cho cơ thể nhưng đó là đối với những người uống rượu với một liều lượng vừa đủ, nhất là những loại rượu có nồng độ cồn. Tuy nhiên,đối với rượu vang không độ cồn thì lại rất an toàn cho cả nam và nữ sử dụng trong những bữa tiệc gia đình. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà rượu vang không độ cồn mang lại cho sức khỏe của bạn:

Có lợi cho tim mạch

Theo các kết quả được nghiên cứu thì rượu vang không độ cồn (chứa ít cồn) sẽ mang lại nhiều hương vị ấn tượng, khi rượu được loại bỏ hoặc hạ thấp chất cồn nhất có thể mà không làm mất đi chất chống oxy hóa thì khi uống rượu sẽ rất tốt cho hệ tim mạch.

Đối với những người bệnh tim cảm thấy bệnh của mình được ổn định hơn sau khi sử dụng rượu vang không cồn với liều lượng vừa phải mỗi ngày. Ngoài ra, rượu vang không cồn còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất tốt.

Giúp tinh thần thoải mái

Có thể bạn chưa tin, nhưng việc uống rượu vang đỏ mỗi ngày với liều lượng cho phép sẽ giúp cho tinh thần của bạn được thoải mái và giúp ngăn chặn việc giảm noron của não bộ. Không chỉ thế, khi uống rượu ít cồn còn có thể giúp cho đầu óc của bạn luôn giữ được trạng thái tỉnh táo nhất, giúp bảo vệ não bộ khỏi chứng mất chí và ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh.

Giúp ngăn ngừa một số tác nhân gây lão hóa

Bạn có biết, trong rượu vang có chứa một chất rất đặc biệt đó là Polypheno. Polypheno là chất giúp làm giảm huyết áp, tăng lượng máu lưu thông và làm giảm tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, Polypheno còn giúp làm giảm quá trình oxy hóa của cơ thể, giúp cho bạn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ, điều này rất tốt cho chị em phụ nữ. Và bởi không có và ít cồn nên với những người mới tập uống cũng có thể yên tâm uống mà không lo bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây lão hóa.

Lợi ích tuyệt vời của rượu vang không cồn với sức khỏe

Một số loại rượu bia không độ cồn (hoặc ít cồn) bạn nên thử

Hiện nay, trên thị trường đã và đang có những loại rượu vang không cồn (hoặc ít cồn) mà bạn nên thử dù chỉ một lần. Đó là những lại rượu bia sau:

Bia chimay

Được biết đến là một dòng bia lâu đời của hãng bia Chimay Premiere, được sản xuất vào năm 1862. Bia chimay là loại bia có nồng độ cồn nhẹ, chỉ có 7%, và là dòng bia được lên men nổi có màu sắc đỏ hổ phách rất hấp dẫn.

Bia Beck’s Ice

Bia Beck’s Ice chính là dòng bia được làm hoàn toàn từ 100% lúa mạch nguyên chất, và có nguồn gốc xuất xứ từ Đức. Đây là loại bia có nồng độ cồn thấp nhất chỉ có 4,7%. Khi uống bia bạn sẽ cảm nhận được hương vị mượt mà, dễ uống, không bị đắng.

Bia Beck’s Ice có thiết kế sang trọng, được đóng chai 300ml, và có giá thành khá đắt, nên nếu được bạn hãy thử mua và cảm nhận nhé.

Rượu vang Dolce vita

Rượu vang Dolce vita là chai vang thuộc dòng vang ngọt, không có cồn và được sản xuất tại Ý. Rượu vang Dolce vita có màu vàng rơm tinh tế, nhẹ nhàng, thu hút mọi ánh nhìn của người thưởng thức. Rượu có hương thơm ngọt ngào của nhiều loại trái cây chín như táo, mơ và cả mùi hoa nhài. Nên khi thưởng thức sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn.

Bài viết trên đây của ruounhuy đã giúp bạn hiểu thêm về rượu vang không độ cồn là gì, và những lợi ích tuyệt vời mà loại rượu vang này mang đến cho sức khỏe con người. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ về rượu vang không độ cồn (hoặc ít cồn) này sẽ giúp bạn hiểu hơn thêm về thế giới của những chai rượu vang.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Tìm hiểu rượu vang đông đá (Ice wine) là gì?

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.