Rượu ngâm hoa quả có tốt không?

Rượu ngâm hoa quả có tốt không? Có nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng rượu ngâm hoa quả có nồng độ cồn nhẹ, dễ uống, vị thơm hấp dẫn và tốt cho sức khỏe. Vậy điều này có chính xác hay không?

Vào khoảng thời gian gần Tết, có nhiều chị em truyền tai nhau về cách chế biến một loại rượu được làm từ hoa quả. Cách làm hết sức đơn giản chỉ cần cắt nhỏ trái cây, rải thêm đường phèn và ngâm cùng với rượu. Và chỉ cần ngâm khoảng 1 tháng là có thể dùng được.

Ngoài ra, có nhiều chị em còn tự pha chế rượu với các loại nước ngọt, trái cây cho dễ uống. Và luôn cho rằng loại thức uống này an toàn và tốt cho sức khỏe đặc biệt là rất tốt cho làn da. Vậy rượu ngâm hoa quả có thực sự tốt như vậy không?

Các loại hoa quả dùng để ngâm rượu

Theo TS.BS Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, thì rượu hoa quả hiện nay đang là trào lưu được ưa chuộng trong các bữa tiệc cuối năm bởi vị thơm mát, dễ uống. Tuy nhiên, loại rượu này lại có nhiều tiềm ẩn nguy hiểm đối với sức khỏe.

BS Sơn cũng nhận định rằng, rượu ngâm hoa quả là loại rượu được ngâm bằng nhiều cách khác nhau, có nhiều hương vị. Thành phần chủ yếu của rượu gồm có rượu vang hoặc rượu mạnh, đường, nước ngọt vị trái cây, nước soda hoặc sprite. Và kết hợp cùng các loại hoa quả như cam, chanh, táo, lê, dưa hấu…

BS Sơn khuyến cáo rằng: “Nhiều người cho rằng rượu này rất nhẹ, dễ uống, vị thơm và mát vì thế phù hợp với mọi người trong gia đình. Tuy nhiên, loại rượu này không đem lại lợi ích về sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ”. Đó là bởi vì đây là hỗn hợp pha chế sau 1 khoảng thời gian sẽ chuyển thành giấm, chứ đây không phải là rượu. Nên rượu hoa quả không có tác dụng bồi bổ cơ thể như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu uống rượu hoa quả lúc đói thì còn có thể gây hại cho dạ dày, gây rối loạn hệ tiêu hóa.

Rượu ngâm hoa quả

Đặc biệt, khi pha chế rượu cùng với các loại nước ngọt có ga, soda, có chứa cafein sẽ khiến cho quá trình chuyển hóa của rượu diễn ra nhanh hơn. Do đó, có nhiều trường hợp sau khi uống rượu hoa quả sẽ xuất hiện triệu chứng đau đầu , chóng mặt. Vậy nên bạn hãy thật cẩn trọng khi uống rượu hoa quả.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi rượu ngâm hoa quả có tốt không? Hi vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của rượu hoa quả đối với sức khỏe con người.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: 8 cách uống rượu không bị say cho các quý ông

© 2020 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.