Cách ngâm rượu đào ngon theo công thức chuẩn

Có ít ai biết rằng ngâm rượu đào sẽ tạo ra một thức uống vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và còn trị được nhiều bệnh hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết này, ruounhuy sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu đào cực đơn giản tại nhà, cùng bắt tay vào làm để trong nhà luôn có bình rượu quý này bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu đào

Để ngâm rượu đào ngon theo công thức chuẩn thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1kg quả đào tươi (đào vàng/đào tiên). Bạn nên lựa chọn đào Sapa nhé vì đây là loại đào gốc, sạch và còn nổi tiếng là giòn, thơm, ngon và ngọt thanh mát, khi ngâm rượu sẽ thơm ngon hơn.
  • Đường chia làm 2 phần: 1 phần 600 gram, phần còn lại 7 gram
  • 5 gram men nở
  • 100ml nước ấm
  • 1 chiếc bình sạch để ngâm rượu (bình thủy tinh hoặc sứ đều được). Không nên sử dụng bình nhựa hay bình kim loại bạn nhé, bởi ngâm lâu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bình rượu và không tốt cho sức khỏe.
  • Rượu ngâm 40 độ C.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu đào

Các cách ngâm rượu đào ngon nhất

Công thức chuẩn để ngâm rượu đào thực sự không quá khó đâu, bạn chỉ cần làm theo các cách sau đây:

Ngâm rượu đào với đường

Bước 1: Quả đào tươi sau khi mua về bạn đem đi rửa thật sạch, bỏ hạt và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Sau đó bạn sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn đào cùng 1 chút nước. Và lọc qua rây để lấy được phần sinh tố đào hoàn hảo.

Bước 3: Bạn thêm nước vào phần sinh tố đào vừa lọc sao cho đủ 2 lít.

Bước 4: Tiếp đến bạn hòa 2 lít nước đào cùng 600 gram đường trong 1 chiếc nồi, khuấy tan, đun sôi đến khi sủi bọt. Trong quá trình đun thì bạn vớt phần bọt bỏ đi, để phần nước nguội dần rồi mới cho vào bình đựng.

Bước 5: Trong thời gian đợi cho nước đào đã đun được nguội bớt đi thì bạn kích hoạt men nở. Để kích hoạt men nở thì bạn cần dùng một chút nước ấm đã chuẩn bị ở trên để khuấy tan cùng 7 gram đường còn lại, cho men nở vào. Bạn lưu ý nước ấm kích hoạt men nở phải có nhiệt độ 40 độ C thì mới kích hoạt được men nở, nếu không men sẽ chết. Sau thời gian 10 phút khuấy với nước ấm men nổi lên như là gạch cua thì bạn đã kích hoạt men nở thành công rồi đó,nếu ko thấy thì bạn phải thực hiện lại lần nữa nhé.

Bước 6: Khi nước đào trong bình nguội dần, đến nhiệt độ 40 độ c thì bạn cho men đã kích hoạt ở trên vào, khuấy đều hỗn hợp. Để nguyên như vậy trong vòng 2 tiếng mà không cần đậy nắp đâu nhé.

Bước 7: Sau 2 tiếng, thì bạn đậy nắp bình thật kín, bảo quản bình rượu ở nơi thoáng mát, tối, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Sau 1 tháng lên men rượu là bạn có thể mang ra sử dụng được.

Ngâm rượu đào với rượu trắng

Cách làm thứ 2 này là dành cho những bạn biết uống rượu. Và loại rượu cần dùng có nồng độ cồn là 40 độ C, lưu ý bạn nên chọn rượu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an tòa khi sử dụng rượu đào.

Bước 1: Đào tươi khi mua về bạn đem đi rửa sạch, bỏ núm, bổ đôi và bỏ hạt.
Bước 2: Cho đào vào bình ngâm và đổi rượu trắng lên theo tỉ lệ 1kg đào với 3-4 lít rượu trắng.
Bước 3: Cuối cùng bạn đậy kín nắp bình, để vào nơi khô ráo, thoáng mát, sau 2 tháng là đem ra sử dụng được.

Những công dụng của rượu đào ngâm đối với sức khỏe

Trong số các loại hoa quả thì trái đào cũng là một trong những loại quả vô cùng tốt đối với sức khỏe con người. Khi được ngâm thành rượu thì lại càng tốt hơn. Rượu đào không chỉ giúp chúng ta điều trị và phòng tránh được nhiều bệnh tật mà còn giúp nâng cao sức khỏe đời sống hàng ngày.

  • Khi uống rượu đào ngâm, khí huyết của bạn sẽ được điều hòa tốt hơn, giúp cho cơ thể trở nên thoải mái hơn.
  • Giúp tăng cảm giác thèm ăn, ăn tốt và giấc ngủ cũng trở nên được cải thiện hơn.
  • Với những bạn bị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh thì cũng có thể sử dụng rượu đào.
  • Đối với nam giới thì rượu đào còn giúp bạn điều trị bệnh yếu sinh lý và mộng tinh cực kỳ hiệu quả.

Những công dụng của rượu đào ngâm đối với sức khỏe

Hướng dẫn cách sử dụng rượu đào ngâm hiệu quả

Rượu đào ngâm tốt cho sức khỏe, nhưng cũng giống như các loại rượu khác thì rượu ngâm chỉ thực sự tốt, an toàn khi bạn biết cách sử dụng rượu đúng.

  • Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 1 ít rượu đào, liều lượng từ 20 – 40 ml là vừa đủ. Nên chia làm 2 lần trong ngày, mỗi lần 1 ít sẽ dễ uống hơn, đặc biệt với phụ nữ và những người ít sử dụng rượu.
  • Sử dụng rượu đào đúng và đủ liều sẽ giúp cho cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh hơn, tránh phát sinh những vấn đề không đáng có do dùng quá liều,…
  • Rượu đào rất tốt cho sức khỏe con người nhưng đối với những người dị ứng với đào cũng không thể uống loại rượu này.

Bài viết trên đã đem đến cho bạn cách ngâm rượu đào ngon theo công thức chuẩn. Đồng thời với đó cũng chỉ ra cho bạn biết được những công dụng và cách sử dụng rượu đào ngâm như thế nào là tốt nhất. Hi vọng với những chia sẻ này của ruounhuy về rượu đào ngâm sẽ hữu ích với gia đình bạn.Chúc bạn ngâm rượu đào thành công nhé!

Bạn tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu ngô bao tử tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.