Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tại nhà

Từ lâu, cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo đã được xem là loại thảo dược quý, có thể giúp con người chữa được một số loại bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng loại rượu thảo dược này.

Trong bài viết dưới đây ruounhuy sẽ giúp bạn học cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo ngon, đúng chuẩn ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo chuẩn tại nhà

Nguyên liệu cần có để ngâm rượu đông trùng hạ thảo

  • Đông trùng hạ thảo tươi. Để có được những ly rượu đông trùng hạ thảo thơm ngon thì bạn cần chọn đông trùng hạ thảo tươi, có thân cao đều, phần quả thể mọc đều trên giá sinh khối.
  • Rượu trắng để ngâm rượu đông trùng hạ thảo phải là loại rượu trắng có nồng độ cồn từ 40 đến 45 độ. Bởi khi ngâm rượu với đông trùng hạ thảo sau một thời gian thì nhiệt độ của rượu sẽ giảm từ 5 đến 10 độ, nên cần lựa chọn loại rượu.
  • Bình để ngâm rượu. Một chiếc bình dày dặn, kích thước to sẽ giúp bạn ngâm được một lượng rượu lớn. Và để đảm bảo cho chất lượng của bình rượu thì bạn nên chọn bình ngâm rượu được lầm bằng thủy tinh hoặc gốm. Điều này vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của rượu đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo tươi là nguyên liệu cần có để ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Quy trình ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu cần để có thể ngâm rượu thì bạn bắt đầu tiến hành ngâm rượu theo trình tự các bước sau:

Bước 1: Sơ chế đông trùng hạ thảo.

Đầu tiên, đông trùng hạ thảo sau khi mua về bạn cần rửa sạch, trong quá trình rửa phải đảm bảo rằng đông trùng hạ thảo không bị gãy, dập và sau đó để ráo nước.

Sơ chế đông trùng hạ thảo để ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Bước 2: Bạn dùng các que tăm sạch hoặc các vật có đầu nhọn để có thể đâm thủng nhiều lỗ ở phần dưới đế của đông trùng hạ thảo. Mục đích của việc làm này là để trong quá trình ngâm rượu sẽ không bị tích không khí mà lật ngược lại.

Bước 3: Tiếp đó, bạn cho đông trùng hạ thảo vào bình một cách cẩn thận không để làm hư, gãy, dập các thân nấm … Sau đó, từ từ đổ rượu trắng nhẹ nhàng và từ từ vào trong bình cho đến khi bình đầy thì đậy nắp bình lại.

Thời gian ngâm rượu là khoảng từ 3 đến 6 tháng là bạn có thể mang ra sử dụng rồi.

Bài viết trên đã chỉ cho bạn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tại nhà chuẩn nhất. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thành công.

>>>Bạn tìm hiểu thêm: Cách làm rượu dừa tươi thơm ngon tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.