Cách làm rượu dừa tươi thơm ngon tại nhà

Rượu dừa tươi với hương vị cay nồng kết hợp với vị ngọt béo, thanh thanh khiến cho ai đã từng thử qua loại rượu này đều có chút vương vấn. Trong bài viết này ruounhuy sẽ chỉ cho bạn cách làm rượu dừa tươi thơm ngon đơn giản ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm rượu dừa tươi cần chuẩn bị

  • Dừa tươi 1 trái
  • Rượu nếp ngon 450ml (bằng lượng nước dừa bạn đã lấy ra)
  • Túi nilong hoặc màng nilong

Nguyên liệu làm rượu dừa tươi cần chuẩn bị

Cách làm rượu dừa tươi ngon tại nhà

Bước 1: Chọn dừa làm rượu

Để có được những mẻ rượu dừa ngon thì bạn cần chú ý không nên chọn những quả dừa quá già, tránh việc dừa bị mọc mầm ở bên trong. Và cũng không nên lựa chọn những quả dừa có lớp cùi mỏng. Bạn nên chọn những quả dừa có gáo dừa tròn, đáy rộng, có đường kính từ 17 – 20 cm và nặng trung bình từ 1.4 kg -1.6 kg.

Bước 2: Chế biến rượu dừa

Dừa sau khi mua về, gọt bỏ phần xơ dừa cho sạch sẽ, đục 1 lỗ tròn nhỏ trên đầu của trái dừa, đúng vào phần mắt của trái dừa. Vì đây là phần dễ đục nhất, không làm hỏng hình dáng của trái dừa. Và đổ hết nước trong trái dừa ra ngoài.

Kế đến, bạn cho rượu rếp đã chuẩn bị đổ đầy vào trái dừa, đổ gần đầy thì dùng nút bấc hoặc nút dừa đóng lại thật kín.

Lưu ý, để rượu dừa được ngon nhất thì bạn nên chọn rượu nếp nguyên chất, có nồng độ cồn từ 40 độ – 50 độ.

Chế biến rượu dừa tươi tại nhà

Bước 3:Ủ rượu dừa

Để ủ rượu dừa thì bạn cần lấy 1 màng nilon hoặc là túi nilong phủ ở bên ngoài và để ở nơi thoáng mát. Thời gian ủ là 30 ngày.

Sau khi ủ xong thì bạn có thể dùng khoan hoặc dụng cụ chuyên dụng để đục các lỗ nhỏ có hình tròn để có thể cắm vòi vào lấy rượu ra.

Bước 4: Thưởng thức rượu dừa

Rượu sau khi thành phẩm sẽ có hương vị cay nồng thơm của rượu nếp hòa quyện cùng với hương thơm béo ngậy của nước cốt dừa sẽ tạo nên một cảm giác rất dễ chịu khi thưởng thức.

Cách bảo quản và những lưu ý khi làm rượu dừa tươi tại nhà

  • Để rượu luôn được thơm ngon thì bạn cần để rượu ở nơi khô ráo thoáng mát, nhiệt độ bảo quản là 25 độ C, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Để tránh tình trạng rượu bị mốc, lên men, hỏng khi ủ thì bạn nên dùng màng bọc túi nilong có tiệt trùng ở phía bên ngoài trái dừa.
  • Trong quá trình sử dụng bạn có thể để trái dừa vào bên trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng.

>>> Bạn tìm hiểu thêm:3 lợi ích của rượu Vodka khiến bạn bất ngờ

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.