Hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột đơn giản ngay tại nhà

Cách ngâm rượu chuốt hột đúng chuẩn ngay tại nhà thì không phải ai cũng biết. Bởi mọi người thường ngâm rượu theo những lời khuyên, lời mách truyền miệng, nên liệu rằng cách ngâm rượu như thế đã thực sự đúng hay chưa? Cùng tìm hiểu cách ngâm rượu chuốt hột đúng nhất trong bài viết này bạn nhé!

Cách ngâm rượu chuối hột đúng nhất ngay tại nhà

Nguyên liệu ngâm rượu chuối hột cần chuẩn bị

  • Chuối hột: Bạn nên chọn chuối hột rừng là ngon nhất và nên chọn những quả chuối nhỏ, có thể kiểm tra chất lượng các quả chuối bằng cách bẻ đôi quả chuối, càng nhiều hột thì sẽ càng ngon hơn. Nên chọn chuối vừa chín tới không nên chọn chuối còn xanh.
  • Rượu ngâm: Cần chọn loại rượu hơi nặng một chút, thường là loại rượu có nồng độ cồn từ 42 đến 47 độ là tốt nhất

Nguyên liệu ngâm rượu chuối hột cần chuẩn bị

Quy trình ngâm rượu chuối hột

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cắt chuối rời thành từng quả khỏi buồng, rửa sạch từng quả và để ráo nước.

Bước 2: Lấy thớt và 1 con dao thật sắc, thái lát từng quả chuối với độ dày khoảng 1cm, không nên thái chuối quá dày hoặc quá mỏng. Lưu ý vừa thái chuối vừa xếp các lát chuối ra mâm hoặc nia, đậy lại tránh việc có nhiều ruồi đến đậu

Bước 3: Sau khi thái chuối xong thì tiến hành phơi chuối khoảng 6 nắng đến khi chuối xuất hiện các vết rạn nứt to là được.

Quy trình ngâm rượu chuối hột

Bước 4: Sau khi phơi chuối xong thì đun một nồi nước sôi để rửa chuối 1 lần nữa cho sạch. Và để hong khô chuối, không còn nước đọng lại.

Bước 5: Cho các lát chuối vào chum hoặc bình đựng rượu. Với tỷ lệ 1 chuối 4 rượu đến khi đầy bình thì bịt kín đậy lại để ở nơi có nhiệt độ ổn định từ 3 đến 4 tháng. Lưu ý rượu càng để lâu thì khi uống sẽ càng ngon, nên bạn có thể ngâm thêm 1 thời gian nếu muốn.

Bài viết trên đây ruounhuy đã chỉ cho bạn cách ngâm rượu chuối hột như thế nào là đúng nhất. Hi vọng với bài viết này bạn đã hiểu rõ được quy trình để ngâm rượu chuối hột như nào để giữ được đúng độ ngon và hương vị đặc trưng của chuối hột.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Công thức ngâm rượu đinh lăng chuẩn nhất tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.