Công thức ngâm rượu đinh lăng chuẩn nhất tại nhà

Công thức ngâm rượu đinh lăng chuẩn và phát huy được hết công dụng của rượu thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này ruounhuy sẽ chia sẻ cho bạn cách ngâm rượu đinh lăng chuẩn nhất ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Từ xưa, rượu đinh lăng đã được biết đến là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe với công dụng giúp tăng cường sinh lực, nâng cao sức đề kháng, chống mệt mỏi, giúp ăn ngon, ngủ sâu …

Công thức ngâm rượu đinh lăng chuẩn nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Củ đinh lăng tươi: Củ đinh lăng để ngâm rượu phải là củ đinh lăng lá nếp nhỏ, có thời gian trồng là từ 5 – 7 năm. Lưu ý không dùng củ đinh lăng quá già vì rễ đinh lăng lúc đó đã chuyển hóa thành gỗ không còn dược tính nữa.
  • Rượu ngâm: Bạn chọn loại rượu trắng có nồng độ cồn nguyên chất là 30 – 35 độ. Bạn không nên dùng loại rượu ngâm có nồng độ cao vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.Và nên chọn loại rượu đã được loại bỏ các độc tố như andehit, metanol.
  • Bình ngâm: Lựa chọn bình thủy tinh hoặc bình sành. Bởi đây là 2 loại bình có thể giúp loại bỏ các độc tố trong rượu tốt nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu đinh lăng

Quy trình ngâm rượu đinh lăng

Bước 1: Bạn đem củ đinh lăng tươi đi rửa sạch, nhất là đối với các kẽ rễ thì bạn hãy lấy dao để làm sạch đất bên trong, và để ráo.

Bước 2: Bạn có thể để nguyên củ đinh lăng để ngâm hoặc là thái lát cho vào bình ngâm rượu đã được chuẩn bị trước đó. Sau đó, bạn đổ rượu trắng từ từ vào bình cho đến khi đầy bình theo tỉ lệ 1kg củ đinh lăng tươi với 3 lít rượu.

Quy trình ngâm rượu đinh lăng

Bước 3: Khi đổ rượu vào đầy bình thì bạn đậy nắp chặt lại, và để ngâm trong khoảng 6 tháng thì có thể mang ra sử dụng. Rượu đinh lăng sẽ càng thơm ngon hơn nếu được ngâm trong thời gian dài hơn.

Cách bảo quản rượu ngâm đinh lăng

Sau khi ngâm rượu đinh lăng xong thì để bảo quản rượu tốt thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nhiệt độ bảo quản rượu đinh lăng tốt nhất là không quá 25 độ C, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Thời gian ngâm rượu đinh lăng ngon nhất là 6 tháng, còn nếu muốn hạ thổ thì bạn cần ngâm trong 12 tháng trở lên thì rượu sẽ thơm ngon hơn.
  • Để sử dụng rượu đinh lăng tốt nhất, và hợp lý thì bạn cần chia đều 2 bữa mỗi bữa chỉ dùng 1 chén nhỏ để đảm bảo sức khỏe và tận dụng được hết công dụng tốt nhất của rượu đinh lăng.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Cách ngâm rượu vải ngon ngọt nhất

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.