Mách bạn cách thưởng thức rượu vang trắng đúng chuẩn

Dù bạn không phải là một dân sành về rượu vang trong mọi bữa tiệc. Nhưng chỉ với cách thưởng thức rượu vang trắng chuẩn dưới đây cũng sẽ giúp cho bạn tận hưởng được những ly vang trắng theo đúng cách.

Cách thưởng thức rượu vang trắng đúng chuẩn

Bước 1: Làm lạnh rượu vang trước khi dùng

Điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ rõ, bất kể đó là rượu vang trắng hay vang đỏ thì nhiệt độ lý tưởng để duy trì đối với rượu vang là từ 7-14°C (44-57°F).

Đối với những dòng rượu vang trắng có hương nhẹ nhàng được làm từ nho Grenache hay được sản xuất ở vùng Chablis thì nhiệt độ duy trì là hơn  10°C (50°F). Còn đối với những chai rượu trắng được ủ trong những thùng gỗ sồi thì cần được duy trì nhiệt độ ở khoảng từ 10-14°C (50-57°F).

Làm lạnh rượu vang trước khi thưởng thức

Bước 2: Chọn ly rượu vang phù hợp

Chọn loại ly phù hợp cũng là yếu tố quyết định đến hương vị của rượu vang khi thưởng thức. Để thưởng thức rượu vang trắng bạn cần chọn những chiếc ly có thiết kế cao, hình dạng chữ U. Phần thân ly (bầu ly) khá dài, thon thẳng và hẹp hơn so với loại ly uống rượu vang đỏ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ly thưởng thức theo chính loại nho làm nên chai rượu đó. Thí dụ như, các dòng rượu vang trắng có hương nhẹ nhàng như Moscato, Soave thì chọn những chiếc ly có thân cao, mỏng. Còn đối với các dòng rượu vang trắng có vị đậm hơn như Viognier thì nên dùng có thân thấp và tròn hơn.

Bước 3: Cách mở rượu vang

Đối với những loại rượu vang dùng nắp xoáy thì bước này khá là dễ dàng, nhưng đối với các dòng vang dùng nút bần thì bạn cần phải có cách mở đúng theo các bước sau:

  • Bạn cắt giấy nhôm bọc bên ngoài nút chai. Tại miệng chai có 2 nấc để bạn lựa cắt và bạn nên chọn cắt ở khấc thứ 2. Điều này giúp cho chai rượu không bị giữ lại những giọt rượu khi rót ra còn xót lại.
  • Kế đến là tháo nút bần. Để tháo nút bần thì bạn đặt đầu tiếp xúc của mở rượu vào vị trí chính giữa của nút bần với góc nghiêng (khoảng 30-45 độ). Điều này giúp bạn không bị khoan chéo ra miệng cổ chai khi vặn mở rượu. Và lưu ý trong quá trình mở nút bần thì bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng nút để đảm bảo lực lấy nút bần đúng.
  • Cuối cùng, sau khi mở nắp và rót rượu thì hãy đậy nắp chai một cách nhanh và sớm nhất có thể để tránh rượu tiếp xúc lâu với oxi làm hỏng rượu.

Cách mở rượu vang khi thưởng thức

Bước 4: Thưởng thức rượu vang

Sau khi đã rót được rượu vang ra khỏi chai theo các bước hướng dẫn trên thì đây là lúc bạn bắt đầu thưởng thức rượu vang. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được những sự khác biệt trong hương vị của những chai rượu vang trắng so với những cách thưởng thức rượu vang trắng trước đó.

Ngoài ra, trong khi thưởng thức rượu vang trắng thì bạn cần phải nhớ rõ những quy tắc sau:

  • Thưởng thức rượu vang trắng trước rồi mới đến vang đỏ, và cuối cùng là vang ngọt.
  • Thưởng thức vang trắng có hương vị nhẹ nhàng trước rồi rượu vang trắng có vị đậm. Điều này cũng áp dụng cho cả vang trắng và vang đỏ khi thưởng thức.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Cách chọn ly uống rượu vang đúng chuẩn

© 2020 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.