Cách chọn ly uống rượu vang đúng chuẩn

Bạn đã biết cách chọn ly uống rượu vang như thế nào cho phù hợp hay chưa? Bởi ly uống rượu vang có khá nhiều loại để dùng cho nhiều loại rượu vang khác nhau từ cao cấp đến bình dân. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn ly rượu vang đúng chuẩn.

Các loại ly uống rượu vang phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có 5 loại ly uống rượu vang bao gồm:

Ly uống rượu vang đỏ

Trong các loại ly uống rượu vang thì ly để uống vang đỏ thường có chân ngắn hơn, thân ly to hơn, miệng ly thon gọn và mảnh hơn phần thân. Tất cả những yếu tố này được tính toán để làm ra những chiếc ly giúp bạn cảm nhận được toàn bộ những hương vị tuyệt vời nhất của rượu vang đỏ.

Cách chọn ly uống rượu vang đỏ

Ly uống rượu vang trắng

Những chiếc ly có thiết kế cao, thân dài thường được dùng để uống rượu vang trắng. Điều này giúp người dùng rượu có thể cầm ly theo nhiều cách khác nhau. Hơn nữa, phần thân ly nhỏ vì không cần phải có hơi gas, cũng không cần để rượu tiếp xúc nhiều với không khí. Ngoài ra, hương vị của vang trắng khá phức tạp, lại dễ bay hơi nên miệng ly cần được thiết kế hẹp để giữ hương vị của rượu lâu hơn.

Ly Bordeaux

Ly Bordeaux có hình dạng phù hợp để dùng với các loại rượu vang có tính cách mạnh mẽ. Chẳng hạn như là Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc hay phong cách Bordeaux Blend. Ly được thiết kế với cấu trúc vòm ly lớn giúp cồn dễ bay hơi nên giúp cho ly rượu vang của bạn thêm phần mượt mà, trải nghiệm thêm phần thú vị hơn.

Ly Burgundy

Ly Burgundy là lựa chọn tốt nhất giành cho rượu vang đỏ có mùi hương tinh tế và nhẹ nhàng. Ly có bầu lớn giúp bạn cảm nhận được trọn hương vị của rượu vang đỏ. Nên mỗi khi bạn xoay ly, diện tích tiếp xúc của vang với không khí càng lớn hơn so với các loại ly dùng cho vang đỏ thông thường.

Nếu uống rượu vang đỏ được làm từ các giống nho như Pinot Noir, Gamay hay Nebbiolo thì đừng nên chọn cho mình những chiếc ly Burgundy bạn nhé!

Ly vang sủi tăm

Ly để uống rượu vang sủi tăm là loại ly có bầu ly thon, dà i và thu hẹp dần về phía miệng ly. Ly giúp cho bạn thỏa sức ngắm nhìn các bọt khí, giữ được độ lạnh của vang sủi tăm được lâu hơn. Những loại ly thường được dùng để uống rượu vang sủi tăm đó là ly Flute hay ly tulip là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Cách chọn ly vang sủi tăm

Ly uống rượu vang nổ

Ly để uống rượu vang nổ là loại ly có chân cao, thân cao và miệng hẹp. Cách thiết kế này là để làm chậm quá trình bão hòa khí carbon, nổi bật mùi hương, độ tươi ngon của rượu.

Cách làm sạch ly rượu vang

Ly để uống rượu vang là loại cao cấp vì thế để làm sạch bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Không dùng hóa chất thông thường, loại kém chất lượng hoặc không phù hợp cho chất liệu ly.
  • Không rửa ly bằng nước sinh hoạt thông thường.
  • Không dùng máy rửa bát để rửa ly.
  • Không dùng khăn chưa phù hợp để lau.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách chọn ly uống rượu vang phù hợp với từng loại rượu vang. Hy vọng những thôn tin này thật sự bổ ích giành cho bạn.

>>> Bạn muốn tìm hiểu thêm: Cách chọn ly uống rượu vang đúng chuẩn

© 2020 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.