Khám phá các loại rượu vang đỏ nổi tiếng trên thế giới

Các loại rượu vang đỏ là một trong những loại rượu vang được ưa chuộng nhất trên thế giới. Đây là những chai rượu được tạo ra từ các loại nho có màu đỏ thẫm với tuổi đời cao và ngon nhất. Các giống nho được tuyển lựa làm rượu vang đỏ đó là: Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot noir…

Dưới đây là các loại rượu vang đỏ nổi tiếng trên thế giới mà bạn không nên bỏ qua nếu dân sành rượu vang chính hiệu.

Các loại rượu vang đỏ nổi tiếng trên thế giới

Rượu vang Pháp – Syrah hay Shiraz

Đến từ miền Đông nước Pháp xa xôi, nơi có nhiều những giống nho đẳng cấp nhưng Syrah thì không thể bị lu mờ. Loại nho có cái thứ hương vị lạ kỳ với hương thơm của các loại quả mọng nhưng lại xen lẫn vị cay như của hạt tiêu đen và cả thịt nướng. Có thể đó cũng là do có lớp vỏ quá dày nên độ tannin cao vị chát của Syrah khá rõ nhưng bù lại nồng độ cồn khá cao với hương hoa quả đậm đà lại cho Syrah một nét hương vị tổng thể cân bằng.

Rượu vang Pháp – Syrah hay Shiraz đứng đầu trong danh sách các loại rượu vang đỏ

Rượu vang Merlot

Merlot là lại rượu vang mang đến cho bạn một cảm giác dịu nhẹ như thiếu nữ tuổi đôi mươi. Merlot tạo nên những ly rượu vang có nồng độ cồn vừa phải đủ để chiều lòng những vị khách mời với  hương vị nhẹ nhàng như nhung lụa, như quả anh đào của thảo mộc và cỏ hương.

Merlot là loại nho có lớp vỏ mỏng khiến độ tannin khá thấp nó có ít vị chát hơn, nhờ đó Merlot vừa miệng với tất cả mọi người.

Pinot Noir

Trong danh sách các loại rượu vang đỏ thì Pinot Noir được xem như là một cô nàng tiểu thư đỏng đảnh khó nuôi trồng nhưng lại cho ra những quả nho chất lượng tuyệt vời. Với lớp vỏ mỏng, lớp cùi tinh khiết đã giúp cho Pinot Noir tạo ra những loại rượu vang khác nhau từ rượu vang đỏ, rượu vang trắng, vang sủi đến sắc vang hồng quyến rũ.

Cabernet Sauvignon

Được thừa hưởng tinh hoa của cả cha và mẹ (Cabernet Flanc, Sauvignon Blanc) nên nho Cabernet Sauvignon được xem như là 1 loại nho thượng hạng nhất trên thế giới.

Cabernet Sauvignon thường được pha trộn với Cabernet Franc và Merlot để tạo ra hương vị hoàn chỉnh đến khác biệt. Rượu khi được để trong thời gian ngắn sẽ có hương vị mượt mà nhưng lại rất đậm đà sắc nét. Và khi để lâu thì sẽ cho bạn thêm những cảm nhận thú vị của mùi mảnh gọt của bút chì và mùi của quả ớt chuông.

Malbec

Khi được hỏi về rượu vang đỏ loại nào ngon thì không thể không kể đến rượu vang Malbec. Đây là loại rượu rất đa dạng về hương vị. Rượu sẽ có những hương vị khác nhau khi có những sự khác biệt về thổ nhưỡng, khí hậu và phương pháp chế biến.  Nho Malbec thường được pha trộn với một số giống nho khác như Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon, Merlot, Petit Verdot để tạo ra những tuyệt phẩm trên thị trường.

Các loại rượu vang đỏ làm từ nho Malbec

Rượu vang nho Zinfandel(Primitivo)

Zinfandel là loại nho có thể tạo ra được loại rượu vang trắng nhẹ tinh khiết đến từng giọt. Nhưng Zinfandel cũng có thể tạo ra được vang đỏ mạnh mẽ và đậm đà. Khi thưởng thức những ly rượu vang Zinfandel bạn sẽ cảm nhận được hương hoa quả và hồ tiêu vương trong khoang miệng.

Ở Italy quê hương của giống nho này còn được gọi là Primitivo.

Sangiovese

Sangiovese là giống nho đỏ nổi tiếng ở Miền trung nước Ý kể từ thế kỷ 16. Nét đặc trưng của Sangiovese đó chính là rượu có nồng độ cồn thấp. Rượu phù hợp với những món ăn đặc trưng của nước Ý và các vùng Địa Trung Hải.

>>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về: Rượu Rum Sản Xuất Từ Cây Mía Đường

© 2020 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.