Công thức nấu rượu nếp đúng chuẩn truyền thống

Rượu nếp là thức uống thơm ngon, dễ uống được rất nhiều các gia đình Việt ưa chuộng bởi rượu rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, trong bài viết này ruounhuy.com sẽ chia sẻ đến bạn công thức nấu rượu nếp đúng chuẩn vị truyền thống ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm rượu nếp

Để có được những bình rượu nếp thơm ngon, nguyên chất nhất tại nhà thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Gạo nếp: Bạn có thể dùng nếp thường, nếp cái hoa vàng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng gạo nếp lứt có hạt màu nâu vàng và chưa được xát hết cám gạo.
  • Men rượu
  • Bình đựng: Chum sành hoặc chum thủy tinh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm rượu nếp

Công thức nấu rượu nếp đúng chuẩn

Để nấu rượu nếp ngon bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Gạo nếp bạn đem đi ngâm khoảng 3 đến 4 tiếng, sau đó vớt ra để ráo nước và cho vào nồi nấu. Khi cơm chín thì cho ra nĩa để nguội.
  • Bước 2: Men rượu tán thành bột, lấy rây loại bỏ trấu và rắc đều men rượu lên cơm gạo nếp. Lưu ý rằng bạn không nên để cơm rượu nguội hẳn mà nên rắc men khi cơm còn ấm. Bạn cũng có thể nắm cơm thành những nắm nhỏ và rắc men rượu lên đều các mặt.
  • Bước 3: Tiến hành rải 1 lớp lá lót xuống bình, cho cơm nếp đã trộn men vào và phủ lá lên. Sau đó để ủ thật kín, hơi ấm khoảng chừng 25 đến 35 độ C. Để khoảng 2 ngày thì cơm rượu bắt đầu ra nước và có mùi đặc trưng.
  • Bước 4: Tiếp tục ủ rượu trong vào khoảng 3 đến 5 ngày thì đem đi chưng cất.

Công thức nấu rượu nếp đúng chuẩn

Công dụng của rượu nếp với sức khỏe?

Rượu nếp không chỉ được ưa chuộng bởi hương thơm nhẹ nhàng, vị đậm đà mà còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của rượu nếp với sức khỏe:

  • Giúp ngăn ngừa các bệnh tiểu đường: Rượu nếp có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như là: vitamin nhóm B, chất xơ, gluxít, lipít, chất khoáng…Nên đây là một loại rượu rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế, bạn có thể dùng rượu nếp để phòng và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
  • Giúp bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa: Trong rượu nếp có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Do đó, khi sử dụng rượu nếp có thể giúp bồi bổ cho sức khỏe, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.
  • Tốt cho hệ tim mạch: Nếu sử dụng rượu nếp đúng hàm lượng thì rượu nếp sẽ rất tốt cho hệ tim mạch. Bởi rượu nếp giúp cho các mạch máu lưu thông tốt. Có một số các nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng rượu nếp có công dụng rất tốt trong việc phòng và ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Cách ngâm rượu ba kích chuẩn tại nhà

© 2020 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.