Những cách bảo quản rượu vang đã khui nắp

Cách bảo quản rượu vang đã khui nắp luôn được nhiều quan tâm. Bởi vì đây là một loại đồ uống cao cấp, giá thành cao mà lỡ uống còn dở thì bảo quản như thế nào để đảm bảo chất lượng và rượu không bị hỏng. 

Trong bài viết này sẽ mách bạn những cách bảo quản rượu vang đã khui nắp chuẩn nhất. Cùng tham khảo và áp dụng đúng nhé!

Cách bảo quản rượu vang đã khui nắp bằng tủ lạnh

Cũng giống như những loại thực phẩm khác thì rượu vang sau khi khui nắp mà không dùng hết thì bạn có thể bảo quản bằng tủ lạnh. Với điền kiện bảo quản lạnh, nhiệt độ thấp thì các phản ứng hóa học có trong rượu sẽ diễn ra chậm hơn, các quá trình oxy hóa cũng diễn ra chậm hơn. Vì thế để bảo quản bạn chỉ cần đậy nắp thật kín, để chai rượu trong tủ lạnh là được.

Theo các chuyên gia thì bảo quản rượu vang trong tủ lạnh có thể giữ được đến 95% chất lượng, mùi vị của rượu vang trong 3 ngày. Bên cạnh đó, nếu có ít người uống thì bạn nên chiết rượu ra 1 chai nhỏ đậy nắp chặt và bỏ vào tủ lạnh luôn. Làm như thế sẽ giúp giảm và hạn chế tối đa không khí có thể xâm nhập vào và làm ảnh hưởng đến chất lượng rượu. Tuy nhiên, cách làm này không áp dụng cho vang nổ.

Cách bảo quản rượu vang đã khui nắp bằng tủ lạnh

Nhiệt độ bảo quản rượu vang lí tưởng là từ 12 – 16 độ C. Trong đó, nhiệt độ bảo quản rượu vang đỏ sau khi mở là 15 – 18 độ C, vang trắng 12 – 15 độ C.

Cách bảo quản rượu vang đã khui bằng hút chân không

Bảo quản rượu vang bằng hút chân không cũng được khá nhiều người áp dụng. Với cách làm này sẽ làm giảm lượng oxy có trong rượu. Nhưng với cách làm này lại vô tình hút đi mất cả phần hương thơm của rượu. Nên hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương pháp này.

Cách bảo quản rượu vang đã khui bằng bơm khí Nitơ

Trong các cách bảo quản rượu vang sau khi đã khui thì bảo quản bằng bơm nhanh khí Nitơ để giảm quá trình oxy hóa cũng được sử dụng khá nhiều. Thoạt đầu nghe đây là giải pháp hợp lý nhưng lại làm ảnh hưởng đến mùi hương của rượu.

Bảo quản rượu vang đã khui bằng tủ rượu

Để bảo quản rượu vang đã khui nắp tốt nhất thì bạn hãy sử dụng tủ rượu vang chuyên dụng. Đây là loại tủ không chỉ giành để bảo quản rượu vang chưa khui nắp và còn có thể bảo quản những chai rượu đã khui. Với điều kiện nhiệt độ, môi trường tốt sẽ là nơi tốt nhất để bảo quản rượu vang.

Bảo quản rượu vang đã khui bằng tủ rượu

Bảo quản rượu vang đã khui bằng cách đông đá

Đông đá để bảo quản rượu vang. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây là cách làm để bảo quản những chai rượu vang đắt giá như vang Chile hay vang Mỹ.

Để bảo quản rượu vang bằng cách này bạn chỉ cần đổ phần rượu vang còn thừa khay làm đá viên, sau đó bọc kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc dùng khay có nắp kín. Thưởng thức những viên đã từ rượu này rất tiện lợi khi bạn muốn pha chúng với 1 chút đường, chanh … Điều  này sẽ rất thú vị cho ly rượu của bạn đó.

>>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về: Khám phá các loại rượu vang đỏ nổi tiếng trên thế giới

© 2020 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.