Làm thế nào để có thể phân biệt Chivas 25 thật, giả?

Làm thế nào để có thể phân biệt Chivas 25 thật giả? Đây là câu hỏi thắc mắc của không ít người uống rượu. Để giúp bạn có thể nhận biết được rượu Chivas 25 thật hay giả thì bạn hãy theo dõi bài viết sau nhé!

Cách phân biệt Chivas 25 thật, giả

Nhận biết nhờ vào tem chống hàng giả của rượu Chivas 25

Một sản phẩm chính hãng luôn có tem chứng nhận sản phẩm chính hãng đi kèm. Riêng đối với rượu Chivas thì có tem Chivas Regal được in bằng máy in laser, và hoàn toàn không dùng mực in để có thể hạn chế tối đa tình trạng làm nhái.

Điều đặc biệt ở loại tem này đó chính là không thể bóc tách và tái sử dụng. Nên bạn có thể kiểm tra bằng các cách sau:

  • Xem phản ứng với nước: Khi tem ướt thì tên sản phẩm sẽ bị mất, nhưng khi tem khô lại thì tên sản phẩm sẽ được khôi phục lại như ban đầu. Đó chính là rượu thật.
  • Xem phản ứng với bút dạ quang: Dùng bút dạ quang bôi lên phần trắng của tem, nếu tên thương hiệu Chivas in chìm được hiện lên thì đó là rượu thật.
  • Xem phản ứng với đèn huỳnh quang: Bạn dùng đèn chiếu vào tem nếu thấy tên thương hiệu Chivas in chìm hiện lên thì đó là rượu thật.

Phân biệt nhờ vào Guarantee bọc ngoài nắp chai

Guarantee bọc ngoài nắp chai là lớp bảo vệ nắp chai nên rất dễ bị hư hỏng. Nếu muốn mở chai rượu Chivas thì phải tháo bỏ lớp Guarantee này. Dù cho người mở có thận trọng đến đâu thì khi mở nắp chai cũng không thể giúp lớp Guarantee được bảo toàn. Nên đây là cách giúp bạn có thể nhận biết rượu Chivas thật hay giả bằng mắt đơn giản nhất.

Nhận biết dựa vào mã số trên nhãn sau và lớp Guarantee

Hai mã số trên nhãn sau và lớp Guarantee đều giống nhau và đều được in bằng laser. Vì thế những chai rượu Chivas giả sẽ không có mã số giống nhau này.

Phân biệt dựa vào màu sắc của rượu Chivas

Đây là phương pháp nhận biết rượu giả khó nhất và đòi hỏi người dùng phải thực sự tinh tế và nhận biết màu sắc tốt. Nếu bạn để các chai rượu Chivas ở dùng 1 địa điểm, cùng chiếu sáng góc đó nhưng màu sắc các chai đậm nhạt khác nhau, có váng đục thì đó chính là những chai rượu giả.

Cách nhận biết dựa vào bọt khí khi lắc chai rượu Chivas

Khi lắc những chai rượu Chivas thật thì bạn sẽ thấy bọt khí rất mịn, đều và di chuyển chậm, không theo phương thẳng đứng mà lan tỏa ra rồi bay lên, bám vào thành chai. Còn đối với rượu giả thì bọt khí sẽ to hơn và không đồng đều, bay theo phương thẳng đứng rất nhanh.

Dựa vào mức rượu trong chai

Vì được đóng trong cùng một nhà máy, một dây truyền khép kín nên tất cả các chai rượu đều có mức rượu trong chai như nhau. Còn các chai rượu Chivas giả thì sẽ được đóng thủ công nên mức rượu sẽ không được đều như nhau. Tuy nhiên, các chai rượu Chivas đóng ở các năm khác nhau thì cũng có mức rượu khác nhau do bị bay hơi dần theo năm.

Nếm rượu để nhận biết rượu Chivas thật hay giả

Đây là cách giành cho những người sành rượu và là chuyên gia về rượu. Bạn có thể nhận biết rượu Chivas bằng cách nếm, nếu rượu không có mùi thơm và nồng mùi cồn thì đó chính là rượu giả

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thể phân biệt rượu Chivas 25 thật hay giả. Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình những chai rượu Chivas thơm ngon nhất.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Các cách giúp phân biệt rượu Martell thật và giả

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.