6 chai rượu vang Chile ngon bạn nên có trong tủ vang nhà mình

Tuy không phải là đất nước có ngành công nghiệp rượu vang phát triển như Pháp và Ý, nhưng rượu vang Chile đang ngày càng khẳng định dần vị thế của mình trên thị trường rượu vang quốc tế. Trong bài viết dưới đây, ruounhuy sẽ giới thiệu đến bạn 6 chai rượu vang Chile ngon bạn nên có trong tủ vang nhà mình. Cùng tìm hiểu xem đó là những chai vang nào nhé!

6 chai rượu vang Chile ngon bạn nên có trong tủ vang nhà mình

1. Rượu vang VALLE SECRETO PROFUNDO

Chai vang Chile ngon đầu tiên mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Valle Secreto Profundo. Valle Secreto Profundo là chai vang đẳng cấp và tuyệt vời nhất của nhà sản xuất Valle Secreto, là chai vang mang theo ước mơ của nhà sản xuất đến với thực khách trên thế giới.

Valle Secreto Profundo là chai vang có sự kết hợp của 6 giống nho đỏ nổi tiếng ở đất nước Chile là Cabernet Sau, Carmenere, Syrah, Malbec, Cabernet Franc, Petit Verdot. Chính sự kết hợp đặc biệt này đã mang đến cho Valle Secreto Profundo sự khác biệt với một màu đỏ quyến rũ, mạnh mẽ, hương thơm của của các loại trái cây rừng, socola, thuốc lá và cả gỗ sồi. Tất cả đã tạo nên một dư vị bền bỉ, dai dẳng và lắng đọng sau cùng cho người thưởng thức.

Rượu vang VALLE SECRETO PROFUNDO là 1 trong 6 chai rượu vang Chile ngon bạn nên có trong tủ vang nhà mình

2. Rượu vang MONTES ALPHA M

Montes Alpha M là chai vang Chile ngon thứ hai mà ruounhuy muốn giới thiệu đến các bạn. Đây chính là dòng rượu vang cao cấp nhất của dòng montes alpha, là đứa con tinh thần của đại gia đình Montes. Cũng chính bởi sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ và chuyên nghiệp trong quá trình sản xuất nên Montes luôn cho ra được những chai rượu vang có thể nói là xuất sắc và thượng hạng nhất.

Montes Alpha M được ngâm ủ bằng bốn giống nho ca cấp nhất trên thế giới là Cabernet Sauvignon, Merlot, Cabernet Franc, Petit Verdot. Cũng chính điều này đã đem lại cho Montes Alpha M một hương vị vô cùng đặc biệt của các loại trái cây chín đỏ, hương tuyết tùng, hương quế và pha trộn một chút khoảng chất, axit vừa phải cùng tannin cân bằng, tất cả hòa quyện mang lại sự lôi cuốn tuyệt vời. Dù là người lần đầu thưởng thức hay đã thưởng thức nhiều lần cũng khó lòng mà quên đi được hương vị tuyệt vời đó.

3. Rượu vang PUNTI FERRER CONFORME

Punti Ferrer Conforme là chai vang được sản xuất bởi nhà sản xuất Punti Ferrer lừng danh ở Chile. Nơi luôn nổi tiếng trong thế giới rượu vang vì luôn cho ra đời những chai rượu vang ngon và đặc sắc cả về màu sắc và hương vị.

Punti Ferrer Conforme là chai vang được làm từ 100% giống nho Cabernet Sauvignon, nên rượu có màu đỏ ruby đậm, cùng với hương thơm của đào, chery, cam thảo, tannin mạnh mẽ quyện cùng với nhau tạo nên một cảm giác vô cùng khác biệt cho người thưởng thức.

4. Rượu vang OCHO 24 Tierras Gran Reserva

Chai vang Chile ngon, đặc sắc tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó chính là OCHO 24 Tierras Gran Reserva. Đây là một trong những chai vang lôi cuốn người thức ngay từ ánh nhìn đầu tiên, và là đứa con cưng của nhà Viña Ocho Tierras.

OCHO 24 Tierras Gran Reserva mang trong mình một vẻ đẹp vô cùng thời thượng, quyến rũ của nhiều loại trái cây như anh đào, mận, cảm thảo, hòa quyện một chút socola và một chút gỗ sồi tự nhiên. Tất cả đã tạo nên một hương vị khiến cho bạn ngay từ lần chạm môi đầu tiên đã phải ngất ngây, khó lòng mà quên đi được hương vị đầu tiên ấy.

Rượu vang OCHO 24 Tierras Gran Reserva là 1 trong 6 chai rượu vang Chile ngon bạn nên có trong tủ vang nhà mình

5. Rượu vang 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chai vang Chile ngon mà giá lại hợp lý thì 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Đây là chai vang đươc sản xuất tại vùng làm vang nổi tiếng Maipo Valley. 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon có màu đỏ hồng ngọc được tạo nên từ giống nho Cabernet Sauvignon kết hợp với việt quất, đinh hương và thuốc lá. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua, chát và ngọt cân bằng.

Hương vị của 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon sẽ được “đánh thức” cao nhất nếu bạn thưởng thức cùng với các món ăn được chế biến từ thịt và phô mai như xúc xích, beefsteak, vịt quay, thịt heo quay, thịt thỏ, phô mát xanh,… và được thở trong bình decanter 30 phút trước khi thưởng thức.

6. Rượu vang Tabali Payen

Tabali Payen là chai vang Chile ngon cuối cùng mà ruounhuy muốn chia sẻ với bạn. Đây là chai vang thuộc dòng rượu vang cao cấp của nhà Tabali, được đánh giá là vô cùng thơm ngon, tuyệt hảo. Tabali Payen được làm từ hai giống nho Syrah và Cabernet Sauvignon. Sự kết hợp của hai giống nho này đem lại cho Tabali Payen một màu sắc vô cùng tươi mới, cùng với hương thơm phong phú.

Khi thưởng thức Tabali Payen bạn sẽ cảm nhận được hương hương thơm của chery đen, mận đen, mâm xôi, ghi chút một chút hương hoa violet và một chút khói, một chút gia vị được vào đó sẽ giúp bạn cảm nhận rượu đậm đà hơn. Cộng với đó là tính axit cân bằng cùng tannin êm dịu tạo nên một kết thúc nhẹ nhàng và ấn tượng khi thưởng thức.

Bài viết trên đây, ruounhuy đã giới thiệu cho bạn 6 chai rượu vang Chile ngon bạn nên có trong tủ vang nhà mình. Đây không chỉ là những chai vang có cách làm cầu kỳ, kỹ lưỡng, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khi được đóng thành chai, mà còn là những chai vang đem đến cho người thưởng thức những giây phút thư giãn, khác biệt nhất. Hi vọng với những gợi ý này của ruounhuy sẽ giúp ích được cho bạn có được thêm cho mình những lựa chọn tốt hơn khi tìm kiếm những chai vang thượng hạng để thưởng thức cũng như là quà tặng.

Bạn tìm hiểu thêm: 5 chai rượu vang ngon dành cho dân văn phòng

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.