Cách làm rượu vang thanh long tại nhà ngon bá cháy

Làm rượu vang thanh long, bạn không nghe nhầm đâu, thanh long và rượu vang tưởng chừng chúng ở hai thế giới khác nhau nhưng khi được hòa quyện với nhau chúng sẽ khiến bạn mê mệt đấy. Nếu không tin thì bạn có thể cùng chúng mình học cách làm rượu vang thanh long dưới đây nhé!

Với công thức làm rượu thanh long này sẽ khiến bạn gật đầu tấm tắc khen ngon đấy, và cũng không tiếc những lời khen cho loại rượu này đâu. Cùng bắt tay vào làm thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu vang thanh long

Để ngâm rượu vang thanh long thì bạn cần chuẩn bị đủ những nguyên liệu sau đây:

  • 2kg thanh long: Các bạn nên chọn những quả thanh long tươi căng mọng, vỏ có màu đỏ sậm, không bị bầm dập hay héo úa.
  • 3 gram đường
  • 1 chiếc thau/chậu sạch
  • 1 chiếc bình ngâm rượu, thể tích và hình dáng sẽ do bạn tự chọn. Để đảm bảo hương vị thơm ngon và không gây hại đến sức khỏe con người khi sử dụng, các bạn nên lựa chọn loại bình ngâm bằng sành sứ.
  • Rượu 42 – 45 độ

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu vang thanh long

Cách làm rượu vang thanh long ngay tại nhà

Để biến những quả thanh long thành những ly rượu vang thơm ngon thì bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Những quả thanh long sau khi mua về bạn bỏ vỏ, chỉ giữ lại thịt, cắt thành miếng vừa.

Bước 2: Sau khi sơ chế thanh long xong ở bước 1 thì bạn cho thanh long vào chiếc chậu/ thau sạch đã chuẩn bị , cùng với đường và rượu. Rồi dùng tay bóp để đường và thanh long quyện chặt vào với nhau trở thành một hỗn hợp đồng nhất. Lưu ý, bạn nên sử dụng bao tay ni-lông để đảm bảo vệ sinh.

Bước 3: Cho hỗn hợp thanh long đường đã bóp nhuyễn ở bước 2 vào bình thủy tinh, đậy nắp kín lại, nhưng đừng kín quá bạn nhé, hơi hở một chút để rượu dễ được lên men. Thời gian lên men là khoảng 3 tháng.

Bước 4: Sau khi hỗn hợp đã được lên men xong thì bạn dùng một chiếc vải sạch lọc lấy phần rượu vang và loại bỏ đi phần cặn thanh long. Rồi tiếp tục ngâm ủ phần nước vang thêm khoảng 2 tháng nữa để hình thành rượu vang có vị ngon từ quả thanh long.

Những công dụng của rượu vang thanh long

Điều gì đã khiến cho rượu vang thanh long vượt trội hơn hẳn những loại rượu vang khác? Đó chính là rượu vang thanh long đã sở hữu những điều tuyệt vời nhất từ chính 2 loại nguyên liệu này. Và đây là những công dụng mà bạn không nên bỏ qua:

  • Giúp bảo vệ mái tóc khỏe: Nước thanh long hay rượu thanh long, từ lâu đã được xem như một dưỡng chất tuyệt vời đối với những ai thường xuyên nhuộm hoặc làm tóc bằng hóa chất. Các bạn chỉ cần dùng nước ép thanh long thoa lên da đầu để bảo vệ bộ tóc sau khi dùng hóa chất. Nước ép từ trái thanh long khiến các nang long mở ra, tóc trở nên khỏe mạnh và được mềm mượt hơn.
  • Hỗ trợ phòng bệnh tiểu đường: Với hàm lượng chất xơ có bên trong trái thanh long, sẽ giúp cho việc kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường, bởi thanh long giúp làm ổn định hàm lượng đường trong máu để tránh tình trạng lượng đường tăng cao một cách đột biến.
  • Rất tốt cho tim mạnh: Khi sử dụng rượu thanh long sẽ giúp làm giảm đi lượng cholesterol xấu bên cạnh đó là bổ sung 1 lượng cholesterol có ích cho cơ thể. Bởi quả thanh long có tác dụng cung cấp chất béo không bão hòa và duy trì tim mạnh ở tình trạng khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa bệnh viêm khớp: Rượu thanh long này rất tốt đối với những người bị bệnh viêm khớp.
  • Là thần dược làm đẹp: Trong 100gr thanh long có 40 calo, bên trong trái thanh long chủ yếu là nước chiếm 87,6%. Chính vì vậy mà loại quả này có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da rất tốt, giúp da trở nên mịn màng, không bị khô nứt, giữ giàn làn da trẻ hóa.
  • Tốt cho tiêu hóa: Những người bị đầy hơi, khó tiêu có thể sử dụng nó, giúp bạn ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn.

Những công dụng của rượu vang thanh long

Cách sử dụng và bảo quản rượu vang thanh long

Để rượu vang thanh long phát huy được hết những công dụng tuyệt vời của mình thì ngoài việc làm rượu đúng theo các bước mà bạn còn phải:

  • Bảo quản rượu những nơi khô ráo, tránh tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.
  • Thời gian để sử dụng rượu vang thanh long tốt nhất thì bạn nên sử dụng rượu hết trong khoảng thời gian 1 năm, không nên để quá lâu.
  • Rượu vang thanh long tốt nhưng lại không nên dùng cho các đối tượng sau đây: những người đang bị ốm, trẻ em, phụ nữ có thai, người già và người mắc bệnh tiểu đường.
  • Các bạn chỉ nên sử dụng rượu thanh long từ 1 – 2 chén nhỏ mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Cùng với đó, các bạn nên dùng trong mỗi bữa ăn là thời gian phù hợp và đảm bảo cho sức khỏe.

Bài viết trên đây ruounhuy đã chỉ cho bạn cách làm rượu vang thanh long, và những công dụng mà rượu vang thanh long mang lại cho sức khỏe của con người. Cũng như cách sử dụng và bảo quản rượu vang đúng để tận dụng tối đa hiệu quả của rượu. Hi vọng bài viết này thực sự bổ ích dành cho bạn. Chúc bạn ngâm rượu vang thanh long thành công!

Bạn tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách làm rượu vang xoài thơm ngon tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.