Hướng dẫn bạn cách ngâm rượu sáp ong tốt cho sức khỏe

Để học cách ngâm rượu sáp ong thực ra rất đơn giản, chỉ cần thực hiện một vài thao tác tỉ mỉ chút thôi. Nếu bạn đang tìm cách để ngâm rượu sáp ong tốt cho sức khỏe thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của ruounhuy nhé!

Lựa chọn sáp ong để ngâm rượu sáp ong

Để ngâm rượu sáp ong bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau đây:

  • Sáp nhộng: Đây chính là phần chiếm diện tích nhiều nhất trong tổ ong. Trong tổ ong thì phần sáp nhộng này không chứa mật mà chỉ có tác dụng nuôi dưỡng nhộng và ong non để gia tăng được số lượng ong thợ trong đàn ong. Tuy nhiên, đây lại chính là phần tốt nhất để ngâm rượu.
  • Sáp chứa phấn hoa: Đây là phần tiếp giáp giữa mật và phấn hoa, cũng chính là phần dùng để chứa thức ăn nuôi cả đàn ong. Dùng sáp chứa phấn hoa rất tốt, khi rượu thành phẩm sẽ có màu vàng rất đẹp.
  • p chứa mật ong: Đây chính là phần được dùng để chứa mật ong, 98% trong phần này là chứa mật ong, phần bao quanh là sáp. Bạn có thể lựa chọn phần này để ngâm rượu nhưng lại không được lựa chọn nhiều vì nó sẽ tạo ra một bình rượu rất ngọt, giống như bạn đang pha một cốc nước mật ong vậy đó, khi uống sẽ không còn ngon nữa.

Lựa chọn sáp ong để ngâm rượu sáp ong

Hướng dẫn cách ngâm rượu sáp ong tốt cho sức khỏe

Bước 1: Lựa chọn bình ngâm rượu

Để ngâm rượu được ngon nhất thì việc chọn bình ngâm cũng rất quan trọng, chọn bình thủy tinh, bình được làm bằng sành, sứ không chọn bình làm bằng kim loại, bằng nhựa. Với rượu sáp ong cũng vậy lựa chọn tốt nhất của bạn là bình sành, sứ và thủy tinh.

Bước 2: Chọn rượu ngon để ngâm

Bạn có thể dùng rượu nếp hay rượu tẻ để ngâm. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng thì bạn cần chọn những loại rượu được ngâm thủ công tại nhà, được lên men tự nhiên, có nồng độ cồn từ 38-45 độ. Trên thị trường hiện nay tồn tại rất nhiều các loại rượu giả, nên bạn hãy lựa chọn nơi mua rượu uy tín nhé.

Bước 3: Tiến hành ngâm rượu

Sau khi chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu cần để ngâm rượu, thì ruounhuy chỉ cho bạn 2 cách ngâm rượu sáp ong tốt nhất cho sức khỏe dưới đây nhé.

Cách 1: Cách ngâm rượu sáp ong với phần sáp nhộng

  • Sau khi chọn được phần sáp nhộng để ngâm rượu bạn hãy đem loại bỏ đi các phần tạp chất bám xung quanh phần sáp đi.
  • Sau đó tiến hành bỏ phần sáp nhộng vào trong bình và đổ rượu vào theo tỷ lệ cứ 1-1.5 kg sáp nhộng sẽ ngâm với khoảng 5l rượu trắng.
  • Đậy nắp bình lại thật chặt, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Thời gian ngâm là khoảng 6 tháng là bạn đã có thể mang ra sử dụng được, lúc này rượu đủ vừa ngấm và có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn.

Lưu ý: Phần sáp ong các bạn đem về ngâm rượu khi chưa ngâm được luôn thì nên được bảo quản trong tủ lạnh trước để tránh hư hỏng. Đặc biệt, không ngâm rượu quá 2 nước, phần rượu lần thứ 2 đổ vào chỉ bằng 1 nửa lần đầu tiên để bình rượu vẫn có vị ngon.

Cách ngâm rượu sáp ong với phần sáp nhộng

Cách 2: Cách ngâm rượu sáp ong với phần sáp chứa phấn hoa

Cũng khá giống với cách ngâm rượu sáp ong với phần sáp nhộng ở trên.

  • Phần sáp chứa phấn hóa mới được khai thác về, đem loại bỏ những phần sáp bị hỏng, mốc, khác thường và loại bỏ hết các tạp chất quanh phần sáp.
  • Tiến hành bỏ phần sáp và rượu để ngâm chung với nhau.
  • Đậy chặt bình rượu, bảo quản rượu ở nơi khô ráo và thoáng mát ngâm trong vòng 3-6 tháng thì sẽ sử dụng được. Thời gian hoàn hảo nhất để đem rượu ra sử dụng đó là trên 6 tháng. Khi dùng rượu thì bạn bạn nên lấy phần trên, không nên lắc bình rượu sẽ có phần phấn hoa lẫn vào gây mất vị ngon của chén rượu.

Lưu ý: Phần sáp chứa phấn hoa khi mua về nên tiến hành sơ chế để ngâm rượu ngay lập tức. Sử dụng hết bình rượu trong vòng 12 tháng, nếu quá thời gian vẫn chưa hết thì bạn nên bổ sung thêm rượu để tăng nồng độ trong bình rượu lên, tránh bị hư hỏng.

Những công dụng của rượu sáp ong với sức khỏe

Từ lâu mật ong, sáp ong đã được biết đến là những nguyên liệu tốt cho sức khỏe, và khi ngâm thành rượu thì những công dụng này cũng không hề bị mất đi. Những công dụng tốt có thể kể đến đó là:

  • Trị phong, giúp làm ấm cơ thể, đặc biệt trong mùa đông giá lạnh.
  • Điều hòa lượng máu trong cơ thể, có tác dụng làm giảm cholesterol có hại cho cơ thể con người
  • Là chất kháng sinh từ tự nhiên có thể điều hòa hệ miễn dịch
  • Có tác dụng trị đau nhức xương khớp rất tốt
  • Giải độc cho cơ thể con người
  • Có khả năng chống các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, tiêu chảy và một số bệnh khác

Học cách sử dụng rượu sáp ong đúng cách?

Những công dụng tuyệt vời mà rượu sáp ong đem lại cho cơ thể con người giúp bạn nhận biết đây là một loại rượu tốt và cần được sử dụng. Tuy nhiên, những công dụng này chỉ thực sự tốt và phát huy đúng nếu bạn biết cách sử dụng đúng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng rượu sáp ong:

  • Bạn có thể sử dụng hàng ngày trong các bữa ăn. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên uống 1-2 chén nhỏ tương ứng với 20-25ml rượu thôi để đảm bảo sức khỏe.
  • Rượu sáp ong tuyệt đối không nên dùng cho các đối tượng sau: phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú, dị ứng với bất khì thành phần nào trong sáp ong, những người đang có bệnh, những người bị dị ứng với rượu cũng không nên dùng sáp ong.

Bài viết trên ruounhuy đã đem đến cho bạn hai cách ngâm rượu sáp ong và chỉ ra cho bạn biết những công dụng tuyệt vời mà rượu sáp ong đem lại cho sức khỏe con người. Hi vọng bài viết này thực sự bổ ích dành cho bạn. Chúc bạn ngâm rượu sáp ong thành công nhé!

Bạn xem thêm: Tìm hiểu ngay cách ngâm rượu táo đỏ tốt cho sức khỏe

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.