Tìm hiểu ngay cách ngâm rượu táo đỏ tốt cho sức khỏe

Cách ngâm rượu táo đỏ tốt cho sức khỏe luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi đây là loại rượu thảo dược được biết đến là rất tốt cho sức khỏe của con người.

Thực ra cách ngâm rượu táo đỏ cũng giống như các loại thảo dược khác, không quá khó. Trong bài viết này ruounhuy sẽ chỉ cho bạn cách ngâm rượu táo đỏ tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu táo đỏ

Để ngâm rượu táo đỏ cũng giống như các loại rượu khác thì nguyên liệu vẫn luôn luôn là quan trọng nhất. Và đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • 1kg táo đỏ khô (lựa chọn táo đỏ có nguồn gốc rõ ràng). Bạn lựa chọn những quả táo nhỏ, đều màu, vỏ mỏng, nhăn nhiều. Nhân táo có màu nâu, mùi thơm dẻo và có vị ngọt.
  • 4-5 lít rượu trắng ngon (nếu được hãy dùng rượu nếp đã được ủ)
  • Bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ, không nên dùng bình nhựa hay kim loại vì trong quá trình ngâm có thể sản sinh ra những mùi không tốt, có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu táo đỏ

Các bước tiến hành ngâm rượu táo đỏ

Ngâm rượu táo đỏ không quá khó, nhưng cần ở bạn một chút tỉ mỉ, cẩn trọng trong quá trình ngâm. Muốn ngâm rượu táo đỏ ngon thì bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế táo đỏ khô. Táo đỏ khô khi mua về thì bạn đem rửa qua với nước muối sạch, sau đó lại tráng qua 1 lần với rượu trắng và vớt ra để ráo.

Bước 2: Bạn dùng một chiếc dao khía một đường trên từng quả táo, để khi ngâm rượu và táo có thể hòa quyện với nhau và giúp các chất trong táo đỏ được tiết ra nhanh hơn. Hoặc bạn cũng có thể cắt táo đỏ thành những lát nhỏ, để nguyên cả quả ngâm

Bước 3: Sau khi tiến hành xong bước 2 thì bạn cho táo đỏ vào bình và đổ rượu với tỉ lệ 1kg táo đỏ khô : 4 đến 5 lít rượu. Đổ rượu xong thì bạn đậy nắp kín, bảo quản bình rượu ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thời gian ủ rượu ráo đỏ là khoảng 3 tháng sẽ dùng được. Tuy nhiên, cũng giống như các loại rượu ngâm khác thì bạn ngâm càng lâu rượu sẽ càng thơm ngon hơn và táo đỏ mới có thể tiết ra được nhiều chất hơn.

Cách ngâm rượu táo đỏ trên rất đơn giản và không quá tốn kém cả về thời gian và tiền bạc đúng không nào. Nếu vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không ngâm cho gia đình mình một bình rượu táo đỏ ngay thôi nào.

Ngâm rượu táo đỏ có tác dụng gì với sức khỏe?

Táo đỏ không chỉ là một loại quả ăn vặt, rượu táo đỏ cũng không chỉ là một loại thức uống giải trí đơn thuần. Cả táo đỏ và rượu táo đỏ đều có những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Và đây là những tác dụng của rượu táo đỏ đối với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua:

  • Rượu táo đỏ giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giải độc cho thận và gan
  • Kích thích và tăng cường tiêu hóa, giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn
  • Rượu táo đỏ rất tốt cho hệ tim mạch, bổ lục phủ ngũ tạng
  • Rượu táo đỏ giúp tăng cường thể lực, giảm căng thẳng, stress
  • Giúp ngủ ngon, an thần, cải thiện giấc ngủ
  • Giúp nhuận tràng, chữa táo bón
  • Giúp làm đẹp da, mang lại làn da căng bóng mịn màng cho cả nam và nữ

Ngoài cách ăn trực tiếp và ngâm thành rượu thì bạn có thể dùng táo đỏ để ngâm thành trà hoặc sắc thuốc cũng đều rất tốt cho sức khỏe đó. Vì dù làm theo cách nào thì táo đỏ cũng đem lại những lợi ích rất tốt.

Ngâm rượu táo đỏ có tác dụng gì với sức khỏe?

Những lưu ý để sử dụng rượu táo đỏ hiệu quả nhất

Táo đỏ và rượu táo đỏ rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết cách sử dụng chúng đúng. Để rượu táo đỏ phát huy được hết tất cả những công dụng tuyệt vời của mình thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Biết là ngâm rượu càng lâu sẽ càng ngon. Nhưng đối với rượu táo đỏ thì bạn chỉ cần ngâm từ 3 đến 6 tháng là có thể sử dụng và tận dụng được các hiệu quả của rượu rồi nhé.
  • Luôn sử dụng rượu với một liều lượng có chừng mực, điều độ. Mỗi ngày chỉ nên uống 1,2 lần, mỗi làn 1,2 ly không quá 65ml mỗi ngày và nên uống trong bữa ăn, không nên uống khi bụng đói.
  • Rượu táo đỏ tốt nhưng nến nếu bạn quá lạm dụng, sử dụng quá nhiều sẽ không mang lại những tác dụng tốt mà còn có thể phản tác dụng, có hại cho sức khỏe. Vì thế hãy luôn luôn nhớ rằng sử dụng rượu với liều lượng nhất định, vừa đủ để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Bài viết trên đây ruounhuy đã giúp bạn tìm hiểu được cách ngâm rượu táo đỏ tốt cho sức khỏe. Đồng thời với đó là chỉ ra cho bạn biết thêm về những công dụng tuyệt vời của rượu táo đó, cũng như những lưu ý cần biết khi sử dụng rượu táo đỏ. Nếu có cách ngâm rượu táo đỏ nào hay, hoặc bạn biết cách kết hợp rượu táo đỏ nào tốt cho sức khỏe thì đừng ngần ngại mà chia sẻ với ruounhuy nhé. Chúc bạn ngâm rượu táo đỏ thành công.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Học cách ngâm rượu hà thủ ô chuẩn nhất tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.