Học cách ngâm rượu hà thủ ô chuẩn nhất tại nhà

Cách ngâm rượu hà thủ ô luôn được nhiều người quan tâm không chỉ bởi đây là một loại đồ uống ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này ruounhuy sẽ đem đến cho bạn cách ngâm rượu hà thủ ô đơn giản và nhanh nhất. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Hướng dẫn cách ngâm rượu hà thủ ô tại nhà

Nguyên cần chuẩn bị để ngâm rượu hà thủ ô

Để ngâm rượu hà thủ ô thì bạn chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau đây:

  • Hà thủ ô 1,5kg
  • Rượu nếp trắng 30-40 độ 6-8lít
  • Đỗ đen xanh lòng 0.5kg
  • Bình thủy tinh hoặc bình gốm sạch (không nên dùng bình nhựa hoặc bình sắt, inox)

Nguyên cần chuẩn bị để ngâm rượu hà thủ ô

Các bước để ngâm rượu hà thủ ô tại nhà

Ngâm rượu hà thủ ô thật ra vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tỉ mỉ, cẩn thận một chút là có thể làm được. Để tiến hành ngâm rượu hà thủ ô thì bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đỗ đen sau khi mua về đem rửa sạch và để ráo nước. Sau đó bạn tiến hành rang đỗ đen với lửa nhỏ, đến khi đỗ dậy mùi thơm là được, tránh trường hợp rang lửa to khiến đỗ bị cháy

ớc 2: Đỗ đen khi rang xong bạn để nguội rồi cho vào bình ngâm rượu cùng với hà thủ ô. Sau đó đổ phần rượu đã được chuẩn bị vào bình đựng đỗ đen và hà thủ ô.

Bước 3: Đậy nắp kín và để bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo, không ánh nắng mặt trời trực tiếp trong khoảng từ 3 đến 6 tháng là bạn có thể đem ra dùng. Lưu ý rượu càng được ngâm lâu thì các nguyên liệu ngấm sâu hơn, rượu cũng sẽ ngon và bổ hơn.

Rượu hà thủ ô có tác dụng như thế nào với sức khỏe?

Từ lâu, hà thủ ô đã được biết đến là có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như là làm đen tóc, hồng da. Vì thế khi ngâm thành rượu cũng không hề mất đi những tác dụng tuyệt vời này. Dưới đây là một số tác dụng của rượu hà thủ ô với sức khỏe con người mà bạn không nên bỏ qua:

  • Làm đen tóc, chữa bạc tóc sớm. Có nhiều nguyên nhân khiến cho người trẻ tóc bạc sớm như di truyền, lo âu, căng thẳng, các bệnh lý khác … Tuy nhiên, dù tóc bạc do nguyên nhân gì thì rượu hà thủ ô cũng là một cách giúp bạn có thể tìm lại được mái tóc màu đen như mình mong muốn.
  • Hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu não và tim mạch. Chất dịch có trong hà thủ ô giúp làm chậm quá trình lão hóa, cùng với đó là giúp tăng lượng hồng cầu trong máu khiến da được hồng hào hơn. Ngoài ra, có những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hà thủ ô còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị chứng suy giảm trí nhớ cho những người bị bệnh Alzheimer
  • Giúp hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da. Hà thủ ô có thể giúp chúng ta điều trị các bệnh lý về da như là viêm da mủ, bệnh nấm gavut ở chân, bệnh lậu, bệnh viêm và tăng lipid máu.
  • Giúp phòng ngừa được một số căn bệnh nguy hiểm. Các hoạt chất tìm kiếm được trong hà thủ ô có tác dụng giúp cải thiện hệ thống tim mạch, hạ men gan, kích thích tiêu hóa và tăng cường các chức năng miễn dịch. Đặc biệt, nếu sử dụng rượu hà thủ ô đúng cách bạn có thể giảm được các nguy cơ mắc bệnh ung thư, đau tim, đột quỵ.
  • Các tác dụng khác của rượu hà thủ ô: Kích thích tiêu hóa, cải thiện dinh dưỡng, tác dụng kiểu Oestrogen và Progesterone nhẹ. Chống co thắt phế quản, chống viêm, giúp tăng tuyến sữa. Ức chế sự hình thành và phát triển của trực khuẩn lao. Giảm xơ cứng động mạch, ức chế tăng Lipid máu, hạ Cholesterol huyết thanh.
Rượu hà thủ ô có tác dụng như thế nào với sức khỏe?
Rượu hà thủ ô có tác dụng làm đen tóc

Những điều cần lưu ý khi sử dụng rượu hà thủ ô

Rượu hà thủ ô có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe thì chắc hẳn bạn đã rõ. Tuy nhiên, không vì rượu có tác dụng tốt mà bạn lại sử dụng bừa bãi, lạm dụng. Bởi nếu uống sai sách, sử dụng quá mức thì rượu hà thủ ô sẽ giảm đi tác dụng và có thể gây nên những tác dụng không mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng rượu hà thủ ô:

  • Không sử dụng quá nhiều rượu hà thủ ô trong một ngày, mỗi ngày chỉ nên uống 2 đến 3 ly nhỏ trong bữa ăn.
  • Hà thủ ô kỵ  loại thực phẩm hành, tỏi và củ cải. Vì thế nếu dùng rượu hà thủ ô thì bạn cần hạn chế sử dụng 3 loại thực phẩm này.
  • Các thực phẩm có tính cay nóng như tiêu, ớt, hành tây cũng cần hạn chế dùng khi uống rượu hà thủ ô.
  • Không dùng rượu hà thủ ô cho các đối tượng sau: trẻ em, người bị huyết áp thấp và đường huyết thấp.

Bài viết trên đây đã chỉ cho bạn cách ngâm rượu hà thủ ô tại nhà, cũng như giúp bạn hiểu được về các tác dụng của rượu hà thủ ô đối với sức khỏe con người. Và cũng giúp bạn có cách dùng rượu hà thủ ô đúng, tận dụng được hết các công dụng của hà thủ ô. Nếu bạn còn có cách ngâm rượu hà thủ ô khác thì hãy chia sẻ với ruounhuy nhé. Chúc bạn ngâm rượu hà thủ ô thành công!

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Mách bạn cách ngâm rượu gấc đúng cách ngay tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.