Mách bạn cách ngâm rượu gấc đúng cách ngay tại nhà

Đâu là cách ngâm rượu gấc đúng cách ngay tại nhà? Đây là câu hỏi mà ruounhuy đã nhận được rất nhiều. Chính vì thế trong bài viết này ruounhuy sẽ mách cho bạn cách ngâm rượu gấc đúng chuẩn ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Cách ngâm rượu hạt gấc tại nhà đúng chuẩn

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu hạt gấc

  • Nguyên liệu chính để ngâm rượu gấc đó chính là hạt gấc. Tuy nhiên, hạt gấc không được bán riêng mà người bán thường bán theo quả, hoặc bạn phải tìm đến những chợ mối lớn. Hạt gấc đủ tiêu chuẩn để ngâm rượu gấc đó là những hạt gấc đã được lọc bỏ phần thịt gấc bên ngoài và đã được phơi khô.
  • Rượu để ngâm rượu gấc ngon nhất thì bạn nên chọn rượu nếp có nồng độ cồn từ 40 đến 45 độ là vừa.
  • Bình ngâm rượu nên chọn bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ, không sử dụng bình nhựa để đảm bảo độ ngon của rượu và an toàn cho sức khỏe

Cách ngâm rượu hạt gấc tại nhà đúng chuẩn

Các bước để ngâm rượu hạt gấc

Rượu gấc là loại rượu dân dã nên để ngâm rượu không có quá nhiều yêu cầu về kỹ thuật ngâm. Bạn chỉ cần tỉ mỉ, cẩn thận một chút là sẽ có ngay bình rượu gấc chất lượng như mình mong muốn. Và để ngâm rượu gấc thì bạn cần tiến hành theo các bước sau:

ớc 1: Sơ chế hạt gấc sau khi mua về. Hạt gấc sau khi mua về thì bạn cần rửa sạch với nước, để ráo sau đó đem đi rang cho hạt gấc chín, vỏ chuyển dần sang màu vàng, phồng lên là được.

Bước 2: Sau khi rang hạt gấc xong, để nguội và bóc vỏ. Nếu thấy vỏ khó bóc thì bạn có thể dùng dao, kéo để bóc cho dễ hơn. Đây cũng là cách giúp cho các chất có trong hạt gấc có thể tiết ra nhanh hơn và nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn không nên để hạt gấc bị dập nát quá nhé.

Bước 3: Tiến hành cho hạt gấc đã được loại bỏ hết vỏ vào bình ngâm rượu đã chuẩn bị sẵn và đổ rượu vào ngập hết hạt gấc. Sau đó, bạn đậy nắp kín, để bình ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời.

Để nhận biết rượu đã được hay chưa thì bạn dựa vào màu sách của rượu nhé. Sau khi ngâm một thời gian thì rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu vàng, ngâm lâu hơn thì rượu sẽ có màu đậm hơn. Lúc này thì bạn có thể mang rượu gấc ra để thưởng thức rồi đó.

Rượu hạt gấc thường ngâm không dùng để uống mà là để xoa bóp. Đối với những ai bị đau lưng, xương khớp thì dùng rượu hạt gấc sẽ rất có tác dụng, giúp làm giảm đau rất tốt.

Cách ngâm rượu thịt gấc để uống

Để ngâm rượu thịt gấc cũng khá giống với cách ngâm rượu hạt gấc. Chỉ khác nhau ở nguyên liệu chính, rượu hạt gấc thì là hạt gấc còn rượu thịt gấc thì là ruột gấc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu thịt gấc

  • Nguyên liệu chính là quả gấc chín. Bạn nên chọn những quả gấc chín vừa tới, quả gấc có màu đỏ đều thì khi lên màu rượu sẽ đẹp hơn.
  • Rượu để ngâm rượu gấc ngon nhất thì bạn nên chọn rượu nếp có nồng độ cồn từ 40 đến 45 độ là vừa.
  • Bình ngâm rượu nên chọn bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ, không sử dụng bình nhựa để đảm bảo độ ngon của rượu và an toàn cho sức khỏe

Cách ngâm rượu thịt gấc để uống

Các bước ngâm rượu thịt gấc

Để ngâm rượu thịt gấc cũng không quá phức tạp bạn cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1. Quả gấc chín sau khi mua về bạn bổ đôi, dùng thìa lọc lấy phần thịt gấc, loại bỏ hạt gấc. Ở cách làm này bạn có thể tận dụng thêm hạt gấc với cách làm trên để có thể một bình rượu hạt gấc.

Bước 2. Sau khi lấy được phần thịt gấc thì bạn cho phần thịt gấc này vào bình ngâm rượu đã được chuẩn bị trước đó. Rồi tiến hành đổ rượu vào bình thịt gấc với tỉ lệ là 1kg ruột gấc dùng 6-8 lít rượu. Tỉ lệ này tùy thuộc vào khối lượng thịt gấc bạn chuẩn bị, nên bạn hãy căn chỉnh cho đúng tỉ lệ ngâm.

Bước 3. Đổ rượu đầy bình xong thì bạn vệ sinh qua miệng bình nếu có thấy thịt gấc bị rớt ở miệng bình, sau đó đậy nắp chặt, bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Thời gian ngâm khoảng 40 ngày là có thể đem ra thưởng thức được.

Đối với cách ngâm rượu thịt gấc thì bạn có thể tận dụng hạt gấc để ngâm thành rượu xoa bóp. Chính vì thế lời khuyến dành cho bạn đó là hãy mua nguyên quả gấc về để có thể làm được 2 loại rượu gấc, chi phí sẽ được tiết kiệm hơn.

Khi uống rượu thịt gấc thì bạn cần lưu ý, nên uống trong bữa ăn, mỗi lần uống khoảng 20-25ml, ngày 1 đến 2 lần để đảm bảo cho sức khỏe, không nên lạm dụng để tránh những tác dụng không mong muốn nhé.

Bài viết trên ruounhuy đã đem đến cho bạn 2 cách ngâm rượu gấc bằng hạt gấc và thịt gấc. Đây là những cách làm đơn giản nhất mà vẫn giúp bạn có được những bình rượu gấc chất lượng, tốt cho sức khỏe. Nếu có thêm cách ngâm rượu gấc nào khác thì bạn hãy chia sẻ với ruounhuy nhé. Chúc bạn ngâm rượu gấc thành công!

>>> Bạn tìm hiểm thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu khế tại nhà đúng chuẩn

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.