Bạn có biết cách ngâm rượu Atiso nào là tốt nhất?

Cách ngâm rượu Atiso nào là tốt nhất? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm, bởi hoa Atiso có hai loại là màu xanh và màu đỏ, công dụng của hai loại hoa này cũng khác. Thường thì mọi người vẫn ngâm riêng hai loại hoa này để có thể giữ nguyên được hương vị đặc trưng của từng loại.

Trong bài viết dưới đây ruounhuy sẽ đem đến cho bạn cách ngâm rượu Atiso như thế nào là tốt nhất cho từng loại. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Cách ngâm rượu Atiso xanh

Hoa Atiso xanh rất tốt giúp làm tăng sức đề kháng và được ưa chuộng nhiều hơn hoa Atiso đỏ. Và để ngâm rượu hoa Atiso xanh thì bạn chỉ cần thực hiện theo cách sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu Atiso xanh

  • Hoa Atiso xanh chưa nở còn khép cánh, có màu xanh tươi, lá mọng nước, không dập nát.
  • Rượu nếp trắng có độ nồng độ cồn từ 35 – 40 độ.
  • Bình ngâm rượu thì nên lựa chọn bình thủy tinh hoặc gốm sứ, không nên dùng bình nhựa hoặc kim loại.
  • Muối hạt để sơ chế, làm sạch hoa Atiso.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu Atiso xanh

Các bước ngâm rượu Atiso xanh

Bước 1: Sơ chế hoa Atiso. Hoa Atiso sau khi mua về bạn đem rửa sạch bụi bẩn và thái thành từng múi, rồi lại sửa thêm 1 lần nữa với nước sạch.

Bước 2: Sau khi sơ chế hoa Atiso thì bạn dùng muối đã chuẩn bị pha với nước để tiến hành ngâm hoa Atiso. Thời gian ngâm khoảng 2 tiếng sau đó rửa lại bằng nước sạch. Phải ngâm hoa Atiso với muối vì hoa có vị chát khá mạnh, nên ngâm với muối để giảm độ chát và làm sạch hoa.

Bước 3: Tiến hành ngâm rượu. Hoa sau khi ngâm muối thì để ráo nước và lần lượt cho hoa vào bình đã chuẩn bị trước đó. Đổ rượu vào bình với tỉ lệ 1kg hoa Atiso ngâm với 3-4l rượu.

Bước 4: Bảo quản. Sau khi đã đổ rượu và hoa chuẩn bị đầy bình thì đậy nắp kín lại, để nơi thoáng mát, khô ráo trong khoảng 4 – 5 tháng là có thể thưởng thức được.

Cách ngâm rượu Atiso đỏ như thế nào?

Cách ngâm rượu Atiso đỏ cũng tương tự như cách ngâm rượu Atiso xanh, chỉ có đặc biệt hơn chút ở phần sơ chế hoa Atiso đỏ sẽ phức tạp hơn hoa Atiso xanh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu Atiso đỏ

  • Hoa Atiso đỏ. Để ngâm rượu ngon thì bạn nên chọn những bông hoa Atiso đỏ có màu đỏ đậm, lá và đài còn tươi không dập nát.
  • Bình ngâm, rượu, muối như khi ngâm rượu hoa Atiso xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu Atiso đỏ

Các bước ngâm rượu Atiso đỏ

Bước 1. Sơ chế hoa Atiso đỏ. Hoa sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước. Dùng kéo hoặc dao cắt bỏ cuống hoa, nhụy hoa và chỉ cần lấy đài hoa.

Bước 2. Tiến hành ngâm đài hoa Atiso đỏ vừa được tách với nước muối pha loãng trong khoảng 2 tiếng. Mục đích của việc làm này cũng là để làm sạch và giảm vị chat của hoa. Sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

Bước 3. Ngâm rượu hoa Atiso đỏ. Bạn cho đài hoa và rượu đã chuẩn bị vào bình với tỷ lệ 1kg Atiso : 3,4 lít rượu nếp trắng ngon.

Bước 4. Bảo quản. Đậy nắp kín và để ở những nơi sạch, thoáng mát với thời gian khoảng 4, 5 tháng là có thể dùng được.

Bài viết trên đây đã đưa ra cho bạn hai cách ngâm rượu Atiso theo từng loại hoa. Hi vọng rằng với những cách này sẽ giúp bạn có được những bình ngâm rượu Atiso ưng ý nhất. Chúc bạn thành công!

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Cách ngâm rượu đỗ đen nhanh nhất tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.