Cách ngâm rượu đỗ đen nhanh nhất tại nhà

Để học cách ngâm rượu đỗ đen cũng không mất quá nhiều thời gian và các nguyên liệu để ngâm bạn có thể kiếm được ngay trong chính căn bếp của nhà mình. Vậy thì còn chần chừ gì nữa cùng bắt tay và học ngâm rượu đỗ đen ngay thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu đỗ đen

  • Đỗ đen xanh lòng. Để ngâm rượu được ngon thì bạn nên chọn loại đỗ đen xanh lòng vì đây là loại đỗ ngon và bổ dưỡng.
  • Rượu trắng ngâm rượu có nồng độ cồn từ 35 đến 40 độ.
  • Bình ngâm rượu thì bạn nên chọn những chiếc bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ, lưu ý các bình đều phải có nắp đậy kín.

Đỗ đen xanh lòng là nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu đỗ đen

Cách ngâm rượu đỗ đen nhanh nhất tại nhà

Bạn đã từng học rất nhiều cách ngâm rượu bằng các loại quả, thảo dược rồi thì ngâm rượu bằng đỗ đen còn đơn giản và nhanh hơn nhiều. Dưới đây là hai cách giúp bạn ngâm rượu ngon.

Cách 1: Ngâm rượu đỗ đen nguyên hạt

Bước 1: Đỗ đen sau khi mua về bạn đem đi sơ chế, loại bỏ những hạt mốc, hỏng, rửa sạch bụi bẩn và ngâm đỗ đen trong nước trong khoảng thời gian 30 phút. Trong thời gian này nếu thấy những hạt nào nổi lên trên mặt nước thì hãy vớt bỏ đi nhé, vì đây là các hạt bị hỏng. Sau 30 phút thì vớt đỗ ra và để ráo nước.

Bước 2: Bắc 1 chiếc chảo sạch lên bếp, đợi chảo nóng thì cho đỗ đen vào rang, đảo đều để đỗ không bị cháy. Bạn rang đỗ khoảng chừng 10 phút khi đỗ có mùi thơm là được. Rang xong thì bạn cho đỗ ra ngoài để nguội.

Bước 3: Đỗ nguội thì bạn cho toàn bộ đỗ đã chuẩn bị vào bình đựng rượu. Và cho rượu với tỷ lệ 1kg đỗ : 5 lít rượu, tỷ lệ này có thể thay đổi theo khẩu vị của gia đình bạn thích uống đậm hay nhẹ.

Bước 4: Đậy nắp kín, để nơi thoáng mát, khô ráo trong khoảng 4 đến 5 tháng là có thể dùng được.

Để ngâm rượu đỗ đen nguyên hạt thì bạn cần rang đỗ cho thơm

Cách 2: Ngâm rượu đỗ đen đã giã nhỏ

Về cơ bản thì ngâm rượu đỗ đen bằng cách giã nhỏ đỗ cũng tương tự với cách làm trên, chỉ là thêm 1 bước chúng ta phải giã nhỏ đỗ.

Bước 1: Đỗ đen khi mua về cũng cần được sơ chế như cách làm trên, sau đó rang đỗ thơm và để nguội.

Bước 2: Khi đỗ nguội bạn đem đỗ đi giã nhỏ, không nên dùng máy xay sinh tố để xay nhé, đỗ chỉ cần làm vỡ nhỏ chứ không phải nghiền nát.

Bước 3: Cho rượu và đỗ vào bình đựng theo tỷ lệ 1,1kg đỗ đen nghiền nát : 5 lít rượu.

Bước 4: Đậy nắp kín, để nơi thoáng mát, khô ráo trong khoảng 3 tháng là có thể dùng được.

Bài viết trên đây đã đem đến cho bạn 2 cách ngâm rượu đỗ đen nhanh và đơn giản nhất. Đối với các loại rượu ngâm thì thời gian ngâm càng lâu thì rượu lại càng ngon và đậm vị. Chính vì thế, để được thưởng thức những ly rượu thơm ngon nhất thì bạn hãy kiên trì đợi nhé. Chúc bạn thành công!

>>> Bạn tìm hiểu thêm: 3 cách ngâm rượu kiwi chuẩn nhất ngay tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.