6 chai rượu vang Ý không thể thiếu trong tủ vang nhà bạn

Trong bài viết dưới đây, ruounhuy sẽ đem đến cho bạn 6 chai rượu vang Ý mà bạn không thể thiếu trong tủ vang nhà mình. Cùng tìm hiểu xem đó là những chai vang ý nào bạn nhé!

6 chai rượu vang Ý không thể thiếu trong tủ vang nhà bạn

1. SUD Malvasia Nera

  • Xuất xứ: Nhà làm rượu San Marzano – Ý
  • Nồng độ: 13.5%
  • Giống nho: Malvasia Nera

Chai rượu vang đầu tiên nằm trong danh sách 6 chai rượu vang Ý không thể thiếu trong tủ vang nhà bạn đó là SUD Malvasia Nera. Đây là chai vang được làm từ giống nho Malvasia Nera với nồng độ cồn là 13.5%. Rượu được sản xuất chủ yếu ở miền nam nước Ý, có màu màu đỏ đậm, hương cỏ ba lá, trái cây chín, vị đậm đà với vị cay cay nhẹ nhàng chat và ngọt nhẹ kéo dài. Khi thưởng thức SUD Malvasia Nera bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình với một câu chuyện tình bên bờ Địa Trung Hải ngọt ngào hương vị biển.

SUD Malvasia Nera là 1 trong 6 chai rượu vang Ý không thể thiếu trong tủ vang nhà bạn

2. SUD Negroamaro

  • Xuất xứ: Nhà làm rượu San Marzano – Ý
  • Nồng độ: 13.5%
  • Giống nho: Negroamaro

Chai vang Ý thứ 2 mà ruounhuy muốn giới thiệu đến bạn đó là SUD Negroamaro. Chai vang này được làm từ giống nho đỏ nổi tiếng ở miền nam nước Ý có tên Negroamaro. Để làm được rượu vang SUD Negroamaro thì người ta sẽ cho thu hoạch nho vào tuần thứ 2 của tháng 9. Sau khi trải qua quy trình chặt chẽ, rượu sẽ được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp 4 tháng, lúc này rượu sẽ có vị đậm của trái cây chín, hương thơm nồng dễ chịu hòa quyện với mùi hoa hồng gai, thoảng vị tiêu đen.

3. Augustale Riserva DOCG Nero Di Troia

  • Xuất xứ: Vùng Puglia – Ý
  • Nồng độ: 14%
  • Giống nho: Nero Di Troia

Augustale Riserva DOCG Nero Di Troia là chai vang được làm từ nho Nho Nero di Troia (hay còn gọi là nho Uva di Troia). Đây là cây nho quan trọng thứ ba trong số các cây nho đen bản địa của Puglia sau Negroamaro và Primitivo. Chai vang này đặc biệt được mang nhãn DOCG – nhãn cấp bậc cao nhất trong hệ thống phân hạng rượu vang Ý. Để có được nhãn này thì loại rượu đó phải trải qua quy trình nghiêm ngặt đảm bảo các quy tắc sau: Chỉ được dùng một giống nho cụ thể để sản xuất / Quy chuẩn về mức độ chín của nho / Giới hạn năng suất để có thể đảm bảo được chất lượng của từng chùm nho / Các cách thức sản xuất của chai ngâm ủ / thùng.

Rượu Augustale Riserva DOCG Nero Di Troia sẽ được ủ 100% trong thùng gỗ sồi 12 tháng và có hương thơm trái cây chín mọng, lá nguyệt quế, hoa hồng, vị nhẹ nhàng, hơi có chút cay của hạt tiêu, tannin cân bằng, cấu trúc tinh tế, hậu vị dài trong khoang miệng khi thưởng thức….

4. Gran Pumo

  • Xuất xứ: Nhà làm rượu San Marzano – Ý
  • Nồng độ: 15%
  • Giống nho: Primitivo

Gran Pumo là chai vang được làm bằng giống nho Primitivo huyền thoại của nước Ý. Là giống nho có gốc nho từ 50-80 năm trồng trên những sườn đồi ở thung lũng Monte La Conca nằm giữa địa phận của San Mazano và Francavilla Fontana nước Ý.

Vang Gran Pumo có vị đậm đà và có sự lan tỏa mùi hương của nấm đen, nồng nàn mùi hoa quả chín, mứt quả đen. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được rượu tràn đầy trong khoang miệng, mềm mại và hài hòa, giàu tannin. Bên cạnh đó, rượu còn có vị béo ngậy với hương bơ, kem vô cùng tinh tế và đặc sắc, xen lẫn vào đó là hương thơm của cacao nồng nàn, quyến rũ khiến bạn khó lòng quên được.

Gran Pumo là 1 trong 6 chai rượu vang Ý không thể thiếu trong tủ vang nhà bạn

5. CF Collefrisio Limited Edition Anniversary

  • Xuất xứ: Vùng Abruzzo – Ý
  • Nồng độ: 15%
  • Giống nho: Montepulciano

Chai vang Ý thứ 5 mà bạn không thể bỏ qua đó là CF Collefrisio Limited Edition Anniversary. Đây là chai vang với phiên bản giới hạn đặc biệt, chỉ được sản xuất và lưu thông trên thị trường 6000 chai. Rượu được làm từ giống nho có tên Montepulciano, và được chọn lọc từ 10 mùa nho giai đoạn năm 2004 đến năm 2014. Cũng chính điều này đã làm nên sự đặc biệt chỉ có thể có ở CF Collefrisio Limited Edition Anniversary. Phiên bản đặc biệt này được trưng bày sang trọng trong hộp gỗ / hộp sơn mài cao cấp, kèm theo đồ khui kỷ niệm của hãng.

Rượu được ngâm ủ 24 tháng trong thùng gỗ sồi nên có cấu trúc đầy đặn, mạnh mẽ, hương thơm trái dâu đen, trái thạch lựu, Anh đào, nấm truffle đen sang trọng.

6. Amarone della Valpolicella Dalcero

  • Xuất xứ: Ý
  • Nồng độ: 16%
  • Giống nho: Corvina, Rondinella, Molinara

Amarone della Valpolicella Dalcero là chai vang cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua trong danh sách 6 chai vang ý. Amarone della Valpolicella Dalcero trong ngành rượu vang luôn được nhắc đến đây là loại rượu vang đắt đỏ, nhưng không vì đắt đỏ mà rượu gây trở ngại cho người thưởng thức khám phá và chinh phục.

Rượu được làm từ các loại nho đặc biệt, nho được sấy khô theo tỉ lệ: Corvina (45-95%, trong đó 50% có thể được thay thế bằng Corvinone), Rondinella (5-30 %) và các giống nho đỏ được chấp thuận khác (lên đến 25%).

Phương pháp làm rượu cũng rất khác biệt với rượu vang truyền thống. Nho làm vang Amarone della Valpolicella Dalcero cần được phơi hoặc sấy khô còn theo cách truyền thông thì nho được phơi trên thảm rơm. Quá trình này được gọi là appassimento hoặc rasinate (để khô và héo) ở Ý.

Bên cạnh đó, nho còn được thu hoạch bằng tay từ những gốc nho có tuổi thọ cao và được thu hoạch muộn vào hai tuần đầu của tháng mười. Sau quá trình sấy hoàn thành vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2, nho được nghiền và trải qua quá trình lên men khô, trong nhiệt độ thấp có thể kéo dài từ 30 đến 50 ngày. Lên men xong thì rượu sẽ được tiếp tục ngâm ủ trong các thùng gỗ sồi của Pháp, Slôven hoặc Slavonian. Và phải mấy 5 năm được cho nằm nghỉ rồi mới đưa ra thị trường. Với quá trình làm đặc biệt này thì rượu vang Amarone della Valpolicella Dalcero sẽ có nồng độ cồn ấn tượng cao trên 15%, mùi thơm đặc biệt, hương vị quyến rũ, ngọt ngào, tannin thanh lịch.

>>> Bạn xem thêm: 3 chai rượu vang hồng nổi tiếng và ngon nhất

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.