Cách chữa đau đầu khi say rượu hiệu quả

Đau đầu sau mỗi lần uống rượu thực sự là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Chính vì thế, cách chữa đau đầu khi say rượu hiệu quả được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này Ruounhuy sẽ mách bạn chữa đau đầu khi say rượu. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chữa đau đầu khi say rượu

Nếu mỗi ngày bạn chỉ uống một chút rượu thì rượu lại tốt cho sức khỏe và có thể giúp làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Nhưng nếu sau khi uống rượu bạn luôn cảm thấy bị đau đầu thì cần thật cẩn thận khi sử dụng rượu. Và để chữa đau đầu khi say rượu thì bạn có thể áp dụng một trong các cách sau đây:

  • Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể sau khi uống rượu: Sau mỗi lần uống rượu bạn luôn cảm thấy khát nước, đó là do cơ thể của bạn đang bị thiếu nước. Đây chính là nguyên nhân khiến cho những cơn đau đầu dần xuất hiện. Vì thế để giảm thiểu các cơn đau đầu thì bạn hãy cố gắng bổ sung đủ nước cho cơ thể bằng cách uống từng ngụm nước giúp cơ thể tránh bị mất nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước ép hoa quả để hạn chế những tác dụng không tốt của rượu với cơ thể. Các loại nước bạn có thể dùng sau uống rượu đó là:nước chanh tươi. nước cà chua, nước gừng chanh tươi, nước mía.

Cách chữa đau đầu khi say rượu là bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể sau khi uống

  • Không lạm dụng các loại thuốc giảm đau: Có thể dùng các loại thuốc giảm đau mà không cần kê đơn như là aspirin, ibuprofen để giảm những cơn đau đầu. Tuy nhiên, để an toàn thì bạn vẫn cần được sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Bạn không nên dùng các loại thuốc có thể giảm đau như là paracetamol để giảm đau. Bởi loại thuốc này có hại với gan của bạn, khiến cho gan của bạn phải làm việc hết công suất dẫn đến viêm gan, xơ gan.
  • Đến ngay cơ sở y tế nếu có bất cứ dấu hiệu nào bất thường: Có một số trường hợp, khi sử dụng rượu có thể khiến bạn bị ngộ độ rượu với các triệu chứng như đau đầu kéo dài, suy hô hấp, bị sốc phản vệ. … Vì thế nếu thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì bạn hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia: Đây là phương pháp tốt nhất để bạn có thể hạn chế tối đa các cơn đau đầu sau khi uống rượu. Không những thế hạn chế uống rượu còn có thể giảm được những tổn hại đến sức khỏe của bạn.

Cách hạn chế đau đầu sau khi uống rượu

Để có thể hạn chế được các cơn đau đầu sau khi uống rượu thì bạn cần chú ý những điều sau:

  • Trước khi uống rượu: Trước khi uống rượu, để hạn chế các cơn đau đầu thì bạn nên ăn nhẹ chút gì đó để giảm được sự hấp thụ của rượu khi đi vào dạ dày và cơ thể. Từ đó có thể giảm được các cơn đau đầu sau khi uống rượu.
  • Trong khi uống rượu: Uống ít rượu và xen kẻ với nước lọc, đồng thời ăn kèm thêm những thức ăn khác để giảm thiểu phần nào tác hại của rượu khi đi vào cơ thể. Bạn cũng nên nhớ không nên uống rượu chung với các loại đồ uống có gas khác. Bởi đồ uống có gas sẽ khiến cho chất cồn có trong rượu bia dễ đi vào cơ thể và gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Sau khi uống rượu: Ăn nhẹ một chút, uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả và nghỉ ngơi ở nơi kín gió để có thể tránh nhiễm lạnh để giải rượu nhanh nhất. Trường hợp sau khi nghỉ ngơi mà bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi và vẫn còn đau đầu thì hãy uống thêm chút nước và tập những bài tập nhẹ để thư giãn, xua tan mệt mỏi.

Bài viết trên đã chỉ cho bạn cách chữa đau đầu khi say rượu. Hi vọng bài viết này thực sự bổ ích giành cho bạn.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Rượu ngâm hoa quả có tốt không?

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.