Chỉ bạn các cách kiểm tra rượu Macallan thật hay giả

cách kiểm tra rượu Macallan thật hay giả không? Điều này đang được rất nhiều người uống rượu đặc biệt quan tâm. Bởi nếu uống phải rượu giả thì sẽ có những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Trong bài viết này ruounhuy sẽ giúp bạn những cách có thể kiểm tra rượu Macallan là thật hay giả. Cùng tìm hiểu nhé!

Các cách kiểm tra rượu Macallan thật hay giả

Kiểm tra qua tem rượu Macallan

  • Kiểm tra bằng nước: Bạn thoa nước lên tem rượu, khi tem ướt tên sản phẩm sẽ biến mất, và sẽ hoàn toàn khôi phục khi khô lại. Còn đối với rượu giả thì khi tem thấm nước tên sản phẩm cũng biến mất nhưng khi khô sẽ không khôi phục được.
  • Kiểm tra bằng bút dạ quang: Khi dùng bút dạ quang bôi lên tem rượu thì phần tên thương hiệu sẽ hiện lên, còn đối với rượu giả sẽ không làm được điều này.
  • Kiểm tra bằng đèn huỳnh quang: Khi dùng đèn chiếu vào tem rượu thì tên thương hiệu sẽ hiện lên, còn rượu giả sẽ không xuất hiện dòng chữ này.

Kiểm tra qua tem rượu Macallan để biết rượu thật giả

Kiểm tra bằng vỏ ngoài chai ( Seal )

Những chai rượu Macallan giả sẽ thường hay sử dụng lại vỏ và nắp chai thật được thu mua trái phép. Bởi các nhân viên pha chế có cách và các dụng cụ để có thể mở nắp chai là vẫn còn tem nguyên vẹn và được bán ra ngoài. Tuy nhiên, viền của nắp chai sẽ xuất hiện các vết nứt dù cho có đóng lại bằng máy thì cũng không thể làm các vết nứt này biến mất.

Kiểm tra bằng mức rượu trong chai Macallan

Các chai rượu cao cấp đều có quy trình đóng rượu hiện đại nên về mức rượu ở các chai đều như nhau. Nên những đối tượng làm rượu giả sẽ không thể làm được điều này, mức rượu trong các chai không thể đồng đều nhau. Bạn có thể quan sát một chút ở các cửa hàng rượu để có thể nhận biết rõ được điều này.

Kiểm tra qua màu sắc của rượu

Đây là phương pháp khó và thường chỉ có những người sành rượu thì mới có thể phân biệt được. Để dùng cách này thì bạn hãy quan sát các chai rượu cùng một nhãn, cùng một thương hiệu, cùng 1 góc chiếu sáng. Nếu các chau rượu có màu sắc đậm nhạt khác nhau thì có thể nghi vấn đó là hàng thật hay hàng giả.

Kiểm tra nhãn Rượu

Những chai rượu Macallan thật thì các hình ảnh in trên vỏ chai luôn sắc nét, chuyên nghiệp hơn rượu giả. Bởi đây là công nghệ khó có thể bắt chước hay dập khuôn được. Và các thương hiệu cao cấp luôn đi đầu trong công nghệ in tem nhãn để bảo vệ thương hiệu rượu của mình.

Kiểm tra nắp nút chai

Nếu là rượu giả thì nút chai thường được dùng lại của những chai rượu thật. Vậy nên nếu có khả năng quan sát kỹ thì bạn sẽ nhận ra được những nắp chai được sử dụng lại sẽ có các vết xước dù cho người mở có kỹ thuật mở tốt đến đâu. Còn nếu là nút giả thì sẽ không được làm tinh tế như nút chai thật.

Kiểm tra nắp nút chai để phân biệt rượu Macallan thật giả

Kiểm tra bọt khí bên trong chai

Để kiểm tra rượu Macallan thật hay giả thì có thể kiểm tra bằng bọt khí của rượu. Khi lật ngược chai rượu, nếu là rượu thật thì sẽ có bọt khí mềm mịn, di chuyển chậm tỏa ra và di chuyển dần lên trên. Còn đối với rượu giả thì bọt khí sẽ to hơn, không đều và tốc độ di chuyển nhanh hơn.

Kiểm tra đáy chai rượu Macallan

Để có thể bơm rượu giả vào những chai rượu thật thì người ta thường khoan một lỗ nhỏ, vừa vặn bằng 1 cái kim tiêm để có thể bơm rượu giả vào chai. Nên hãy quan sát thật kỹ đáy chai, nếu có những vết lạ thì hãy cân nhắc trước khi mua.

Bài viết trên đây đã chỉ cho bạn các cách kiểm tra rượu Macallan thật hay giả. Hi vọng với những thông tin kiến thức này sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những chai rượu Macallan đúng chuẩn.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Cách giúp bạn có thể phân biệt rượu Ballantines thật giả

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.