Chỉ bạn cách ngâm rượu ổi ngon và chuẩn nhất

Cách ngâm rượu ổi ngon và chuẩn nhất ngay tại nhà không khiến bạn mất quá nhiều thời gian đâu. Bạn chỉ cần tỉ mỉ trong cách chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu, thực hiện đầy đủ các bước. Và lưu ý những điều nên và không nên trong quá trình ngâm là sẽ có ngay bình rượu như ý rồi. Cùng học cách ngâm rượu ổi với ruounhuy dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu ổi

Nguyên liệu là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của mỗi bình rượu ổi. Chính vì thế để ngâm rượu ổi ngon thì bạn cần thật tỉ mỉ trong cách lựa chọn nguyên liệu.

  • Chọn ổi: Ổi để ngâm rượu ngon và đúng chuẩn nhất là ổ găng và ổi mỡ. Bạn lựa chọn những quả ổi chín có màu sáng, da căng bóng, không có dấu hiệu dập nát hay hư hỏng.
  • Rượu ngâm: Muốn rượu ngon nhất thì bạn hãy chọn rượu nếp đã được ủ, có nồng độ cồn từ 35 đến 40 độ.
  • Đường ngâm rượu: Ngon nhất vẫn là đường phèn vàng vì đây là loại đường có độ tinh khiết nhất.
  • Bình ngâm rượu: Bạn sử dụng bình thủy tinh, gốm sứ để đảm bảo chất lượng của rượu. Không nên sử dụng bình nhựa hay kim loại.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu ổi

Cách ngâm rượu ổi ngon và chuẩn nhất

Thực ra thì cách ngâm rượu ổi ngon rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2 tiếng rảnh rỗi là có thể có ngay cho gia đình mình một bình rượu ổi thơm ngon rồi. Để ngâm rượu ổi thì bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế ổi. Ổi sau khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 10 đến 15 phút. Nếu là ổi nhà thì bạn có thể bỏ qua bước ngâm ổi với nước muối. Sau đó, bạn vớt ra và rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

Bước 2: Dùng dao loại bỏ cuống và núm củ ổi, bạn có thể để ngâm nguyên quả hoặc là bổ đôi ngâm tùy theo sở thích.

Bước 3: Sau khi chuẩn bị ổi xong thì bạn cho ổi, rượu và đường phèn vào bình ngâm theo tỉ lệ 1kg ổi tương ứng 1lít rượu và 300g đường phèn. Sau đó đậy nắp kín ủ trong khoảng thời gian 2 tháng là có thể đem ra sử dụng. Tuy nhiên, muốn rượu ngon hơn thì bạn có thể để thêm 1 khoảng thời gian nữa. Đối với ổi đã được bổ ra thì bạn chỉ cần ngâm 1 tháng là có thể sử dụng.

Một số lưu ý bạn cần biết khi ngâm rượu ổi

Muốn có được những bình rượu ổi thơm ngon thì trong quá trình ngâm rượu bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Ổi để ngâm rượu phải là loại ổi còn tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu mua ở ngoài về thì tốt nhất nên ngâm qua với nước muối pha loãng trước khi sử dụng.
  • Khi lựa chọn rượu ngâm thì nên chọn rượu nếp trắng, độ cồn của rượu ở mức trung bình, không nên sử dụng rượu ngâm có nồng độ cồn trên 40
  • Tuyệt đối không nên sử dụng bình nhựa hoặc bình kim loại để ngâm rượu. Bởi những loại bình này trong quá trình ngâm rượu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu và có thể gây hại cho sức khỏe người sử dụng.
  • Trong quá trình ủ rượu hãy luôn đảm bảo rằng bình rượu của bạn luôn được đậy kín nắp. Bảo quản bình rượu ở nơi khô thoáng, không chịu ánh nắng trực tiếp, không mở bình rượu ra kiểm tra giữa trừng.

Một số lưu ý bạn cần biết khi ngâm rượu ổi

Công dụng của rượu ổi với sức khỏe con người

Cách ngâm rượu ổi ngon đã rất đơn giản khiến bạn bất ngờ. Tuy nhiên, những công dụng tuyệt vời của rượu ổi dưới đây sẽ thôi thúc bạn ngâm ngay cho gia đình mình một bình rượu ổi đấy nhé.

  • Rượu ổi giúp làm giảm cholesterol trong máu: Rượu ổi có chứa một hàm lượng vitamin C rất cao từ quả ổi, hàm lượng chất xơ lớn nên rượu ổi có khả năng hỗ trợ làm giảm mỡ máu rất tốt.
  • Rượu ổi giúp cải thiện sụn khớp: Ổi là một trong những loại quả có chứa nhiều vitamin K và có khả năng cung cấp men kháng viêm rất tốt cho những người đang gặp các vấn đề về xương khớp. Trong đó vitamin K giúp tăng mật độ xương từ đó giúp giảm loãng xương, ngăn ngừa sự rạn xương.
  • Rượu ổi rất với nhan sắc: Với hàm lượng vitamin C có trong rượu ổi sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất ra các collgen. Đây là chất giúp cho làn da luôn được căng mọng, trẻ hóa da, giúp da luôn được mịn màng. Không chỉ thế các Axit lactic trong quả ổi còn là những tinh chất tự nhiên giúp làm mềm da, se khít lỗ chân lông. Giúp kiềm chế sự hoạt động của các vi khuẩn có hại hoạt động trên da, bảo vệ và tái tạo da tốt nhất.
  • Rượu ổi giúp cải thiện hệ tiêu hóa: Chất xơ và chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả ổi giúp làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và giúp cho hệ tiêu hoá luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt. Đồng thời, còn giúp các protein được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn. Và ngâm rượu ổi là cách giúp bảo vệ trọn vẹn những tinh chất này. Tuy nhiên, chỉ ổi đã chín thì mới có tác dụng này, còn ổi xanh lại không.

Bài viết trên đây ruounhuy đã chỉ cho bạn cách ngâm rượu ổi ngon và chuẩn nhất. Bên cạnh đó cũng chỉ ra cho bạn biết thêm về các công dụng tuyệt vời của rượu ổi, cũng như những điều cần lưu ý trong quá trình ngâm rượu ổi. Hi vọng những thông tin này thực sự bổ ích dành cho bạn.Chúc bạn ngâm rượu ổi thành công!

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu hoa cúc ngon đúng cách

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.