Điểm danh 7 chai rượu vang Primitivo nổi tiếng nhất

Salento thuộc miền Nam nước Ý là vương quốc sản xuất rượu vang Primitivo ngon nhất thế giới. Đó là những chai rượu vang Primitivo ngon và nổi tiếng là có thể chinh phục được những thực khách khó tính nhất. Vậy thì bạn cùng với Rượu Như Ý tìm hiểu xem đó là những chai rượu vang Primitivo nổi tiếng nhất nào trong bài viết dưới đây nhé!

7 chai rượu vang Primitivo nổi tiếng nhất

Để có thể giúp bạn được hiểu rõ hơn về những chai rượu vang Primitivo nổi tiếng trên thế giới thì bạn hãy cùng theo dõi những thông tin về loại rượu này dưới đây nhé:

Rượu vang Ý Papale Primitivo di Manduria

Chai rượu vang Primitivo nổi tiếng thế giới đầu tiên mà bạn nên thử đó là Papale Primitivo di Manduria. Đây là chai rượu vang được sản xuất từ 100% giống nho Primitivo đã được tuyển chọn kỹ lưỡng ở trung tâm của DOP và thu hoạch bằng tay đựng trong những chiếc hộp nhỏ.

Rượu vang Papale Primitivo di Manduria có màu đỏ mạnh mẽ giống màu của cherry đen và blueberry chín mọng mang đến hương vị tròn mịn đáng nhớ. Tuy được chế biến rất cầu kỳ với những nguyên liệu thượng hạng những rượu vang Papale Primitivo di Manduria có giá thành rất mềm nên bạn có thể thoải mái thưởng thức.

Rượu vang Ý Papale Primitivo di Manduria là chai rượu vang Primitivo nổi tiếng nhất

Rượu vang Cubardi Primitivo

Rượu vang Cubardi Primitivo là chai rượu vang được làm từ 100% giống nho Primitivo và được sản xuất bởi hãng Schola Sarmenti. Schola Sarmenti chính là thương hiệu sản xuất rượu vang nổi tiếng ở miền nam nước Ý.

Giống nho Primitivo được dùng để sản xuất rượu Cubardi Primitivo được trồng trong điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu tốt nên đã ra được những trái cổ thụ (65 năm tuổi) có hương thơm độc lạ mang đến hương vị đặc biệt. Nhờ đó chai rượu cũng có được cấu trúc cân bằng đáng kinh ngạc, vị tannin tròn trựa lắng đọng tạo nên những chai rượu Primitivo ngon nhất.

Rượu vang Ý Diciotto Primitivo

Diciotto Primitivo là chai rượu vang được sản xuất bởi thương hiệu Schola Sarmenti. Rượu được làm 100% từ giống nho Primitivo. Điểm nổi bật của chai rượu vang Diciotto Primitivo đó chính là rượu có nồng độ cồn cao 18% và là một chai rượu vang Primitivo nổi tiếng trên thế giới.

Những quả nho được dùng để sản xuất rượu vang Diciotto Primitivo ngoài hương vị nho đặc trưng còn đem đến hương vị của trái cây đỏ, gia vị cay nồng giúp cho rượu có hương vị ngọt, cay, chua hòa quyện kết hợp vị của dâu đen và anh đào. Tất cả đã giúp cho rượu vang Diciotto Primitivo dành được rất nhiều những giải thưởng danh giá về rượu vang.

Rượu vang 89 Anniversary Primitivo Del Salento

89 Anniversary Primitivo Del Salento là chai rượu vang được sản xuất với số lượng hạn chế, để đánh dấu kỷ niệm 89 năm thành lập nhà sản xuất rượu Mottura. Chất lượng của chai rượu vang này đã chinh phục được những thực khách khó tính nhất.

Rượu được làm 100% từ giống nho Primitivo trên những cây niên đại trung bình trên 60 năm nên có khoảng sản lượng là 10 tấn/ha. Người ta đã sản xuất ra được những chai rượu vang có nồng độ cồn cao 16%, vị tannin đậm đà cùng độ axit êm dịu, khiến cho bạn bị mê hoặc ngay từ lần đầu thưởng thức.

Rượu vang Ý 12 E Mezzo Primitivo

12 E Mezzo Primitivo là chai vang Primitivo tiếp theo trong danh sách những chai rượu vang Primitivo nổi tiếng thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ. Rượu được sản xuất bởi nhà máy Salento với 100% từ giống nho Primitivo nổi tiếng của Ý. Rượu có hương thơm tuyệt vời từ blackberry chín, anh đào đen, mận, cola, cacao và vani.

Ngoài ra, rượu còn sở hữu hương vị phong phú, ngọt ngào với gia vị, vị khói cay độc giúp để lại dư vị kéo dài lâu trong vòm miệng.

Rượu vang Ý 12 E Mezzo Primitivo là chai rượu vang Primitivo nổi tiếng nhất

Rượu vang Primitivo Puglia

Rượu vang Primitivo Puglia là chai vang sở hữu được cho mình một hương vị phức tạp, quý phái của các loại hoa quả nhiệt đới, cùng với khói thuốc. Khi thưởng thức Primitivo Puglia  bạn sẽ cảm nhận được từng tầng hương thơm chan hòa trong mùi cay hương quế và khói, cân bằng cùng vị cà phê, đinh hương pha lẫn gỗ sồi.

Rượu vang Primitivo Puglia có nồng độ cồn chỉ 15% nên rất dễ uống. Rượu có màu đỏ ruby sang trọng nên có thể giúp người thưởng thức có thể cảm nhận được trọn hương vị của giống nho Primitivo thượng hạng. Để thưởng thức rượu Primitivo Puglia bùng vị nhất thì bạn có thể dùng cùng với các loại thịt đỏ, các món nướng truyền thống….

Rượu vang Primitivo Salento

Rượu vang Primitivo Salento là chai rượu vang Primitivo nối tiếng cuối cùng mà bạn nên có trong tủ vang nhà mình. Rượu được làm từ giống nho Primitivo, có nồng độ cồn là 15% với màu đỏ nồng nàn, quyến rũ khó quên. Rượu có hương vị đặc biệt đến từ sự hòa quyện của những loại cây chín nẫu, từ khói thuốc, mùi mốc, đinh hương và mận chín…mang đến hương vị khó quên.

Nếu được đề cử đâu là chai rượu vang mà bất kỳ ai cũng nên thử một lần trong đời thì chúng ta không thể không nhắc đến rượu vang Primitivo Salento.

Bài viết trên đây của Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu về những chai rượu vang chai rượu vang Primitivo nổi tiếng nhất hiện nay. Đó là những chai vang mà bạn nên thử dù chỉ một lần và không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị mà những chai rượu này mang lại. Hi vọng rằng với những gợi ý của Rượu Như Ý về rượu Primitivo sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các chai rượu vang phù hợp với mình.

Bạn tìm hiểu thêm: Điểm danh 6 loại rượu Vodka nổi tiếng nhất hiện nay

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.