Hướng dẫn cách ngâm rượu thanh mai ngon tại nhà

Bạn đã thực sự biết được cách ngâm rượu thanh mai ngon tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của ruounhuy nhé! Ruounhuy sẽ chỉ cho bạn cách ngâm rượu thanh mai sao cho ngon nhất cũng như cách thưởng thức và một số thông tin cần thiết khi ngâm rượu thanh mai.

Hướng dẫn cách ngâm rượu thanh mai

Để có được những bình rượu thanh mai thơm ngon ngay tại nhà thì khâu lựa chọn nguyên liệu để ngâm bạn cũng cần hết sức chú ý những điều sau:

  • Quả thanh mai ngâm rượu cần chọn những quả không bị hư hỏng, dập ở bề mặt và phải vừa chín tới.
  • Đường ngâm rượu là loại đường trắng có hạt nhỏ.
  • Rượu ngâm: là rượu trắng nguyên chất, có nồng độ cồn trên 40độ, không lẫn các tạp chất. Ngon nhất là bạn nên dùng rượu nếp được nấu có nguồn gốc rõ ràng.
  • Bình ngâm rượu là loại bình có nắp đậy kín, kích cỡ phù hợp với số lượng nguyên liệu bạn ngâm.

Để ngâm rượu thanh mai bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thanh mai sau khi mua về thì bạn cần loại bỏ những quả bị hư hỏng, nhặt sạch lá.

Bước 2: Ngâm toàn bộ quả thanh mai với nước muối pha loãng để làm sạch bụi bẩn trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa thanh mai thật sạch, tốt nhất là bạn nên lấy vòi nước xịt vào quả để loại bỏ được những chất bẩn bám ở sâu trong vỏ; để ráo nước.

Bước 3: Cho toàn bộ quả thanh mai vào bình ngâm rồi đổ rượu ngập quả. Tùy vào độ ngọt mà bạn muốn thì cho đường nhiều hay ít rồi đậy nắp và lắc đều là được. Tỷ lệ ngâm 5kg thanh mai ngâm với khoảng 4 lít rượu là đủ. Thời gian ngâm khoảng 6 tháng tháng là bạn có thể đem ra thưởng thức thành quả. Cũng giống như các loại rượu khác thì thời gian ngâm rượu càng lâu sẽ càng ngon hơn.

Hướng dẫn cách ngâm rượu thanh mai

Những tác dụng rượu thanh mai với sức khỏe

Không chỉ được biết đến là loại rượu thơm ngon được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc biệt mà rượu thanh mai còn có một số tác dụng tốt đối với sức khỏe người sử dụng nữa đó. Dưới đây là một số tác dụng tốt của rượu thanh mai đối với sức khỏe bạn không thể bỏ qua:

  • Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa: Theo đông y, quả thanh mai có vị chua ngọt thanh mát nên thường được dùng để điều trị và giúp phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa như kiết lỵ, đại tiện ra máu,… Chính vì thế, dù là được ngâm thành rượu những vẫn rất tốt cho những người mắc các bệnh liên quan đến đường ruột, giúp hỗ trợ cải thiện bệnh một cách hiệu quả.
  • Giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể và tốt cho hệ tim mạch: Trong quả thanh mai có một số vitamin cùng các khoáng chất có tác dụng tốt đối với máu và não bộ. Những vitamin và khoáng chất này có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.
  • Có lợi cho người bệnh tiểu đường: Rượu thanh mai nếu uống với lượng vừa đủ có thể giúp cho người bệnh tiểu đường kiểm soát tốt được lượng đường trong máu.
  • Cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể: Thanh mai là loại quả lành mạnh, phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Đối người người già, người có tuổi có thể sử dụng quả thanh mai để tăng cường sức đề kháng, bổ sung vitamin, khoáng chất. Còn đối với trẻ nhỏ thì có thể dùng làm thuốc trị ho, rôm sảy và một số bệnh về da như viêm loét, mụn nhọt …
  • Giúp làm đẹp da: Thanh mai là loại quả giàu vitamin C, có tác dụng giúp làm bong tróc các tế bào chết trên bề mặt da, giúp da mượt mà và sáng hơn. Ngoài ra, quả thanh mai còn có tác dụng làm tăng khả năng tái tạo tế bào mới do vitamin C có tính axit cao, nên có tác dụng rất tốt cho chị em phụ nữ.

Những tác dụng rượu thanh mai với sức khỏe

Những lưu ý khi dùng rượu thanh mai

Tuy là loại rượu trái cây được biết là rất tốt cho sức khỏe con người, nhưng bạn cũng đừng vì thế mà lạm dụng rượu thanh mai nhé. Bởi bản chất đây là một loại đồ uống có cồn, vẫn tạo cho chúng ta cảm giác say rượu. Để tận dụng tốt được những tác dụng của rượu thanh mai với sức khỏe thì khi dùng rượu bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Ngâm và bảo quản rượu đúng cách, chỉ sử dụng rượu có nguồn gốc và còn hạn sử dụng, không dùng rượu đã bị hỏng hoặc để quá lâu.
  • Thời gian ngâm rượu tiêu chuẩn là từ 4 đến 6 tháng, rượu để càng lâu sẽ càng ngon nhưng cũng không nên dùng rượu đã để quá lâu bạn nhé.
  • Mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng từ 1 đến 2 ly rượu nhỏ trước bữa ăn để kích thích tiêu hóa. Để đảm bảo bạn có thể pha loãng rượu thanh mai cùng với nước ấm, thêm chút mật ong hoặc đường để cho dễ uống hơn và cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã có thêm được cho mình cách ngâm rượu thanh mai ngon tại nhà và những thông tin cần thiết khi lựa chọn rượu thanh mai rồi đúng không? Hi vọng với những thông tin về rượu thanh mai này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về một loại rượu trái cây đặc biệt này.

>>> Bạn xem thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu ngô tím chuẩn vị vùng Tây Bắc

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.