Điểm danh những chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay

Bạn đã quen uống rượu vang của các nước như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, … nhưng bạn đã thử những chai rượu vang Úc bao giờ hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ những chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay mà Rượu Như Ý giới thiệu đến bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về rượu vang Úc

Ngày nay, rượu vang Úc đã được nhiều người biết đến và có thể sáng ngang cùng với các loại rượu vang đến từ Pháp, Ý … Mỗi năm nước Úc đem đến cho thị trường 750 lít rượu và đứng thứ 5 trên thế giới trong danh sách các quốc gia xuất khẩu rượu vang.

Rượu vang Úc thường được làm bởi các giống nho như Cabernet Sauvignon, Sauvignon blanc, Merlot, Shiraz, Sémillon, Riesling và Chardonnay, …. Tuy nhiên mỗi vùng sản xuất khác nhau thì rượu sẽ lại có những hương vị riêng và luôn đảm bảo sẽ làm hài lòng được tất cả các thực khách.

Tuy không có một bề dày về lịch sử sản xuất như nước Pháp hay Ý nhưng rượu vang Úc vẫn dành được một vị trí rất đặc biệt trong lòng của những người đam mê về rượu vang. Rượu vang Úc được sản xuất với nhiều phân khúc khác nhau nên rất thích hợp cho mọi đối tượng.

Đôi nét về rượu vang Úc

Những chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay

Tuy là loại rượu vang được sản xuất với nhiều phân khúc khác nhau, phù hợp với mọi túi tiền nhưng để để tìm kiếm được cho mình một chai vang Úc phù hợp lại không phải là một điều dễ dàng. Dưới đây, Rượu Như Ý xin giới thiệu đến bạn những chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn cùng tham khảo và lựa chọn cho mình những chai rượu phù hợp nhất nhé:

Rượu vang The Last Stand Chardonnay Shiraz

Chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay đầu tiên mà Rượu Như Ý luôn muốn bạn thử đó là The Last Stand Chardonnay Shiraz. Đây là một chai vang được làm từ 95% giống nho Shiraz hảo hạng và 5% nho Malbec.

Để có được những ly rượu The Last Stand Chardonnay Shiraz thơm ngon cho chúng ta thưởng thức thì các nhà sản xuất đã phải làm các công đoạn như ủ, lên men và chưng cất vô cùng công phu, tỉ mỉ. Đặc biệt là nhiệt độ cần có để duy trì ở tất cả các công đoạn là phải từ 22 độ C đên 25 độ C.

Khi thưởng thức The Last Stand Chardonnay Shiraz bạn sẽ cảm nhận được một chút mui dâu tằm thơm ngon và đầy ấn tượng đó là nhờ vào 5% nho Malbec được cho thêm vào.

Rượu vang Katherine Hill Syrah một trong những chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay

Rượu vang Katherine Hill Syrah

Nếu được hỏi: Theo bạn thì chai rượu vang Úc nào là thơm ngon nhất? Thì bạn sẽ nhận được câu trả lời với cái tên Katherine Hill Syrah khá đông đảo đấy. Điểm đặc biệt của chai rượu vang này đó chính là ngoài những thành phần chính là nho ra thì rượu còn được cho thêm vào những loại trái cây chín mọng nên có được một hương vị vô cùng đặc trưng và cuốn hút.

Cũng chính vì được kết hợp bởi nhiều loại hoa quả khác nhau nên hàm lượng vitamin có trong rượu Katherine Hill Syrah là rất nhiều nên rất tốt cho cơ thể. Rượu có một hương thơm rất nồng nàn hòa cùng hương vị mềm mại nên sẽ khiến bạn say lòng ngay từ lần đầu thưởng thức.

Rượu vang Vasse Felix Chardonnay

Nguyên liệu chính để làm nên chai rượu vang Vasse Felix Chardonnay đó là những trái nho Chardonnay chín mọng. Điểm đặc biệt của chai rượu vang này có lẽ chính là việc rượu được kết hợp cùng nấm hương trong quá trình lên men. Và hương thơm cũng là một điểm khác biệt của chai rượu vang này.

Vì là một loại rượu vang có nồng độ cồn vừa phải nên sẽ giúp tạo cảm giác dễ chịu khi thưởng thức. Nên rất thích hợp cho chị em thưởng thức cũng như dành cho những bạn mới uống rượu vang lần đầu.

Rượu vang Yalumba Y Series Merlot

Không được kết hợp cùng với nấm hương hay các loại hoa quả đặc trưng như các loại rượu vang khác, Yalumba Y Series Merlot được tạo hương từ chính các loại trái cây chín kết hợp cùng với cam thảo và hương gỗ sồi. Yalumba Y Series Merlot gây ấn tượng mạnh với người thưởng thức bởi hương vị dẻo dai và mềm mại ngay từ lần đầu thưởng thức. Chỉ cần một chút hương tiêu đen, một chút đinh hương cũng đủ khiến bạn ngây ngất ngay khi mới thưởng thức ngụm vang đầu.

Rượu có nồng độ cồn vào loại trung bình thấp chỉ có 14,5% nên rất thích hợp với những người muốn uống rượu vang không quá nhẹ cũng không quá mạnh.

Rượu vang Yalumba Y Series Merlot một trong những chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay

Rượu vang Lindeman’s Bin 45 Cabernet Sauvignon

Chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay cuối cùng mà bạn nhất định không nên bỏ qua đó là Lindemans Bin 45 Cabernet Sauvignon. Một chai vang Úc nhận được đánh giá khá cao từ những chuyên gia về rượu vang.

Lindemans Bin 45 Cabernet Sauvignon có một màu đỏ tím nồng nàn và đầy quyến rũ như một cô gái e thẹn nhưng muốn được nhiều người chinh phục. Rượu có hương thơm vô cùng đẹp khi có sự kêt hợp hoàn hảo của các loại trái cây chín mọng socola và bạc hà. Không chỉ thế rượu còn có hương vị của gỗ sồi được tạo ra trong quá trình ủ và lên men.

Khi thưởng thức Lindemans Bin 45 Cabernet Sauvignon bạn sẽ có một cảm giác lâng lâng khó tả có lẽ là cảm xúc chung của những người lần đầu thưởng thức dòng rượu này. Thực sự đây là một chai vang Úc đáng đồng tiền bát gạo với một hương thơm vô cùng dễ chịu và để lại dư ấm khiến bạn luôn muốn có nhiều lần thưởng thức Lindemans Bin 45 Cabernet Sauvignon hơn nữa.

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giới thiệu được đến bạn những chai rượu vang Úc được ưa chuộng nhất hiện nay. Đó không chỉ là những chai vang đảm bảo được cả chất và lượng mà còn đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hi vọng với những gợi ý này của Rượu Như Ý sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình lựa chọn những chai rượu vang phù hợp với bản thân mình.

Bạn tìm hiểu thêm: Chỉ bạn 8 chai rượu vang 200K bán chạy nhất hiện nay

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.