Cách ngâm rượu la hán quả như thế nào mới đúng?

Cách ngâm rượu la hán quả như thế nào mới đúng? Đây là câu hỏi mà ruounhuy đã nhận được rất nhiều trong thời gian qua, để giải đáp cho câu hỏi đó trong bài viết này ruounhuy sẽ chỉ cho bạn cách ngâm rượu với quả la hán thơm ngon, đúng cách nhất. 

Quả la hán có vị ngọt tự nhiên rất dễ uống, rất mát và lành tính nên rất được nhiều người ưa thích. Trong những năm gần đây, việc dùng quả la hán để ngâm rượu cũng đã trở thành điều phổ biến và rượu la hán quả rất được ưa chuộng. Và đây là cách ngâm rượu đúng cách dành cho bạn.

Nguyên liệu cần để ngâm rượu la hán quả

  • Quả la hán: Bạn chọn những quả la hán đã già, to, tròn, vỏ cứng khi lắc không nghe thấy tiếng động. Không chọn những quả la hán bị sâu đục, dập vỡ.
  • Rượu ngâm: Rượu ngon nhất để ngâm là rượu nếp trắng đã ủ qua, độ rượu không quá cao, cũng không quá thấp.
  • Bình ngâm rượu: Chọn bình ngâm được làm bằng thủy tinh hoặc gốm sứ. Tùy vào lượng rượu và quả la hán mà bạn chọn kích thước bình ngâm cho đúng chuẩn.

Nguyên liệu cần để ngâm rượu la hán quả

Các bước để ngâm rượu la hán quả

Để ngâm rượu rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện tuần tự theo các bước sau:

  • Bước 1: Quả la hán sau khi mua về bạn bóc và bỏ vỏ, chỉ lấy phần ruột có cả thịt, hạt và vân quả.
  • Bước 2: Sau đó bạn cho toàn bộ phần quả la hán đã được sơ chế xong vào bình cùng rượu ngâm đã chuẩn bị và đậy nắp lại thật kín.
  • Bước 3: Bảo quản bình rượu la hán quả ở nơi khô ráo, sạch sẽ và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Công dụng của rượu ngâm với la hán quả với sức khỏe

Rượu la hán quả không chỉ có các ngâm rất đơn giản, vị thơm, dễ uống mà còn rất tốt cho sức khỏe. Quả la hán có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người và sau khi được ngâm thành rượu lại càng có thêm nhiều dưỡng chất hơn. Dưới đây là những công dụng của rượu la hán quả mà bạn không thể bỏ qua:

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Vị ngọt của quả la hán là từ hoạt chất Mogrosid, đây cũng chính là hoạt chất có khả năng chống oxy hóa rất tốt, rất hữu ích cho quá trình ngăn ngừa lão hóa cho cơ thể.Từ đó cũng giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường, giúp bảo vệ cơ thể trước các căn bệnh thông thường và đặc biệt là giúp chống lại các bệnh rối loạn.
  • Ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp: quả la hán có tác dụng thông phế nhuận tràng.Và khi quả la hán được ngâm thành rượu còn có tác dụng cắt các cơn ho đờm, ho gà, giảm các cơn đau họng gây khó chịu. giúp hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm amidan, viêm phế quản mãn hoặc cấp tính hoặc viêm họng…
  • Rượu la hán quả tốt cho người bị tiểu đường và béo phì: Với vị ngọt tự nhiên quả la hán rất được ưa chuộng trong nấu ăn,hàm lượng calo có trong quả la hán thấp không đủ gây hại cho cơ thể người bệnh tiểu đường, béo phì vì thế có thể dùng quả la hán để giải tỏa cơ thèm ngọt của mình. Bên cạnh đó, quả la hán cũng giúp kích thích tuyến tụy sản sinh insullin sử dụng thời gian dài và hợp sẽ đẩy lùi tiểu đường một cách tự nhiên.
  • Giúp phòng ngừa bệnh táo bón: Bên cạnh công dụng giúp nhuận tràng thì quả la hán khi ngâm rượu còn có tác dụng giúp kích thích nhu động ruột. Chính vì thế, rượu la hán quả rắt hữu ích trong việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh táo bón.
  • Hỗ trợ tốt trong điều trị bệnh ung thư: Ung thư hiện là căn bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, la hán quả là một trong các “chiến binh dũng mãnh” trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư rất hữu hiệu. Một số chất được tìm thấy trong quả la hán có khả năng ức chế hoạt động của một số tế bào ung thư ác tính. Dù không thể là loại thuốc có khả năng chữa khỏi bệnh ung thư hoàn toàn nhưng bạn cũng có thể dùng để giúp căn bệnh được thuyên giảm.

Công dụng của rượu ngâm với la hán quả với sức khỏe

Cách sử dụng rượu ngâm quả la hán hiệu quả

Dẫu biết rượu la hán quả rất tốt cho sức khỏe con người, giúp chúng ta rất nhiều trong điều trị một số loại bệnh.Nhưng rượu la hán quả vẫn chỉ là một loại thức uống có cồn, nếu bạn quá lạm dụng rượu la hán quả thì sẽ khiến cơ thể phải gánh chịu những tác động xấu như tổn thương đến thận, hệ thần kinh trung ương.

Để sử dụng rượu la hán quả tốt cho cơ thể bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 đến 2 lần, liều lượng mỗi lần chỉ khoảng 20-25ml, dùng trong bữa ăn.
  • Không uống rượu khi bụng còn đói
  • Những người bị dị ứng với quả la hán thì không nên dùng rượu la hán quả.
  • Rượu la hán quả không dành cho trẻ em, phụ nữ đang cho con bú.
  • Những người bị chân tay lạnh, sợ lạnh, da thường xuyên nhợt nhạt thì cũng rất nên cân nhắc khi sử dụng rượu la hán quả.

Bài viết trên đây ruounhuy đã giúp bạn biết thêm về cách ngâm rượu với quả la hán đúng cách, và hiểu thêm về các công dụng mà rượu la hán quả đem lại cho sức khỏe con người. Nếu có thêm cách ngâm rượu nào khác thì bạn hãy chia sẻ với chúng mình nhé.Chúc bạn thành công!

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu ngô bao tử tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.