Rượu Beluga là gì? Quy trình sản xuất rượu Beluga

Beluga là thương hiệu rượu vodka cao cấp của Nga được nhiều nước trên thế giới rất ưa chuộng. Vậy rượu Beluga là gì? Có quy trình sản xuất như thế nào có, và có điểm khác biệt gì so với các loại rượu khác mà được ưa chuộng đến thế. Trong bài viết dưới đây ruounhuy sẽ giúp các bạn giải đáp nhé!

Rượu Beluga là gì?

Rượu Beluga là gì? Rượu Beluga hay còn được gọi với cái tên khác là rượu cá tầm. Đây là một trong những loại rượu Vodka cao cấp đặc biệt nổi tiếng của nước Nga. Trên bao bì của chai rượu luôn có hình ảnh của con cá tầm được chế tác một cách vô cùng tinh xảo và đã trở thành một biểu tượng vô cùng quen thuộc đối với những người yêu thích dòng rượu Beluga.

Thông tin thêm về rượu Beluga:

  • Nồng độ cồn của rượu là: 40%
  • Thiết kế cấu tạo: Những chai rượu Beluga thường được làm từ thủy tinh trong suốt sáng bóng được sản xuất thủ công và nhập khẩu từ Anh quốc, mỗi chai rượu đều sẽ có một mã và số seri riêng. Phần đầu của mỗi chai rượu đều được gắn xi cứng và có một chiếc búa được treo, với tác dụng gõ nắp xi cứng vỡ ra trước khi có thể thưởng thức rượu.

Rượu Beluga là gì?

Lịch sử hình thành và phát triển của rượu Beluga

Như bạn đã biết Vodka là một trong những nhãn hiệu rượu nổi tiếng trên toàn thế giới và đã xuất hiện được một thời gian dài. Tuy Vodka ở Nga đã ra đời rất lâu rồi, nhưng tính đến hiện nay thì rượu Beluga mới chỉ xuất hiện trên thị trường được hơn 19 năm. Ngay từ khi Beluga Vodka Nga ra đời đã nhanh chóng khẳng định được thương hiệu “Con cá tằm” nổi tiếng của mình. Và đây là hành trình chinh phục giới sành rượu của rượu Beluga Vodka Nga:

  • Ngày 13 tháng 12 năm 2002, đã có 38 chai Vodka Beluga đầu tiên được ra đời ngay tại nhà máy Mariska
  • Năm 2003: Beluga Đã sản xuất hơn 1200 chai/ giờ do dây chuyền sản xuất đầu tiên
  • Năm 2004: Nhãn hiệu Beluga Gold Line đã được ra mắt
  • Năm 2007: Beluga đã được Synergy mua nhãn hiệu
  • Năm 2009: Tại thị trường Châu Âu đã được beluga xâm nhập thị trường
  • Năm 2010: Beluga đã cho ra mắt tại Đông Á và Mỹ
  • Năm 2011: Beluga đã khai trương văn phòng đại diện Beluga ngay tại Bắc Mỹ. Nhãn hiệu Beluga Transatlantic Racing cũng được ra đời cùng với Beluga Allure

Quy trình sản xuất rượu Beluga

Để có được những chai rượu Beluga thượng hạng đến tay người tiêu dùng thì các chai rượu Beluga đã phải trải qua quy trình sản xuất sau:

  • Chế biến mạch nha: Mạch nha được được xem là một trong những thành phần quan trọng nhất của rượu Beluga. Mạch nha được dùng để làm rượu Beluga thì thường được sản xuất ở những vùng sinh thái tự nhiên nằm ờ miền đông Siberian, không có hóa chất nhân tạo như các quy trình lên men thông thường khác. Bên cạnh đó, hạt ngũ cốc được sử dụng làm rượu cũng sẽ được lựa chọn một cách kỹ càng và được lên men tự nhiên, không có sự can thiệp của các hóa chất nhân tạo, điều giúp tạo nên một nguồn nguyên liệu đầu vào có chất lượng tốt nhất cho rượu Beluga.
  • Quá trình phun nước: Trong quá trình sản xuất rượu Beluga, nước được dùng để sản xuất rượu là nước từ các đài phun nước sạch có nguồn ở vùng Siberian dưới sâu 300m. Phải lựa chọn nước cầu kỳ như thế là để có thể đảm bảo được hương vị nhẹ nhàng và cân bằng vốn có của rượu. Và để có được nguồn nước sạch tinh khiết nhất thì nước thường được phải lọc qua bằng cát Dioxit Silic và Ion Bạc.
  • Quá trình ủ: Ngoài quá trình công nghệ làm rượu vô cùng phức tạp thường diễn ra từ 8 đến 18 ngày thì, rượu Beluga còn cần phải qua quá trình ủ trong 30 đến 90 ngày tùy vào từng loại rượu. Quá trình ủ này giúp cho hương vị của rượu thêm phần đậm đà và thanh nhẹ hơn. Đồng thời, trong quá trình này nhà sản xuất cũng có thể cho thêm nước đường, mật ong tự nhiên, dung dịch yến mạch, dinh dầu cây yến sữa hoặc vanilia để tăng thêm hương vị cho rượu Beluga.
  • Quy trình kiểm tra chất lượng: Đây là một khâu không thể thiếu để đảm bảo chất lượng cho từng chai rượu Beluga khi đem ra thị trường luôn có chất lượng tốt nhất. Các khâu kiểm tra luôn được thực hiện qua từng bước một cách kỹ càng.

Quy trình sản xuất rượu Beluga

Cách thưởng thức rượu Beluga đúng chuẩn

Rượu Beluga tuy ngon nhưng nếu không biết thưởng thức thì sẽ mất đi những hương vị tuyệt vời nhất của rượu. Không giống như rượu vang chúng ta nhấp từng ngụm nhỏ để thưởng thức, đối với rượu Beluga bạn phải uống cạn hết một hơi. Ngoài ra, trước khi thưởng thức thì bạn cần ướp lạnh Beluga khoảng 2 tiếng cho lượng rượu trong chai trở nên sền sệt, như vậy khi uống sẽ cảm thấy ngon hơn và cũng giúp cảm nhận đúng nhất về hương vị đặc trưng của dòng rượu Beluga.

Về đồ ăn nên kết hợp khi dùng rượu Beluga thì bạn có thể dùng kèm với một vài món ăn mặn, chua hay béo đều được. Bởi những đồ ăn này sẽ giúp cho cơ thể của bạn trung hòa được lượng cồn có trong rượu. Bạn cũng không nên để một chiếc bụng rỗng khi uống rượu nhé, cần ăn nhẹ một chút gì đó trước khi uống để đảm bảo dạ dày của bạn có thể chịu đựng được độ cồn cao có trong rượu Beluga.

Cách thưởng thức rượu Beluga đúng chuẩn

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được những câu hỏi rượu Beluga là gì, quy trình sản xuất rượu Beluga và những thông tin thú vị xung quanh rượu Beluga. Hi vọng những thông tin về rượu Beluga mà ruounhuy chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và biết thêm về rượu Beluga.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Rượu vang Primitivo là gì? Tất tần tật thông tin về rượu vang Primitivo

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.