Những loại rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

Các loại rượu trắng ở Việt Nam 45 độ, 50 độ hay hơn 60 độ đã là cao nhất rồi. Tuy nhiên, bạn có biết trên thế giới còn còn những loại rượu có nồng độ cao hơn rất nhiều, chỉ nghe thôi cũng đã rất thách thức đối với người thưởng thức. Trong bài viết dưới đây, Rượu Như Ý sẽ giới thiệu đến bạn những loại rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu xem đó là những chai rượu nào bạn nhé!

Những dòng rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

Bạn là người sành rượu, hay đơn giản chỉ là có hứng thú muốn tìm hiểu về các loại rượu có nồng độ cao thì đừng bỏ qua những dòng rượu mạnh nhất trên thế giới dưới đây:

Rượu Gin

Trong số các loại rượu mạnh thì rượu Gin là loại rượu mạnh rất được yêu thích kể cả khi uống nguyên chất hay được pha chế thành các loại cocktail. Rượu Gin được làm từ quả cây bách xù cùng nhiều nguyên liệu thảo mộc khác như rễ cây bạch chỉ, vỏ cam, vỏ chanh, gừng, hồi, bơ, quả hạnh, quế…Rượu không màu, có nồng độ cồn từ 40% – 43% và có một mùi hương thơm của các loại thảo mộc vô cùng cuốn hút. Rượu được sản xuất chính ở Hà Lan và Anh.

Rượu Gin có 4 loại phổ biến là: London Dry Gin, Plymouth Gin, Old Tom Gin và Genever Gin. Rượu thường được phục vụ đi kèm cùng với một lát chanh và rất thích hợp uống vào mùa đông.

Rượu Gin - là một trong những dòng rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

Rượu Vodka

Dòng rượu mạnh tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Vodka – một loại rượu mang tính biểu tượng của nước Nga.. Đây là một loại rượu mạnh vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Rượu được ủ lên men bởi khoai tây, bắp, gạo … sau đó được chưng cất bằng phương pháp patent still, lọc qua than hoạt tính để thu được rượu Vodka có độ tinh khiết cao nhất và có nồng độ lên đến 55%.

Rượu có hương vị cay nồng đặc trưng, nên khi uống bạn sẽ cảm nhận được độ mạnh của rượu ngay khi vừa mới chạm môi. Rượu Vodka không có màu, không có mùi, khi thưởng thức thường được phục vụ kèm với một lát chanh.

Rượu Tequila

Khi tìm hiểu về các dòng rượu mạnh thì bạn không thể bỏ qua rượu Tequila. Đây là loại rượu được làm ra bằng cách chưng cất nước lên men của nước ép cây thùa xanh (Blue Agave). Rượu Tequila có nồng độ cồn từ 38% đến 46%, mang theo hương vị của một chút chua xen vào một chút vị cay khiến cho người thưởng thức sẽ bị mê mẩn ngay từ lần đầu tiên.

Rượu Rum

Rượu Rum với nồng độ cồn có thể lên đến 95%, là loại rượu đứng đầu bảng trong danh sách các dòng rượu mạnh. Rượu được chiết chiết xuất từ nước ép mía và đường lên men nên khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị cay nồng của rượu mạnh đan xen cùng với vị ngọt ngào của đường caramel.

Hiện nay, rượu Rum có 3 loại chính là Light Rum (màu trong suốt), Gold Rum (màu vàng nhạt) và Dark Rum (màu hổ phách). Trong đó, Light Rum (màu trong suốt) là loại nhẹ nhất nên thường được dùng để pha chế cocktail, còn Gold Rum và Dark Rum thì thường được phục vụ nguyên chất, pha với nước, ướp lạnh hoặc thêm đá khi thưởng thức.

Rượu Whisky

Là một biểu tưởng của phái mạnh, có nồng độ cồn từ 40% đến 45% và được làm từ các loại ngũ cốc như lúa mạch, kiều mạch, bắp, lúa mạch đen…Điều đặc biệt trong quá trình làm rượu Whisky đó là trước khi ủ lên men thì các nguyên liệu sẽ được hun khô bằng khói than bùn. Chính việc làm này đã giúp cho rượu Whisky có được một mùi khói độc nhất trong rượu.

Rượu Brandy

Là loại rượu được lên men từ các loại trái cây, có nồng độ cồn trên 40% và có một hương vị thơm ngọt nên có thể chinh phục vị giác của cả những thực khách khó tính nhất. Vì là loại rượu được lên men từ các loại trái cây nên tên của rượu Brandy luôn đi kèm tên trái cây tương ứng.

Những loại rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

Ở trên, Rượu Như Ý đã điểm danh qua những dòng rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay. Trong mỗi dòng rượu đó lại có những chai rượu có nồng độ cồn cao đến bất ngờ, thách thức bản lĩnh có dám thử hay không của thực khách. Dưới đây là một số chai rượu có nồng độ cồn cao nhất:

Rượu Rum Sunset

Rượu Rum Sunset một cái tên nghe qua bạn sẽ cảm thấy vô cùng thơ mộng, dịu êm nhưng đừng để cái tên này đánh lừa nhé. Rượu có nồng độ cồn lên đến 84% đấy và nhà sản xuất đã phải ghi cảnh báo là rượu rất mạnh trên thân chai. Rượu Rum Sunset có đặc tính là dễ bị pha loãng nên luôn là một lựa chọn tốt dùng để pha chế các loại cocktail.

Rượu Rum Sunset là một trong những loại rượu có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

Rượu Vodka Good ol’ Sailor

Với nồng độ cồn là 85% chỉ nhỉnh hơn 1% so với rượu rum Sunset và loại rượu mạnh rất được người dân ở Thụy Điển yêu thích. Vì có nồng độ cồn cao đến như vậy nên Good ol’ Sailor thường được uống vào mùa đông để xua tan đi cái lạnh cắt da cắt thịt ở vùng Bắc Âu.

Rượu Vodka Balkan

Ở Bắc Âu còn có một loại rượu mạnh được ưa chuộng không kém gì Good ol’ Sailor đó là Vodka Balkan. Rượu có nồng độ cồn lên đến 88%, thường được uống vào mùa đông để sưởi ấm. Vì có nồng độ cồn cao đến như vậy nên Vodka Balkan rất dễ gây ra những vụ ngộ độc rượu nguy hiểm và không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để thử.

Rượu Vodka Pincer Shanghai Strength

Là chai rượu mạnh có xuất xứ từ vùng Scotland. Tuy nhiên, do cái tên “Pincer Shanghai Strength” mà rượu dễ bị nhầm là có nguồn gốc Trung Quốc. Pincer Shanghai Strength có nồng độ cồn cao lên đến 88,8%.

Rượu Whisky Bruichladdich X4 Quadrupled

Whisky Bruichladdich X4 Quadrupled là chai rượu có nồng độ cồn lên đến 92%, thuộc dòng Whisky và có xuất xứ từ vùng Scotland. Có thể nói Whisky Bruichladdich X4 Quadrupled là một thử thách khá lớn với người thưởng thức.

Rượu Everclear

Everclear là dòng rượu mạnh nhất thế giới khi có nồng độ cồn lên đến 95%. Everclear không có màu, không mùi, không vị. Khi thưởng thức Everclear bạn sẽ cảm nhận được sức nóng từ dạ dày lan tỏa đi khắp cơ thể rất mãnh liệt.

Rượu Spirytus Rektyfikowany

Chai rượu có nồng độ cồn cao cuối cùng mà Rượu Như Ý muốn giới thiệu đến bạn đó là Spirytus Rektyfikowany với nồng độ cồn là 96%. Chai rượu có cái tên rất đặc biệt Spirytus Rektyfikowany – nghĩa là rượu mạnh nhất. Đúng vậy khi nghe đến con số nồng độ cồn này thì chắc hẳn bạn đã thấy nóng ruột, nóng gan và phải thực sự can đảm lắm mới có thể thử được loại rượu này.

Bạn tìm hiểu thêm: 10 chai rượu Whisky nổi tiếng và đắt tiền nhất trên thế giới

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.