Rượu sữa Baileys là gì? Những thông tin thú vị về rượu Baileys

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1974, Rượu sữa Baileys đã trở thành một loại rượu mùi kem sữa đầu tiên và bán chạy nhất trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết rượu sữa Baileys là gì hay chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin về rượu sữa Baileys trong bài viết dưới đây với Rượu Như Ý bạn nhé!

Rượu sữa Baileys là gì?

Rượu sữa Baileys là gì? Rượu sữa Baileys là một loại rượu kem sữa của Ailen. Đây là một loại đồ uống được tạo ra với nền là rượu whisky của Ailen và được tạo thêm mùi vị với kem sữa và cacao.

So với các loại rượu mạnh khác thì rượu sữa Baileys có nồng độ cồn khá thấp chỉ có 17%. Rượu có vị ngọt dễ chịu và mùi thơm hấp dẫn của kem sữa và cacao nên rất dễ chinh phục được các thực khách ngày từ lần thử đầu tiên.

Rượu sữa Baileys là gì?

Nguồn gốc ra đời của rượu sữa Baileys

Vào năm 1974, câu chuyện về Baileys thực sự được bắt đầu. David Dand – là người đầu tiên, được xem như là ông tổ của Baileys, người có một tầm nhìn về một cái gì đó rất mới, một thứ gì đó xa xỉ. Với dự nhạy bén rong giác quan của mình, ông mơ ước tạo ra một loại rượu mùi sáng tạo và quyến rũ ngất ngây. Cùng với đội ngũ các chuyên gia đầy nhiệt huyết gồm có David Gluckman, Tom Jago, Steve Wilson và MacMcPherson; David đã bắt đầu sứ mệnh của mình để tạo ra công thức Baileys.

Rượu sữa Baileys là một sự pha trộn tuyệt vời của hai nguyên liệu thơm ngon nhất của Ireland đó là kem sữa nguyên kem và rượu whisky hảo hạng.

Ngày nay, những chai rượu sữa Baileys đều được sản suất tại Anh Quốc và được xuất khẩu ra hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Quy trình pha chế rượu sữa Baileys

Rượu sữa Baileys được biết đến là được làm bằng một công thức pha trộn hết sức độc đáo, có một không hai của kem sữa chất lượng cao, ượu whisky chưng cất qua ba giai đoạn và rượu mạnh hảo hạng. Có thể nói rằng rượu sữa Baileys chính là một sự kết hợp những sự tốt nhất của Ireland trong một chai rượu.

Mỗi một giọt kem sữa Baileys đều được cung cấp bởi các trang trại gia đình nhỏ ở Ailen. Mỗi năm, 38.000 con bò sữa Ailen được lai tạo hàng đầu, sản xuất hơn 220 triệu lít kem sữa tươi đặc biệt để tạo ra Baileys.

Để có thể tạo nên cho rượu sữa Bailey những hương vị hấp dẫn đặc trưng thì việc lựa chọn nguyên liệu cũng được chuẩn bị hết sức kỹ càng. Các nhà sản xuất kết hợp kem sữa với rượu whisky hảo hạng từ các nhà máy chưng cất trên khắp Ailen. Cộng vào đó, họ còn sử dụng vỏ vani hảo hạng nhất và hạt ca cao chấy lượng để có thể mang đến cho rượu sữa Baileys một hương vị socola độc nhất vô nhị.

Được lấy cảm hứng từ quá trình làm kem lạnh, công thức làm rượu sữa Baileys được đảm bảo tuyệt mật để mỗi chai rượu sữa Baileys làm ra đều có được hương vị thơm ngon như ngày đầu tiên trong vòng hai năm. Và tuyệt nhiên trong hai năm này rượu sẽ không hề sử dụng chất bảo quản trong quá trình pha chế.

Các loại rượu sữa Baileys nổi tiếng

Dưới đây là các loại rượu sữa Baileys nổi tiếng:

  • Baileys Original Irish Cream: Được sản xuất và đóng chai độc quyền từ Ailen, làm nên từ những nguyên liệu hảo hạng nhất. Giá vào khoảng 390.000 – 450.000vnđ/ chai
  • Baileys with a hint of coffee flavour: Là sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu sữa baileys original irish cream với cà phê rang xay đậm đặc. Giá vào khoảng 450.000 – 500.000vnđ/ chai
  • Baileys orange truffle: Có sự kết hợp giữa rượu sữa baileys và kẹo cam, thích hợp dùng làm thức uống tráng miệng sau bữa tối. Giá vào khoảng 500.000vnđ/ chai

Các loại rượu sữa Baileys nổi tiếng

Các cách uống rượu sữa Baileys

Để làm nên những chai rượu sữa Baileys thơm ngon nhất, những người nghệ nhân đã sử dụng kem sữa được bảo quản hoàn toàn tự nhiên như kem sữa tươi từ Ailen, whisky Ailen, rượu Ailen, và chocolate, bằng quy trình phủ cồn trên kem đã được đăng ký đảm bảo tính thanh khiết và tươi ngon của kem sữa. Vị ngon đặc trưng của rượu sữa Baileys cũng được đảm bảo đồng bộ bằng cách kết hợp những nguyên liệu kể trên với công thức độc đáo cùng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất tại Dublin và Belfast.

Để có thể thưởng thức rượu sữa Baileys trọn vị nhất thì bạn có thể thưởng thức theo những cách sau đây:

  • Thưởng thức rượu sữa Baileys với đá: Cho 50ml Baileys rót vào một ly tumbler chứa đầy đá.
  • Thưởng thức rượu sữa Baileys lắc: Cho 50ml Baileys lắc với đá bằng bình cocktail, rót vào ly Martini và trang trí với bột chocolate.
  • Thưởng thức rượu sữa Baileys xay​: Cho 50ml Baileys xay với 3 viên đá trong máy xay cho đến khi nhuyễn (không còn thấy đá nữa) và rót vào một ly cao.
  • Thưởng thức rượu sữa Baileys với cà phê: Rót cà phê và 35ml Baileys vào một ly latte lớn và phủ trên mặt một lớp bọt kem.

Những thông tin thú vị về rượu sữa Baileys

Có một số những thông tin rất thú vị về rượu sữa Baileys có thể bạn chưa biết đó là:

  • Rượu sữa Baileys là sự kết hợp từ những gì tốt nhất của Ireland trong một chai rượu
  • Có đến 38.000 con bò sữa lai tốt nhất ở Ailen dành riêng cho việc sản xuất ra hơn 220 triệu lít kem sữa tươi đặc biệt dùng trong công thức tạo nên rượu sữa Baileys.
  • Rượu sữa Baileys luôn được cam kết không chứa chất bảo quản và có thể được giữ trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất dù không cần bảo quản trong môi trường lạnh.

Đọc đến đây chắc hẳn phần nào bạn đã hiểu rượu sữa Baileys là gì và những thông tin xung quanh về rượu sữa Baileys. Hi vọng với những thông tin mà Rượu Như Ý đã chia sẻ về rượu sữa Baileys trên đây sẽ giúp ích cho hành trình khám phá về thế giới của những chai rượu của bạn.

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu Jagermeister là gì? Cách thưởng thức rượu Jagermeister

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.