Rượu Jagermeister là gì? Cách thưởng thức rượu Jagermeister

Trong bài viết dưới đây, Rượu Như Ý sẽ giúp bạn tìm hiểu các thông tin về rượu Jagermeister là gì? Cách thưởng thức rượu Jagermeister cũng như chỉ cho bạn mẹo để nhận biết rượu Jagermeister thật giả. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Rượu Jagermeister là gì?

Rượu Jagermeister là gì? Jägermeister trong tiếng Đức có nghĩa là “master hunter” – thợ săn bậc thầy. Bạn có thể hiểu đơn giản đó là thợ săn, người làm chủ mọi cuộc săn lùng. Danh từ này thường được dùng như một chức danh dành cho quan chức cấp cao phụ trách những việc liên quan đến săn bắn đã tồn tại nhiều thế kỉ.

Rượu Jagermeister là một chai rượu có nồng độ cồn khoảng 35% và được đựng trong chai thủy tinh màu xanh lá cây cổ điển từ những ngày đầu mới ra đời. Là sản phẩm chu lực của Mast-Jägermeister SE có trụ sở tại Wolfenbüttel, Đức – một công ty đã được thành lập từ năm 1934 bởi Wilhelm và Curt Mast.

Cho đến ngày ngay, công thức và cách làm rượu Jagermeister vẫn là một bí mật, mọi người chỉ biết rằng rượu Jagermeister được làm bởi 56 loại thảo mộc. Đó là các loại trái cây, rễ và gia vị, bao gồm vỏ cam quýt, cam thảo, hoa hồi, hạt anh túc, nghệ tây, gừng, quả bách xù và nhân sâm. Tất cả những thành phần này đều được nghiền rồi sau đó ngâm trong nước và rượu trong khoảng 2 đến 3 ngày. Sau đó, hỗn hợp được lọc cẩn thận và ủ trong thùng gỗ sồi khoảng 1 năm và được lọc lại, trộn với đường, caramel và rượu mới được đem đi sử dụng.

Rượu Jagermeister là gì?

Câu chuyện đằng sau logo của rượu Jagermeister

Những chai rượu Jagermeister luôn nổi bật với một màu xanh cổ điển cùng một thiết kế vuông vức mà không có quá nhiều sự thay đổi sau nhiều năm. Chúng ta rất dễ để có thể nhận ra những chai rượu Jagermeister với một chiếc logo hình con nai đi kèm cây thập giá phát sáng chính giữa. Một chiếc logo đã làm cho nhiều người phải tò mò về câu chuyện phía sau đó.

Logo của chai rượu Jagermeister được lấy cảm hứng từ câu truyện mang tính truyền thuyết về Thánh Hubertus. Vốn dĩ là một thợ săn, ông luôn bị ám ảnh bởi việc khuất phục một con nai đực dũng mãnh giữa đại ngàn với cây thánh giá lấp lánh toả sáng treo trên gạc sừng. Chính việc theo đuổi và khuất phục con nai này đã khiến cuộc đời ông thay đổi và đón nhận sự kính trọng vô cùng to lớn từ vạn vật trong thiên nhiên, thậm chí ông được xem là vị Thánh bảo trợ cho các thợ săn. Curt Mast một trong những nhà sáng lập của Jagermeister cho rằng đây là một câu chuyện đầy cảm hứng, nó có thể giúp thể hiện được dụng ý về sự kết hợp hoàn hảo giữa các công thức pha chế rượu mang tính bất tử và hình tượng con Nai sẽ giúp tôn vinh cho danh xưng “thợ săn bậc thầy” theo tên của rượu.

Hương vị đặc trưng của rượu Jagermeister

Rượu Jagermeister được làm với các thành phần chính là các loại thảo mộc nên rượu mang trong mình một tính cách vô cùng mạnh mẽ. Khi thưởng thức Jagermeister bạn sẽ cảm nhận được mùi hương nồng nàn của các loại hoa trái, đan xen cùng với mùi của rễ cây, nhân sâm và vị cay cay của các loại gia vị như quế và hồi.

Khi nuốt từng ngụm Jagermeister xuống bạn sẽ cảm nhận được một vị ngọt vô cùng đặc biệt, không phải là vị ngọt của đường hay mật ong mà đó là vị ngọt của các loại thảo mộc đã được hòa quyện vào làm một. Vị ngọt đặc biệt này đã làm cho rượu Jagermeister có một nét ngọt đặc trưng để có thể cạnh tranh được với các loại rượu thảo mộc khác của Châu Âu.

Cách thưởng thức rượu Jagermeister

Để thưởng thức rượu Jagermeister chúng ta có rất nhiều cách nhưng thường thì rượu sẽ được ướp lạnh trước khi thưởng thức.

Bạn có thể uống Jagermeister cùng với một chút đá, đây là một cách uống không bao giờ là lỗi thời vì vẫn đánh thức được những hương vị độc đáo mà rượu muốn mang lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng với một chút bia. Một ly rượu Jagermeister và 1 ly bia lạnh, sự kết hợp này sẽ giúp bạn đánh bay được cái nắng nóng của những ngày hè oi ả.

Cách thưởng thức rượu Jagermeister

Mẹo nhận biết rượu Jagermeister thật giả

Rượu Jagermeister là một trong những loại rượu mùi nhập khẩu số một tại Mỹ, và rất được ưa chuộng, cũng chính vì thế mà rượu Jagermeister đã trở thành tâm điểm cho những người làm rượu giả. Để tránh mua phải những chai rượu Jagermeister giả, kém chất lượng thì bạn hãy lưu ý một số mẹo nhận biết rượu Jagermeister thật giả dưới đây:

  • Vỏ chai: Chai rượu thật sẽ có kiểu dáng vỏ chai giống nhau trên toàn thế giới với vai rộng, cổ ngắn và bên ngoài phủ một màu xanh lá cây cổ điển.
  • Nắp chai: Nắp chai có màu xanh lá cây với vương miện vàng cùng với đó là chữ ký của người sáng lập hãng.
  • Logo: Là hình ảnh con nai Hubertus huyền thoại – chú nai đứng gác thể hiện niềm tự hào về việc bảo vệ kho báu gỗ sồi và lá thông vàng của mình. Và trên logo chỉ có duy nhất 1 chú nai Hubertus.
  • Chữ khắc nổi: Dọc thân chai, chữ “Jägermeister” được chạm nổi mà tay có thể sờ và cảm nhận.
  • Nhãn: Trên nhãn chai chắc chắn luôn có bài thơ vượt thời gian của Oskar von Riesenthal được viết bằng tiếng Đức.

Bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn khám phá, tìm hiểu về một loại rượu mới, đó là rượu Jagermeister. Hi vọng với những thông tin mà Rượu Như Ý chia sẻ về rượu Jagermeister sẽ giúp bạn hiểu hơn thêm về thế giới của các loại rượu ngon, đặc biệt trên thế giới.

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu Pisco là gì? Rượu Pisco được làm như thế nào?

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.