Rượu vang hồng là gì? Những sự thật bất ngờ về rượu vang hồng

Rượu vang hồng là gì? Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với những dòng vang đỏ, vang trắng mà ít ai để ý đến rằng trong rượu vang cũng có một khá đặc biệt đó chính là rượu vang hồng. Vậy loại rượu vang này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé!

Rượu vang hồng là gì?

Rượu vang hồng là gì? Đây là loại rượu vang được là từ những giống nho có vỏ màu đỏ. Sau khi được các nhà sản xuất rượu vang loại bỏ đi lớp vỏ bên ngoài và được lên men thì rượu sẽ có một màu hồng vô cùng quyến rũ.

Rượu vang hồng là gì?

Quy trình sản xuất rượu vang hồng

Quy trình làm ra rượu vang hồng cũng giống như cách làm của rượu vang trắng, rượu vang đỏ với nguyên liệu chính là những trái nho. Tuy nhiên, đối với rượu vang hồng thì trong quy trình sản xuất người ta sẽ cho vỏ nho tiếp xúc với nước ép nho trong một khoảng thời gian ngắn. Loại nho thường được dùng để làm vang hồng đó là Syrah, Grenache.

Những trái nho sau khi được lựa chọn kỹ càng, sẽ được đem đi nghiền nát, lấy nước ép cho tiếp xúc với vỏ nho trong một khoảng thời gian ngắn. Thời gian cho nước ép và vỏ nho tiếp xuc với nhau càng lâu thì màu sắc sẽ càng trở nên đậm đà.

Sau đó, người ta sẽ tách nước ép ra khỏi vỏ nho, quá trình lên men sẽ được hoàn tất khi không có vỏ nho. Rượu sẽ được ngâm ủ trong một khoảng thời gian trước khi được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Đặc điểm riêng biệt của rượu vang hồng

Màu hồng quyến rũ của rượu vang hồng chính là màu của những trái nho. Để có được màu của rượu tốt nhất thì nho đỏ khi ép phải thật nhẹ nhàng, và ngâm như thế với màu đỏ của vỏ trong một khoảng thời gian ngắn có thể là một vài giờ cho đến 1 ngày. Tiếp đó, các nghệ nhân sẽ tách nước ép nho và vỏ rồi lên men ngay trong thùng.

Rượu vang hồng được cho là tươi nhất là khi được làm từ những trái nho của mùa nho mới. Cũng giống như rượu vang trắng và các loại rượu vang khác là cũng được làm từ hoa quả và thời điểm thưởng thức tốt nhất là khi mới làm xong.

Không chỉ thế, rượu vang hồng còn mang theo tính chung hòa giữa 2 dòng rượu vang trắng và đỏ, độ mạnh ít hơn so với rượu vang đỏ, chua ít hơn, nhưng lại nặng hơn so với rượu vang trắng cực nhẹ. Chính điều này mà bạn có thể kết hợp rượu vang hồng với những món ăn như là: cá, rau, thịt gà, bít tết nướng, khoai tây chiên, bánh quy… Và sẽ tuyệt hơn khi bạn uống rượu vang hồng được làm lạnh trong những bữa ăn ngoài trời, tiệc BBQ.

Những chai rượu vang hồng ngon bạn nên thử

Vì là loại rượu vang có cách làm không tiếp xúc nhiều với vỏ nho như vang đỏ, nên rượu vang hồng có vị chát, hàm lượng tannin thấp nên rất thích hợp với chị em phụ nữ.

Những chai rượu vang hồng ngon bạn nên thử

Dưới đây là một số chai rượu vang hồng ngon đáng thử để các bạn tham khảo:

Rượu vang Ý Freixenet Rosato Veneto

Rượu vang Ý Freixenet Rosato Veneto là chai rượu vang được làm từ 2 giống nho Glera và Pinot Noir của vùng Veneto nước Ý. Đây là loại rượu vang có màu hồng vô cùng quyến rũ, nồng độ cồn là 11,5% nên rất phù hợp với chị em.

Ngoài ra, đây cũng là một dòng vang Ý tuyệt vời để kết hợp cùng với các món khai vị, món cay hoặc các món ăn nhẹ như gà rán, hải sản, thịt nướng, các món thịt tái, salad nhẹ, phô mai.

Rượu vang La Fiole Cotes Du Rhone Rose

Rượu vang La Fiole Cotes Du Rhone Rose – chai rượu vang có sự kết hợp của 3 giống nho Grenache, Mourvedre và Syrah được sản xuất tại vùng Western Cape của Nam Phi.

Đây là loại rượu có màu hồng vô cùng đẹp mắt, mang thương hiệu Faiview nổi tiếng. Với nồng độ 12,5% nhẹ nhàng, tươi mát dành riêng cho chị em phụ nữ.

Rượu vang hồng chén thánh O’pra Schola Sarmenti

Rượu có màu hồng san hô hấp dẫn được sản xuất tại vùng lãnh thổ Salento của nước Ý. Rượu được làm 100% từ giống nho Negroamaro, mang thương hiệu Schola Sarmenti và có nồng độ cồn là 14%. Khi thưởng thức bạn nên làm mát chai rượu vang trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ướp trong xô đá khoảng 15 phút sẽ giúp uống ngon hơn.

Rượu vang Pháp Arrogant Sparkling Rose

Arrogant Sparkling Rose là dòng vang tuyệt vời được kết hợp hoàn hảo từ 2 giống nho Syzah và Grenache do hãng Chateau Paul Mas sản xuất tại nước Pháp.

Rượu vang Pháp tuy làm từ những trái nho có vỏ đỏ nhưng chỉ được tiếp xúc ít với vỏ nho nên có màu hồng nhạt rất đẹp mắt. Chai vang hồng này không chỉ quyến rũ chị em phụ nữ bởi hương vị tập trung, mềm mại của các loại trái cây tươi mà còn tạo nên phong thái của quý cô nhẹ nhàng, thanh lịch.

Bài viết trên đây ruounhuy đã cùng bạn tìm hiểu về rượu vang hồng là gì, và những điều đặc biệt xung quang loại rượu vang khiến chị em xao xuyến. Hi vọng với những thông tin này về rượu vang hồng sẽ giúp bạn thêm phần hiểu hơn về các loại rượu vang, thứ đồ uống tao nhã, nhàng nhàng dành cho những người tinh thế, đẳng cấp.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Rượu vang chát là gì? Những điều bạn chưa biết về rượu vang chát

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.