Rượu vang chát là gì? Những điều bạn chưa biết về rượu vang chát

Rượu vang chát là gì? Đây hỏi mà ruounhuy luôn nhận được trong thời gian qua. Trong bài viết ngày hôm nay ruounhuy sẽ giúp bạn tìm hiểu về loại rượu vang chát này nhé!

Rượu vang chát là gì?

Rượu vang chát là loại rượu vang có chất tannin tương đối cao, hàm lượng đường thấp và nồng độ cồn cao. Thời gian ủ của rượu vang chát thường rất lâu để cho vị chat được mềm mại và hương vị thêm phần cuốn hút hơn.

Rượu vang chát là gì?

Những giống nho dùng để sản xuất rượu vang chát

Rượu vang chát được làm từ nhiều giống nho khác nhau như:

  • Nho Tannat: Đây là giống nho có chất tanin cao, độ ngọt thấp nên được dùng để sản xuất các dòng rượu vang đỏ có độ chát cao. Tannat cũng là giống nho có hàm lượng tanin cực cao và là giống nhỏ bản địa quý của Ý.
  • Nho Syrah: Là giống nho đem lại hương vị nồng đậm, mạnh mẽ cho rượu vang.
  • Nho Nebbiolo: Là một giống nho của Ý nhưng Nebbiolo ngoài có lượng tanin cao còn có hương thơm của quả cherry, hoa hồng tạo sự cân bằng quyến rũ.
  • Nho Cabernet Sauvignon: Là giống nho có nguồn gốc từ Pháp và hiện được trồng phổ biến để sản xuất rượu vang chát.
  • Nho Petit Verdot: Nho này có hàm lượng tanin cao được trồng rải rác ở nhiều quốc gia và thường được sử dụng để pha trộn với các loại nho khác trong quá trình lên men rượu vang.
  • Nho Monastrell: Nho trồng phổ biến ở Tây Ban Nha, có vị chát đặc trưng cùng hương vị đậm đà.

Đặc điểm riêng biệt rượu vang chát

Tuy đều là rượu vang được sản xuất từ nho những mỗi loại rượu vang lại có những hương vị khác nhau. Đặc biệt, như rượu vang chát khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt hương vị chát của rượu. Vị chát đó có được là do rượu được lên men từ những giống nho có hàm lượng tanin cao. Ngoài ra, quá trình ngâm ủ rượu vang chát cùng với vỏ nho, hạt và cuống nho cũng kiến cho vị chát của rượu thêm phần đặc trưng hơn.

Tác dụng của rượu vang chát đối với sức khoẻ

Rượu vang chát tuy mang vị chát và có nồng độ cồn cao nhưng rượu vang chát lại mang đến vô cùng nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe người sử dụng. Dưới đây là những tác dụng của rượu vang chát đối với sức khỏe nếu bạn sử dụng rượu với liều lượng vừa đủ.

Rượu vang chát giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Trong rượu vang chát cho chứa hợp chất polyphenol bao gồm tanin, resveratrol và nhiều hợp chất thực vật khác. Đây là những chất có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, chất tanin có trong rượu còn có khả năng ức chế cholesterol có hại nguyên nhân chính gây nên trường hợp tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra, uống đều đặn rượu vang mỗi ngày còn làm giảm tỉ lệ đột quỵ và tử vong sớm.

Rượu vang chát giúp cải thiện đời sống tình dục

Các nhà khoa học qua các nghiên cứu của mình đã chứng mình rằng, phụ nữ thường xuyên uống rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ có nhu cầu và ham muốn cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng rượu vang nhé, hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để khi sử dụng không gặp phải những tình huống xấu.

Giúp hỗ trợ chống ung thư

Như bạn đã biết, nho là loại hoa quả có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ, điều trị và phòng ngừa các bệnh về tim mạch và ung thư. Đó là bởi trong nho có chứa các chất chống oxy hóa như resveratrol, catechin, epicatechin và proanthocyanidin. Đặc biệt là resveratrol và proanthocyanidin. Đây là hai chất oxy hóa đã được chứng minh là sẽ hỗ trợ chống viêm, chống đông máu và giảm thiểu các nguy cơ mắc ung thư và tim mạch.

Tác dụng của rượu vang chát đối với sức khoẻ: Giúp hỗ trợ chống ung thư

Rượu vang chát không làm ảnh hưởng tới cân nặng

Vì rượu vang chát có hàm lượng đường thấp, ít calo nên khi uống sẽ không làm ảnh hưởng đến cân nặng của người sử dụng. Thực tế đã chứng mih, người thường xuyên uống rượu vang đỏ hay vang chát mỗi ngày thì cơ thể sẽ ít mỡ thừa hơn so với người không uống rượu vang.

Rượu vang chát giúp giảm stress

Resveratrol không chỉ là chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ chống ung thư mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng, chống trầm cảm. Bởi hợp chất chống oxy hóa này sẽ bảo vệ hệ thần kinh trước những tác động của orticosterone – hormone gây ra chứng trầm cảm, căng thẳng, tiêu cực. Bởi thế uống 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp tinh thần của bạn sẽ được thoải mái, thư giãn.

Cải thiện và hỗ trợ giảm thiểu tình trạng rối loạn giấc ngủ

Trong rượu vang chát có chứa hợp chất Melatonin, đây là hợp chất có tính gây ngủ cao. Bởi thế điều này sẽ giúp bạn cải thiện được các tình trạng về giấc ngủ hiệu quả. Vậy nên nếu bạn đang bị mất ngủ thì trước khi đi ngủ hoặc trong bữa ăn hãy uống ngay 1 ly rượu vang chát nhé.

Rượu vang chát giúp làm chậm quá trình lão hóa

Do có sở hữu nhiều hợp chất chống oxy hóa mạnh nên rượu vang chát có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa da, giúp cho da thêm phần tươi trẻ và hồng hào hơn.

Ngoài ra, với việc sử dụng rượu vang thường xuyên còn giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ tia tử ngoại, tia UV gây ra.

Giảm các tác hại của thuốc lá

Chính bởi có tác dụng rất tốt trong việc giảm viêm và ngăn ngừa lão hoá, nên rượu vang chát cũng có những ảnh hưởng tích cực đến cơ thể con người, đặc biệt là những người hay hút thuốc lá.

Các loại rượu vang chát ngon được ưa chuộng

Hiện nay trên thị trường rượu vang chát có rất nhiều những lựa chọn dành cho bạn, tùy theo nhu cầu, sở thích, chi phí mà bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình những chai rượu vang ngon. Dưới đây là một số loại rượu vang chát ngon gợi ý cho bạn:

Rượu vang Chile Ocho 10 Tierras Gran Reserva

Đây là một chai vang đỏ được sản xuất ở Chile. Rượu vang Chile Ocho 10 Tierras Gran Reserva có màu đỏ ruby đậm, hương thơm của quả mâm xôi, anh đào đen cùng mùi cay nồng của gỗ sồi. Rượu có cấu trúc chặt chẽ, khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị tươi mới, sảng khoải, dư vị kéo dài.

Rượu vang Moye Family Reserva

Đây là chai vang đỏ được hình thành tại các vùng đất Central Valley – Chile. Với nồng độ 14%, nổi bật với màu đỏ quyến rũ, hương thơm của trái cây chín mọng, quả cherry, mận điểm xuyết thêm bởi mùi hương của cây tuyết tùng, vani.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.