Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Có phải bạn đang thắc mắc: “Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?” Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của ruounhuy để tìm câu trả lời cho mình bạn nhé!

Bạn là người rất am hiểu về các loại rượu vang ngon nổi tiếng thế giới, những thông tin về nhà sản xuất, nơi sản xuất, giống nho làm ra loại rượu vang đó, nồng độ cồn, hương vị và giá cả của các loại rượu vang đó. Nhưng bạn lại chưa biết thời điểm nào để uống rượu vang là tốt nhất cho sức khỏe. Tuy rượu vang là loại đồ uống có cồn tốt cho sức khỏe những không phải lúc nào chúng ta cũng có thể uống rượu vang đâu bạn nhé. Hãy lưu lại những thời điểm uống rượu vang tốt cho sức khỏe dưới đây để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Thời điểm thích hợp để uống rượu vang là từ 11h – 13h

Ở một nghiên cứu về những người uống rượu vang thì trong số những người tham gia khảo sát thì có đến 90% người dùng thích được thưởng thức rượu vang vào buổi tốt, trong các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn có biết thời điểm tốt nhất để thưởng thức rượu vang lại là từ 11h đến 13h. Đây là khoảng thời gian mà khoang miệng của bạn đang ở trạng thái khô nhất trong ngày, nên việc thưởng thức một ly rượu vang sẽ giúp bạn cảm nhận được rõ nét nhất hương vị tuyệt vời của rượu vang. Đó cũng là lúc khứu giác và vị giác của bạn nhạy cảm nhất.

Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Đó là từ 11h – 13h

Thời điểm thích hợp để uống rượu vang là từ 19h – 22h

Nếu bạn là người bận bịu thường xuyên với thời gian làm việc kín mít ban ngày thì có thêm 1 khoảng thời gian tốt nhất để uống rượu vang cho bạn đó là từ 19h đến 22h. Đây là thời điểm cơ thể bắt đầu nghỉ ngơi, thư giãn, tinh thần sảng khoái, thưởng thức một ly rượu vang sẽ giúp bạn giảm stress và thêm yêu đời hơn đó.

Uống rượu vang trong bữa ăn giúp kích thích vị giác, tiêu hóa tốt

Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất? Đó là trong các bữa ăn, bởi vì khi bạn uống rượu vang cơ thể bạn sẽ tiết ra một hợp chất có tên là Piceatannol. Piceatannol là hợp chất có khả năng làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào mỡ. Điều này giúp cho bạn tránh được nguy cơ bị béo phì, giảm cảm giác chướng bụng, khó chịu sau khi ăn. Đó chính là lý do mà nhiều người đã chọn thời điểm tốt nhất để uống rượu vang là trong mỗi bữa ăn.

Thời điểm thích hợp uống rượu vang là lúc trước khi đi ngủ

Có nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng, uống rượu vang trước khi đi ngủ sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ cho cơ thể con người. Điều này hoàn toàn đúng bởi với 1 ly rượu vang trước khi đi ngủ ở nữ giới và 2 ly rượu vang trước khi đi ngủ ở nam giới sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu hơn, trọn vẹn hơn, giúp cơ thể được thư giãn một cách trọn vẹn nhất sau một ngày dài làm việc vất vả và căng thẳng.

Không chỉ thế, trong rượu vang còn có chất Melatonin. Đây là một loại chất có khả năng giúp điều hòa sinh học cơ thể khiến cho thời gian ngủ – thức của bạn được đều đặn hơn. Ngoài ra, Melatonin còn giúp bạn ngủ ngon hơn, giúp ngăn ngừa các tác nhân gây nên bệnh ung thư, chống lão hóa, làm đẹp da.

Bạn có thể thưởng thức rượu vang đỏ kết hợp cùng với thịt đỏ, rượu vang trắng với hải sản sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và hấp thu dinh dưỡng được tốt nhất.

Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Là lúc trước khi đi ngủ

Những tác dụng ít ai biết về rượu vang đối với sức khỏe

Rượu vang không chỉ là loại đồ uống sang trọng, đẳng cấp, thơm ngon, hấp dẫn mà rượu vang còn mang đến vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tác dụng tốt của rượu vang mà bạn không thể bỏ qua:

  • Các loại rượu vang đều rất tốt cho sức khỏe tim mạch nhất là rượu vang đỏ. Trong rượu vang đỏ có chứa chất flavonoid (epicatechin, anthocyanin, catechin, quercetin và Procyanidin), polyphenolic như resveratrol (3,5,4′-trihydroxystilbene) và tannin polymer, những chất này có tác dụng bảo vệ tốt sức khỏe tim mạch.
  • Vì trong rượu vang có chứa chất polyphenol nên rất có lợi cho sức khỏe đường ruột.
  • Nếu mỗi ngày bạn uống rượu vang vào buổi tối sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh bệnh tiểu đường type 2.
  • Nhờ có chất Resveratrol mà rượu vang có khả năng làm giảm nguy cơ tăng huyết áp nhờ. Resveratrol là chất chống oxy hóa mạnh có trong vang đỏ, chất này có khả năng giảm huyết áp đáng kể.
  • Có khả năng giảm nguy cơ đột quỵ và tăng cường điều hòa máu lên não.
  • Có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh nhờ chất ức chế aromatase sẽ làm giảm nồng độ estrogen – tăng testosterone. Chất Resveratrol trong vang đỏ còn có khả năng ngăn ngừa và bảo vệ phổi, gây chết các tế bào ung thư phổi cũng như ức chế quá trình di căn.
  • Có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ nếu sử dụng với liều lượng phù hợp mỗi ngày.

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?” Hi vọng với những thông tin về rượu vang mà ruounhuy chia sẻ cho bạn sẽ giúp bạn trở thành người sành về rượu vang thứ thiệt.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Bật mí cách uống rượu vang đúng chuẩn người sành rượu

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.