Những tác dụng của rượu ngâm tỏi bạn không nên bỏ qua

Theo dân gian thì có những tác dụng của rượu ngâm tỏi mà bạn nên biết đó là rượu ngâm tỏi có thể điều trị các bệnh đau dạ dày, diệt khuẩn, cảm cúm… Tuy nhiên, rượu ngâm tỏi còn có rất nhiều các công dụng khác mà bạn vẫn chưa biết. Trong bài viết này ruounhuy sẽ giúp bạn tìm hiểu các công dụng đó.

Những tác dụng của rượu ngâm tỏi

Theo các nghiên cứu thì trong tỏi có chứa 3 hoạt chất chính đó là allicin, liallyl sunfid và ajoen. Trong đó, thì allicin là loại hoạt chất mạnh nhất, đây là hoạt chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, mạnh hơn cả penicillin. Ngoài ra, trong tỏi còn có chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B6, vitamin C và mangan rất cần cho cơ thể con người. Vì thế mà khi ngâm thành rượu thì rượu ngâm tỏi sẽ có các tác dụng sau:

Rượu ngâm tỏi có tác dụng diệt khuẩn

Với một số loại bệnh do vi khuẩn gây nên như là lỵ trực trùng, thương hàn, viêm phổi, viêm màng não… thì rượu ngâm tỏi có tác dụng kìm khuẩn hoặc diệt khuẩn rất tốt.

Rượu ngâm tỏi có tác dụng diệt khuẩn

Rượu ngâm tỏi giúp ngừa ung thư

Rượu ngâm tỏi có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp trung hòa các gốc tự do làm tổn thương các tế bào, ngăn chặn sự hình thành của các khối u ác tính. Bên cạnh đó trong tỏi có chứa nhiều germanium – theo các nhà khoa học thì đây là một tác nhân trong hóa trong trị liệu ung thư, tăng cường hệ miễn dịch của người bệnh.

Rượu ngâm tỏi giúp làm giảm mỡ máu

Bằng cách có thể giúp làm giảm sự hấp thụ LDL-cholesterol (cholesterol xấu) qua niêm mạc ruột và tăng sự đào thải cholesterol, giảm lượng cholesterol máu và lượng cholesterol bám trên thành mạch máu. Nên rượu ngâm tỏi có thể giúp ngăn chặn hiệu quả bệnh cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu có tim và đột quỵ.

Giúp ngăn cản huyết khối

Lượng tinh dầu có trong tỏi có tác dụng chống kết dính tiểu cầu, từ đó giúp ngăn cản việc hình thành niên các huyết khối, giúp ngăn ngừa nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Giúp bảo vệ hệ tim mạch

Rượu ngâm tỏi có thể giúp bảo vệ hệ tim mạch là bởi vì trong rượu ngâm tỏi có chứa hoạt chất có tác dụng tương tự như prostaglandin I2 (prostacyclin) vừa có thể ức chế được quá trình kết tập tiểu cầu, vừa giãn mạch mạnh. Nên từ đó hạn chế được nguy cơ tắc nghẽn mạch do tiểu cầu, giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, hạ huyết áp.

Rượu ngâm tỏi giúp bảo vệ hệ tim mạch

Các tác dụng khác của rượu ngâm tỏi

Khi uống rượu ngâm tỏi có thể giúp chống ung thư dạ dày, ung thư da, giảm viêm khớp, dưỡng nhan, ích thọ.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về các tác dụng của rượu ngâm tỏi. Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa nhất công dụng của rượu ngâm tỏi, loại rượu thuốc tốt cho sức khỏe của dân gian.

>>>Bạn tìm hiểu thêm:Mách bạn cách làm rượu trái cây tổng hợp tại nhà

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.