Bật mí những sự thật về rượu vang không phải ai cũng biết

Có thể nói, rượu vang là thức uống lâu đời nhất và luôn được mọi người lựa chọn trong các bữa tiệc hoặc dùng làm quà tặng. Tuy nhiên, có những sự thật về rượu vang không phải ai cũng biết dù cho bạn đã gắn bó với loại đồ uống này một thời gian không phải ngắn. Cùng Rượu Như Ý tìm hiểu xem đó là những sự thật nào nhé!

Những sự thật về rượu vang có thể bạn chưa biết

1. Uống rượu vang hầu như không có hại

Uống rượu vang hầu như không có hại với sức khỏe vì chúng không có chứa chất béo và cholesterol. Ngoài ra, rượu vang khô còn có hàm lượng carbs và calo thấp hơn nhiều so với rượu vang ngọt vì thế nếu bạn muốn uống rượu vang để giảm số đo vòng eo của mình thì có thể chọn rượu vang trắng hoặc là vang đỏ khô.

Những sự thật về rượu vang có thể bạn chưa biết - Uống rượu vang hầu như không có hại

2. Rượu vang được dùng làm đơn thuốc cổ

Bạn có biết Hippocrates đã viết ra những đơn thuốc ngày nay như thế nào không? (Những đơn thuốc đã được tìm thấy và ghi chép lại). Bạn có thể thấy hầu hết các “đơn thuốc” của Hippocrates, ông đều có sự xuất hiện của rượu vang – giống như một phương thuốc dành cho tất cả các loại bệnh.

Không chỉ thế, ngày nay nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng rượu vang có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đặc biệt là rượu vang đó có chứa hàm lượng polyphenol và resveratrol cao hơn nhiều so với rượu vang trắng.

3. Biến đổi khí hậu sẽ làm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp rượu vang

Khi xảy ra biến đổi khí hậu thì các ngành nghề đều bị ảnh hưởng nhất định, ngành công nghiệp rượu vang không phải là một ngoại lệ. Vì sự ấm lên của trái đất sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến cách thức và các địa điểm trồng nho. Khi trái đất nóng lên, việc thu hoạch nho sẽ gặp nhiều trở ngại, nhiệt độ ấm, hạn hán và nắng nóng sẽ khiến cho một số vùng có thể sẽ không còn trồng nho được nữa.

4. Sự chuyển hóa rượu vang ở phụ nữ và đàn ông là khác nhau

Có thể bạn chưa biết một sự thật về rượu vang đó là sự chuyển hóa rượu vang ở phụ nữ và đàn ông là khác nhau. Ở phụ nữ thì việc chuyển hóa rượu sẽ nhanh hơn là ở nam giới vì cấu tạo niêm mạc dạ dày của phụ nữ dày hơn. Nhưng ở phụ nữ lại có ít enzym phân hủy và tiêu hóa rượu hơn ở nam giới.

5. Nho Shiraz có nguồn gốc ở Iran

Bạn có biết người ta luôn tin rằng nho Shiraz có nguồn gốc từ Iran – một quốc gia Hồi giáo không uống rượu vang. Khoảng 10 năm sau cái chết của Nhà tiên tri Mohammed, người được nhiều người cho là vào khoảng năm 632 sau Công nguyên, rượu đã bị cấm ở hầu hết các quốc gia Hồi giáo.

6. Trong rượu vang có chứa chất chống oxy hóa

Để nhận được những lợi ích của chất chống oxy hóa thì bạn phải uống 20 lý nước táo, hoặc 13 ly nước cam, nhưng bạn lại chỉ cần uống 1 ly rượu vang đỏ. Chất chống oxy hóa có trong rượu vang là resveratrol – chất chống oxy hóa có nồng độ cao hơn trong rượu vang đỏ so với các loại rượu khác.

Những sự thật về rượu vang có thể bạn chưa biết - Trong rượu vang có chứa chất chống oxy hóa

7. Trong rượu vang có hợp chất hữu cơ

Có một sự thật về rượu vang đó là trong rượu vang có nhiều hợp chất hữu cơ nên cấu trúc của rượu vang còn được xem là phức tạp hơn cả cấu trúc của huyết thanh. Huyết thanh – chất lỏng còn lại khi fibrinogen, các tế bào hồng cầu và bạch cầu đã bị loại bỏ.

8. Critter Wines đang trên đà phát triển

Những năm gần đây những chai rượu vang Yellow Tail từ Úc với hình ảnh của một bức bức tường nhỏ là một trong những loại rượu vang “critter label” đầu tiên, và đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ ở cả nước Úc và trên toàn thế giới.

9. Hầm rượu Titanic nằm trên đáy đại dương

Có một sự thật về rượu vang vô cùng thú vị đó là xác tàu Titanic dưới đáy đại dương được coi là một trong những hầm rượu lâu đời nhất. Những chai rượu được tìm thấy trong hầm vẫn còn nguyên vẹn và không bị xáo trộn mặc dù con tàu Titanic nằm ở độ cao khoảng 12.000 đến 13.000 feet dưới bề mặt đại dương.

10. Rượu vang là loại rượu đắt tiền nhất

Trong số là các loại rượu thì rượu vang được xem là đồ uống đắt tiền nhất. Vào năm 2018 trong phiên đấu giá của Sotheby chai rượu vang đắt nhất được bán có tên là Domaine Romanee-Conti Burgundy sản xuất năm 1945. Có nhà sưu tập đã trả 558.000 USD cho chai 750 mL và một chai rượu khác cùng loại được bán ngay sau đó với giá 496.000 USD. Cả hai chai rượu này đều được sản xuất bởi nhà sản xuất rượu Robert Drouhin ở Burgundy.

11. Có hơn 10.000 loại nho dùng để sản xuất rượu vang

Có đến hơn 10.000 giống nho được trồng trên thế giới được dùng để sản xuất rượu vang. Và đây là những loại nho phổ biến và thông dụng nhất: Chardonnay, Riesling , Sauvignon Blanc, Pinot Noir, Cabernet Sauvignon và Merlot.

Những sự thật về rượu vang có thể bạn chưa biết - Có hơn 10.000 loại nho dùng để sản xuất rượu vang

12. Ăn atiso sẽ làm thay đổi hương vị rượu vang

Có sự thay đổi hương vị này là do trong Atiso có chứa một chất hóa học có tên gọi là cynarin, chất hóa học này sẽ làm tha đổi vị giác của bạn, khiến cho mọi thứ trở nên ngọt ngào hơn. Cũng chính vì thế, khi bạn vừa ăn Atiso  vừa uống rượu vang thì Atiso sẽ làm thay đổi hương vị của rượu vang, khiến cho rượu vang dù khô, có tính axit cũng sẽ trở nên có vị ngọt dịu. Nến bạn vẫn muốn thưởng thức Atiso với rượu vang thì hãy chọn những loại vang rất khô và có tính axit, giòn mạnh.

Bạn tìm hiểu thêm: Những sự thật về rượu vang đỏ có thể bạn chưa biết

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.