Các cách giúp phân biệt rượu Martell thật và giả

Làm thế nào để phân biệt rượu Martell thật và giả? Rượu Martell là dòng rượu ngon, nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng. Cũng chính vì thế mà rượu Martell rất hay bị các đối tượng xấu làm giả. Trong bài viết này, ruounhuy sẽ giúp bạn phân biệt rượu Martell thật và giả. Cùng theo dõi nhé!

Cách phân biệt rượu Martell thật và giả

Dựa vào phản ứng với nước

Để kiểm tra bạn hãy thoa nước lên 2 đầu tem chai Martell. Nếu tem khi ướt tên sản phẩm mất, nhưng khi khô sẽ trở lại trạng thái bình thường, thì đó là rượu thật.

Dựa vào phản ứng với nước để phân biệt rượu Martell thật và giả

Dựa vào phản ứng với bút dạ quang

Bạn dùng bút dạ quang bôi lên phần trắng của tem rượu, nếu có xuất hiện tên thương hiệu Martell được in chìm thì đó là rượu thật.

Qua phản ứng với đèn huỳnh quang

Khi bạn chiếu đèn huỳnh quang vào phần trắng của tem nếu thấy tên thương hiệu Martell in chìm được hiện lên thì đó chính là rượu thật.

Phân biệt dựa vào Guarantee bọc ngoài nắp chai

Guarantee bọc ngoài nắp chai được làm để bảo vệ nắp chai, và rất dễ bị hư. Nên nếu muốn mở nắp chai thì bắt buộc phải bỏ lớp Guarantee này. Chính vì thế cho dù các đối tượng làm rượu giả có thận trọng đến đâu thì cũng không tránh được lớp Guarantee bị hư hỏng và có thể kiểm tra rất nhanh bằng mắt thường.

Nhận biết rượu giả dựa vào mã số ở nhãn sau và trên Guarantee đầu trai

Hai mã số này đều được in bằng laser và trùng nhau. Nên các đối tượng làm rượu giả sẽ không thể có được mã số này. Bạn nên lưu ý kiểm tra phần mã số này khi mua rượu Martell.

Nhận biết nhờ vào màu sắc rượu Martell

Bạn có thể đặt các chai rượu cùng một tem nhãn, thương hiệu để cùng một nơi và chiếu cùng một góc sáng. Nếu các chai rượu có màu sắc đậm nhạt khác nhau, có váng đục thì nhiều khả năng đó là những chai rượu giả.

Nhận biết nhờ vào bọt khí khi lắc chai rượu Martell

Với những chai rượu Martell thật khi lắc chai thì bọt khí sẽ rất mềm mịn, đều, di chuyển chậm và không theo phương thẳng đứng mầ lan tỏa và bay lên. Còn các chai rượu giả sẽ không làm được điều này.

Phân biệt nhờ vào mức nước trong chai

Những chai rượu Martell được sản xuất cùng một ngày, một năm, cùng một nơi sẽ có mức rượu đều nhau vì đều được đóng cùng trong một dây chuyền nhà máy. Chính thế mà các chai rượu giả sẽ không làm được điều này vì thường được đóng bằng những công cụ thô sơ, bằng tay nên mức rượu ở các chai sẽ không đều.

Phân biệt rượu Martell thật giả nhờ vào mức nước trong chai

Phân biệt nhờ vào kiểm tra nhãn chai

Vỏ chai rượu Martell thật trên thị trường có rất nhiều và nhãn của rượu Martell cũng rất khó hư. Nên nếu dùng phương pháp này để nhận biết rượu này để kiểm tra sẽ không chính xác.

Nếm rượu để phân biệt thật giả

Đối với những người sành rượu thì đây là phương pháp hiệu quả để phân biệt rượu thật hay giả. Rượu Martell giả thì khi uống sẽ không có mùi thơm đặc trưng và có mùi cồn nồng hơn. Những chai rượu Martell thật sẽ có mùi hương của cỏ dại, mật ong, trái cây, cây thạch nam, nên khi uống bạn sẽ cảm nhận được hương vị của kem, táo mật, hương vani…kéo dài sau khi uống.

Bài viết trên đã đem đến cho bạn các cách phân biệt rượu Martell thật và giả. Hi vọng với những kiến thức phân biệt này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình những chai rượu Martell đúng chuẩn.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Chỉ bạn các cách kiểm tra rượu Macallan thật hay giả

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.