10 chai rượu vang chát bạn nên thử dù chỉ một lần

Là một tín đồ của những chai vang sành điệu thì bạn không thể bỏ qua được 10 chai rượu vang chát bạn nên thử dù chỉ một lần dưới đây. Bạn cùng ruounhuy xem đó là những chai rượu vang chát nào nhé!

10 chai rượu vang chát bạn nên thử

Vang chát là loại rượu vang có hàm lượng tannin tương đối cao, hàm lượng đường thấp. Nó thường có độ cồn phổ biến từ 12-15%, có những loại đặc biệt lên đến 16-18%. Để tạo nên được độ chát đặc trưng thì thời gian ủ vang chát thường rất lâu, và được sản xuất từ những giống nho lâu đời, thơm ngon. Dưới đây là 10 chai vang chát mà bạn nên thử dù chỉ là một lần:

1. Rượu vang F Negroamaro

Đứng đầu trong danh sách 10 chai vang chát mà bạn nên thử đó là F Negroamaro. Đây là chai vang có màu tím đậm với hương vị béo ngậy của kem, bơ, kèm theo vị chat tannin nhẹ nhàng và nồng độ cồn là 15%. Khi thưởng thức F Negroamaro bạn sẽ bị hấp dẫn bở hương thơm vô cùng quyến rũ của các loại trái cây đen chín mọng như trái mận chín, trái dâu, mứt cherry, mứt anh đào và gỗ tuyết tùng.

F Negroamaro là chai vang đỏ của nước Ý đã dành được vô số các giải thưởng danh giá về rượu. F Negroamaro uống sẽ thêm phần ngon hơn khi được kết hợp cùng với các món thịt đỏ, nhiều dầu mỡ như bò beef steak, thịt heo quay, sườn nướng BBQ, … các món phô mai, lườn ngỗng xông khói…

Rượu vang F Negroamaro là 1 trong 10 chai rượu vang chát bạn nên thử dù chỉ một lần

2. Rượu vang M Malvasia

Đứng ở vị trí thứ 2 bạn không nên bỏ qua là M Malvasia. Đây là một chai vang chát có nồng độ cồn 14,5%, và bạn sẽ bị hấp dẫn bởi sắc đỏ ánh tím long lanh đặc trưng của rượu. M Malvasia có độ Tannin mềm mại nên để lại vị chát nhẹ nhàng trên đầu lưỡi người thưởng thức cùng với hương thơm khó cưỡng của chocolate, vani, dâu rừng, hoa anh đào và các loại gia vị, thảo mộc Địa Trung Hải.

Để thưởng thức vang M Malvasia chuẩn vị thì bạn hãy kết hợp cùng với các món ăn thịt đỏ, thịt cừu nướng, xúc xích, pho mát…

3. Rượu vang Papale Primitivo

Vang Papale Primitivo là chai vang chát thứ 3 mà bạn nên thử. Đây là chai vang có vị nửa chát, nửa ngọt, có sự kết hợp hài hòa của các loại trái cây như: cam, bưởi, anh đào chín … hòa quyện cùng một chút mật ong và các loại gia vị khác như bạc hà, đinh hương, cam thảo…Khi thưởng thức vang Papale Primitivo sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, lôi cuốn, quyện cùng chút ngọt ngào, thanh lịch của gỗ sồi, hương khói.

Rượu sẽ càng thêm đậm vị hơn nếu bạn kết hợp thưởng thức cùng với  thịt bò, các món nướng BBQ, đồ nướng với lá thảo hương…

4. Rượu vang Chateau Laubes

Chateau Laubes là chai vang tiếp theo bạn không nên bỏ qua. Chateau Laubes là chai vang chát mang đến cho người thưởng thức hương thơm đặc trưng của việt quất, mận đỏ, mâm xôi… và vị dịu ngọt của các loại thảo mộc như cam thảo, cà phê. Vang có nồng độ cồn nhẹ khoảng 13%, lớp tannin tinh tế, tròn trịa, nhưng đem lại dư vị đọng lại rất lâu trong miệng người thưởng thức. Bên cạnh đó, Chateau Laubes có một màu hồng ngọc trẻ trẻ trung mang lại sự dịu dàng, đẹp mắt ngay từ lần đầu bạn nhìn thấy.

Để kết hợp được với Chateau Laubes bạn có thể dùng cùng với các loại thịt đỏ nướng, thịt vịt quay, phô mai hoặc các loại xúc xích khô kiểu Pháp

Rượu vang Chateau Laubes là 1 trong 10 chai rượu vang chát bạn nên thử dù chỉ một lần

5. Rượu vang Chateau Tayac Margaux

Là chai vang có màu đỏ ruby, mang trong mình hương thơm hòa quyện của cam thảo và quế, cùng với hương thơm ngát của quả lí chua đen chín mọng và sự hiện hữu của bánh mỳ cùng những trái mơ. Đó là những điều nhắc bạn không thể không thưởng thức Vang Chateau Tayac Margaux dù chỉ một lần. Với lượng tannin vừa phải nên khi thưởng thức Vang Chateau Tayac Margaux bạn sẽ có cảm giác tròn đầy, và rượu sẽ càng thêm ngon hơn khi bạn kết hợp thưởng thức cùng với các món thịt đỏ, thịt hươu nai, thú rừng hoặc phô mai cứng.

6. Rượu vang Montes Alpha M

Đứng ở vị trí thứ 6 khiến bạn u mê đó chính là Montes Alpha M. Đây là chai vang ngon nhất của hãng Montes được sản xuất với số lượng hạn chế. Rượu lôi cuốn người thưởng thức bởi sự hương vị tinh tế, hương thơm dịu ngọt mà thanh lịch của các loại trái cây chín đỏ và hương hoa mùa xuân, thoảng hương thuốc lá quen thuộc, hòa quyện cùng vời hương thơm của hạt tiêu, quế và một chút socola đen.

Vang Montes Alpha M có màu đỏ ruby sẫm, chất rượu sánh đặc, vị tannin mềm mại nên thường được thưởng thức cùng với thịt gà hầm, thịt bò, thịt cừu, phô mai…

7. Rượu vang Chile 10 Ocho Tierras Syrah

Nếu bạn muốn có cảm giác mạnh mẽ, phóng khoáng thì không thể bỏ qua chai vang Chile 10 Ocho Tierras Syrah có nồng độ cồn 15.6% này được. Rượu có hương thơm của quả mâm xôi, mận, anh đào hòa quyện cùng mùi gỗ sồi, hương socola và khói.

Vang Chile 10 Ocho Tierras Syrah có màu đỏ ruby đẹp mắt, và thường được dùng cùng với các món ăn thịt đỏ, thịt nướng, đồ hầm, pate…

8. Rượu vang Penfolds Bin 389

Một trong những chai vang lừng danh của nước Úc mà bạn nên thử đó là Penfolds Bin 389. Penfolds Bin 389 có sự kết hợp hài hòa của 2 giống nho ngon đặc trưng của dòng nho đỏ. Khi thưởng thức Penfolds Bin 389 sẽ mang đến cho bạn một hương vị phong phú, đa dạng của các loại trái cây, hương sồi, hương cacao, tuyết tùng, vani và cà phê.

Penfolds Bin 389 có màu đỏ đậm vô cùng bắt mắt, tannin hạt mịn, nên rất thích hợp khi thưởng thức cùng với thịt bò hun khói, thịt bò xay nhuyễn …

Rượu vang Penfolds Bin 389 là 1 trong 10 chai rượu vang chát bạn nên thử dù chỉ một lần

9. Rượu vang Penfolds Bin 407

Được làm từ 100% nho Cabernet Sauvignon với màu đỏ sẫm, mang hương thơm hấp dẫn của các loại trái cây chín đỏ là chai vang chat Penfolds Bin 407. Rượu có  nồng độ 14.5% với lượng tannin vừa phải nên sẽ mang lại cho người thưởng thức một dư vị sâu lắng khó lòng quên được.

Để thưởng thức Penfolds Bin 407 được ngon nhất thì bạn nên ướp đá hoặc là để ở trong ngăn đá khoảng 15 phút, và có thể dùng cùng với thịt vịt, thịt bò cay hay phô mai…

10. Rượu vang Opus One

Chai vang chát cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn đó là Opus One. Đây là loại rượu vang đỏ nổi tiếng được sản xuất bởi hai thương hiệu làm rượu vang lâu đời và danh tiếng trên khắp thế giới là Baron Philippe de Rothschild – Chateau Mouton Rothschild. Rượu có sự kết hợp của 5 giống nho khác nhau tạo nên một hương vị vô cùng độc đáo, có một không hai.

Opus One nổi bật với sắc đỏ quyến rũ, bùng nổ với hương vị của các loại trái cây như: quả việt quất, mâm xôi, anh đào…và các loại gia vị.

Bạn tìm hiểu thêm: 8 chai rượu đắt đỏ nhất trên thế giới bạn đã biết chưa?

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.