Tổng hợp các loại rượu Macallan nổi tiếng nhất hiện nay

Rượu Macallan là một thương hiệu rượu lớn nổi tiếng lâu đời tại Scotland. Ngày nay, các dòng sản phẩm rượu Macallan đã được bán rộng rãi trên toàn thế giới và nhận được những đánh giá rất cao về chất lượng. Rượu Macallan nổi tiếng là vậy thì bạn đã biết các loại rượu Macallan nổi tiếng nhất hiện nay hay chưa? Nếu chưa thì cùng với Rượu Như Ý tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại rượu Macallan nổi tiếng hiện nay

Điểm đặc biệt để làm nên sự nổi tiếng của các sản phẩm rượu Macallan đó chính là mỗi loại rượu Macallan khác nhau thì đều có những hương vị đặc trưng riêng. Điều này đã làm nên sự phong phú cũng như đa dạng khẩu vị cho thực khách thưởng thức. Dưới đây, Rượu Như Ý sẽ giới thiệu đến bạn các loại rượu Macallan nổi tiếng nhất hiện nay được phân chia theo phương pháp sản xuất và dòng thời gian:

Dòng rượu Macallan theo phương pháp sản xuất

Trong suốt quá trình sản xuất rượu Macallan thì luôn luôn có một công đoạn là rượu sẽ được ủ trong thùng gỗ sồi. Với thời gian ủ càng lâu thì hương vị đặc trưng của gỗ sồi sẽ được hòa quyện vào cùng với rượu để tạo nên những sự khác biệt riêng cho từng loại rượu. Với cách phân loại theo phương pháp sản xuất thì chúng ta có các loại rượu Macallan sau đây:

Rượu Sherry Oak

Đây là loại rượu được ủ trong thùng gỗ sồi Oloroso Sherry và được làm hoàn toàn thủ công, có nguồn gốc từ đất nước Tây Ban Nha. Việc lựa chọn thùng ủ rượu rất quan trọng vì thùng gỗ ủ rượu luôn gánh trên vai trọng trách lớn là tạo nên những hương vị riêng cho mỗi chai rượu.

Rượu Sherry Oak khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị từ các loại trái cây khô, gia vị hòa quyện với hương thơm gỗ sồi tạo nên một hương vị đặc biệt của những thùng gỗ sồi có 12 năm tuổi trở lên.

Rượu Double Cask

Rượu Double Cask là sự kết quả của sự kết hợp tuyệt vời giữa giữa gỗ sồi Châu Âu và gỗ sồi nước Mỹ. Rượu mang đậm chất cổ điển của dòng rượu Macallan với vị ngọt êm ái sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ và không thể nhầm lẫn với hương vị của bất kỳ loại rượu nào khác.

Rượu Double Cask là một trong Các loại rượu Macallan nổi tiếng hiện nay

Rượu Fine Oak

Rượu Fine Oak được ra mắt lần đầu vào năm 2004, ngay từ khi xuất hiện rượu Fine Oak đã tạo nên một bầu không khí vô cùng mới mẻ cho dòng rượu Macallan. Rượu Fine Oak được sản xuất theo phong cách Triple Cask nên đã giúp cho loại rượu này nâng tầm được giá trị và đẳng cấp của mình trên thị trường rượu thế giới.

Rượu Triple Cask

Rượu Triple Cask có cách thức ủ rượu rất đặc biệt. Rượu được ủ trong 2 kiểu thùng gỗ sồi Bourbon Mỹ kết hợp với thùng gỗ Sherry truyền thống. Với cách ủ này đã cho ra được những chai rượu Triple Cask có hương vị đặc biệt từ 3 loại gỗ sồi trưởng thành.

Kể từ khi xuất hiện rượu Triple Cask đã tạo ra thêm một làn gió mới hương vị phong phú, hiện đại và tinh tế hơn về thiết kế cho dòng rượu Macallan.

Dòng rượu Macallan theo thời gian

Như đã chia sẻ ở trên thì, điểm đặc trưng của dòng rượu Macallan đó chính là thời gian ủ rượu, thời gian ủ đủ lâu sẽ tạo ra được cho rượu những hương vị tuyệt vời. Dưới đây là các loại rượu Macallan được đánh số theo năm ủ rượu mà bạn nên biết khi tìm hiểu về loại rượu này:

Rượu Macallan 12

Loại rượu Macallan nổi tiếng đầu tiên theo phân loại thời gian có tên là Macallan 12. Đây là loại rượu sẽ được ủ trong thùng gỗ sồi với thời gian ít nhất là 12 năm, khoảng thời gian đủ dài để rượu có được những hương vị đạt chuẩn. Khi thưởng thức Macallan 12 nhất định bạn sẽ cảm nhận được những hương vị vô cùng đặc biệt.

Rượu Macallan 15

Rượu Macallan 15 chính là chai rượu Macallan nổi tiếng tiếp theo. Con số 15 chính là thời gian mà loại rượu này được ủ trong thùng gỗ sồi. Rượu Macallan càng được ủ lâu thì hương vị lại càng thêm phần đặc biệt hơn. Cũng chính vì thế mà giá trị của dòng rượu này cũng tăng theo số thời gian ủ rượu.

Rượu Macallan 15 là một trong Các loại rượu Macallan nổi tiếng hiện nay

Rượu Macallan 18

Rượu Macallan 18 là chai rượu Macallan mang trong mình sự “già dặn” trong từng hương vị nên sẽ đòi hỏi nhiều hơn ở người thưởng thức phải có giác quan nhạy cảm, cảm nhận thật sâu sắc thì mới có thể cảm nhận được trọn hương vị của rượu.

Rượu Macallan 21

Rượu Macallan 21 được ủ với thời gian lên đến 21 năm, một khoảng thời gian khá lâu nên chắc sẵn chai rượu này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức.

Rượu Macallan 25

Trong số các loại rượu Macallan nổi tiếng thì rượu Macallan 25 là chai rượu có thời gian ngâm ủ lâu nhất. Vậy nên đương nhiên đây sẽ là chai rượu Macallan chất lượng nhất, hương vì tuyệt hảo và có giá thành đặc biệt. Nếu được thì bạn hãy thử dù chỉ một lần để có thể cảm nhận được những hương vị tuyệt vời nhất mà Macallan 25 đem đến nhé!

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu khá kỹ về các loại rượu Macallan nổi tiếng nhất hiện nay. Hi vọng với những thông tin mà Rượu Như Ý chia sẻ về các loại rượu Macallan sẽ giúp bạn có thêm các lựa chọn và những trải nghiệm thú vị với rượu Macallan.

Bạn tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về những dòng rượu Glenfiddich nổi tiếng nhất hiện nay

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.