Hướng dẫn cách ngâm rượu phật thủ thơm ngon tại nhà

Rượu phật thủ – cái tên có vẻ khá xa lạ đối với nhiều bạn nhưng đây lại là một loại rượu vô cùng tốt đối với sức khỏe con người đó. Nếu như bạn mới chỉ biết dùng phật thủ để làm một loại quả trang trí trên mâm ngũ quả, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Trong bài viết dưới đây, ruounhuy sẽ giúp bạn học thêm cách ngâm rượu phật thủ vô cùng hay ho đó. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách ngâm rượu phật thủ thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu phật thủ ngon

Để có thể ngâm được bình rượu phật thủ ngon và có thể tận dụng được hết tất cả những công dụng tuyệt vời của loại rượu này thì theo kinh nghiệm của các nhà dược học việc chọn nguyên liệu ngâm rất quan trọng. Muốn có được bình rượu ngon bạn phải:

  • Đối với quả phật thủ: Bạn cần chọn những quả phật thủ đã chín vàng, không bị biến dạng ở bề mặt quả, giữ nguyên được mùi hương vốn có. Nếu được thì tốt nhất vẫn là những quả vừa mới được hái trên cây xuống để đảm bảo độ tươi ngon nhất.
  • Đối với rượu ngâm: Bạn cần chọn những loại rượu trắng có chất lượng tốt như rượu gạo tẻ, nếu có phần dư giả về kinh tế hơn thì bạn có thể chọn những loại rượu nếp được nấu ở các vùng quê thì khi ngâm sẽ được thơm ngon hơn. Lưu ý rượu có nồng độ cồn là 40 độ.
  • Đối với bình ngâm rượu: Bạn có thể chọn bình thủy tinh, sành sứ không nên chọn bình bằng nhựa hoặc kim loại ngâm lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của rượu cũng như không tốt cho sức khỏe.

Cách ngâm rượu phật thủ thơm ngon

Quy trình ngâm rượu phật thủ

Sau khi hoàn tất được việc chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu thì bạn chỉ cần tiến hành theo các bước ngâm rượu sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Bạn lấy một chiếc bàn chải đánh răng sạch tiến hành cọ vào từng chi của quả phật thủ, làm sạch tất cả những bụi bẩn bám dính ở quả.

Bước 2: Bạn lấy 1 chút muối trắng hạt to hòa tan với nước và cho quả phật thủ vào tiến hành ngâm khoảng 30 phút sau đó vớt ra rửa sạch, để ráo nước.

Bước 3: Bạn thái quả phật thủ thành từng miếng dài theo chiều dài của các khẽ quả, với độ dài khoảng 1 ngón tay là được.

Bước 4: Cho tất cả những lát thái quả phật thủ có vào bình ngâm và đổ rượu vào. Tỉ lệ rượu với quả là 1kg phật thủ thì đổ khoảng 6 lít rượu vừa đủ xăm xắp là được. Đậy nắp kín và ngâm ủ trong khoảng 6 tháng là bạn sẽ có ngay cho gia đình mình một bình rượu phật thủ thơm ngon và chất lượng mà cách làm lại vô cùng đơn giản.

Công dụng của rượu phật thủ với sức khỏe

Quả phật thủ không chỉ giúp cho mâm ngũ quả của chúng ta thêm phần đặc biệt mà khi ngâm thành rượu đây cũng là loại quả có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Thành phần của Phật thủ có nhiều các khoáng chất và vitamin tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì thế, rượu phật thủ có thể hỗ trợ rất tốt khi chữa triệu chứng chữa nấc, ăn vào nôn ngược trở ra, viêm khí quản mạn tính, ăn không tiêu, gan và dạ dày đau tức, đau dạ dày do lạnh, đau bụng do tì vị hư hàn, viêm gan truyền nhiễm, đau bụng kinh, huyết trắng ra nhiều và giải rượu.

Không chỉ thế rượu phật thủ còn có thể giúp hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn tâm thần ý thức như trầm cảm, ức chế,… ho có đờm, viêm phế quản.

Đối với chị em phụ nữ thì rượu phật thủ còn có thể giúp làm giảm tình trạng đau bụng kinh. Tuy nhiên chị em không nên lạm dụng quá, vì dù sao đây cũng là loại đồ uống có cồn, và không sử dụng trong thời kinh nguyệt.

Theo Đông Y, Phật thủ có tính ấm, vị cay, đắng và chua. Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và gan, đau bụng do tì vị hư hàn, đau dạ dày do lạnh và viêm gan truyền nhiễm.

Công dụng của rượu phật thủ với sức khỏe

Lưu ý khi bảo quản và sử dụng rượu phật thủ

Để có được một bình rượu phật thủ thơm ngon đảm bảo thì điều kiện bảo quản rượu khi ngâm cũng góp phần ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả cuối cùng. Chính vì thế, trong quá trình bảo quản rượu bạn nên lưu ý nhiệt độ bảo quản rượu tốt nhất là 25 độ, không được để ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, cũng không nên để ở nơi có ẩm mốc quá nhiều sẽ khiến rượu ngâm sẽ không được tốt.

Dẫu biết rượu phật thủ rất tốt đối với sức khỏe thì bạn cần đảm bảo thời gian ngâm ủ của rượu tốt nhất là 6 tháng. Sau 6 tháng thì bạn có thể lấy rượu ra dùng mỗi ngày với 2 chén nhỏ khoảng 100ml, không nên dùng quá nhiều vì như thế sẽ không tốt cho sức khỏe. Không nên uống rượu khi bụng còn đang rỗng nên dùng vào lúc ăn cơm trưa hoặc tối. Nếu kiên trì dùng trong vòng khoảng 2 tháng thì bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt với sức khỏe khi dùng rượu và khi không dùng rượu.

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu và có thêm cho mình được cách ngâm rượu phật thủ cũng như hiểu về các công dụng, cách sử dụng rượu phật thủ sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin về rượu phật thủ mà ruounhuy chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích được nhiều cho sức khỏe của bạn.

Bạn xem thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu long nhãn đúng chuẩn

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.