Hướng dẫn cách ngâm rượu đài sen thơm ngon đúng vị

Mỗi khi nhắc đến sen thì chúng ta thường chỉ nghĩ đến củ sen, hoa sen, hạt sen, đài sen để tạo nên những món ăn vô cùng thanh đạm, tốt cho sức khỏe, nhưng ít ai viết được sen còn được dùng để ngâm thành rượu. Vậy cách ngâm rượu đài sen có khác nhiều so với các loại rượu khác hay không và có những lợi ích gì cho sức khỏe? Bạn cùng ruounhuy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách ngâm rượu đài sen thơm ngon đúng vị

Để ngâm rượu đài sen cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu theo cách ngâm mình mong muốn là có thể sở hữu ngay cho mình những bình rượu đài sen thơm ngon ngay tại nhà.

Cách 1: Ngâm rượu đài sen

Để ngâm rượu đài sen thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • Đài sen khô. Nếu có đài sen tươi thì bạn nên chọn đài sen còn non, vẫn còn giữ được các hạt trắng gọi là gạo sen. Và đem đài sen đi phơi 1 – 2 nắng là có thể dùng được,
  • Rượu ngâm có độ cồn từ 40 đến 45 độ C.
  • Bình ngâm rượu.

Cách ngâm rượu đài sen thơm ngon đúng vị

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong thì bạn chỉ cần thực hiện các bước sau để ngâm rượu đài sen:

  • Bạn đem đài sen khô đã chuẩn bị đi rửa thật sạch rồi cho lên chảo, rang đều với lửa nhỏ trong thời gian ngắn sao cho đài sen khô hoàn toàn.
  • Tiếp đến, bạn cho đài sen vào bình ngâm, đổ ngập rượu và đậy nắp kín, ngâm ủ trong 1 tháng là có thể sử dụng được.

Thật đơn giản đúng không, với cách ngâm này rượu đài sen có thể giúp hỗ trợ, điều trị các loại bệnh như an thần, thích hợp cho những người mắc chứng mất ngủ, tim đập nhanh, tỳ vị hư yếu. Bên cạnh đó, rượu đài sen còn giúp bạn ăn ngon miệng, giảm bớt căng thẳng và tăng cường sức khỏe.

Cách 2: Rượu hồng ngâm đài sen

Với cách rượu hồng ngâm đài sen thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:

  • 0,5 kg đài sen khô (nếu tươi thì làm theo cách như trên)
  • 1 kg hạt sen khô loại già, đã được phơi hoặc sấy khô.
  • 0.5kg tâm sen.
  • 1kg củ sen (lựa chọn loại củ sen khô thái lát).
  • 2 lít rượu trắng loại ngon 40 độ (có thể thay thế bằng rượu nếp cái vàng).

Rượu hồng ngâm đài sen

Sau khi có đầy đủ các nguyên liệu thì bạn chỉ cần:

  • Đầu tiên, tráng bình dùng để ngâm rượu với một chút rượu để khử mùi.
  • Sau đó cho tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào bình ngâm với rượu trắng đã chuẩn bị. Đậy nắp kín và ngâm trong khoảng thời gian 3 tháng là có thể sử dụng được.

Lưu ý, trong quá trình ngâm rượu hồng đài sen bạn không cần phải rang hay đập dập các nguyên liệu vì thời gian ngâm rượu đủ dài để các tinh chất tốt nhất có trong các nguyên liệu ngấm ra rượu rồi.

Với rượu hồng ngâm đài sen bạn chỉ cần mỗi ngày uống 2 lần mỗi lần một chén nhỏ trong bữa cơm thì có thể giúp cải thiện được tình trạng sức khỏe của bản thân đó.

Bạn xem thêm: Cách ngâm rượu vang đu đủ thơm ngon đúng vị tại nhà

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.