Cách ngâm rượu vang đu đủ thơm ngon đúng vị tại nhà

Ngâm rượu vang đu đủ, nghe có vẻ lạ đấy nhỉ và tưởng chừng rượu vang, đu đủ ở hai thế giới khác nhau. Nhưng loại rượu này uống rất ngon mà còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp trái tim khỏe mạnh, tốt cho hệ tiêu hóa…Cùng trải nghiệm loại thức uống mới lạ này với cách ngâm rượu vang đu đủ vô cùng đơn giản dưới đây với ruounhuy bạn nhé.

Nguyên liệu cần để ngâm rượu vang đu đủ

Khi ngâm bất cứ loại rượu nào thì việc chuẩn bị nguyên liệu ngâm luôn là điều mà bạn cần quan tâm và cần hết sức thận trọng. Để ngâm rượu vang đu đủ bạn chỉ cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu sau đây:

  • 1kg đu đủ chín, quả còn ngon, không bị dập hỏng để đảm bảo chất lượng của bình rượu.
  • 15 gram men rượu (dạng bột). Khi thời tiết nắng nóng thì dùng 15 gram, khi thời tiết sẽ lạnh thì dùng 20 gram.
  • 50 gram đường (Đường kính hoặc đường phèn đều được).
  • 1 bình thủy tinh đựng rượu (Không chọn bình nhựa hoặc kim loại vì thời gian ngâm lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, làm hỏng hương vị của rượu và không đảm bảo cho sức khỏe).
  • 1 miếng vải thưa sạch
  • 1 máy xay sinh tố

Nguyên liệu cần để ngâm rượu vang đu đủ

Sau khi chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu thì chúng ta bắt đầu với các bước chế biến sau đây.

Hướng dẫn cách ngâm rượu vang đu đủ

Ngâm rượu vang đu đủ nghe lạ nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Với đầy đủ các nguyên liệu đã làm ở trên thì bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Đu đủ chín sau khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Sau khi sơ chế đu đủ xong ở bước 1 thì bạn dùng máy xay sinh tố để xay đu đủ với đường thật nhuyễn và mịn.

Bước 3: Bạn cho toàn bộ hỗn hợp đu đủ vừa xay được vào trong bình thủy tinh, sau đó rắc men rượu lên trên và dùng vải thưa để bịt miệng bình. Với cách làm này sẽ giúp tạo điều kiện cho quá trình lên men. Bởi trong quá trình này sẽ tiết ra nhiều CO2 và cẩn phải được bảo quản ở những nơi thoáng mát, nhiệt độ lý tưởng để bảo quản là 20 – 25 độ C.

Bước 4: Sau khoảng thời gian chờ đợi là 6 – 7 ngày thì quá trình lên men sẽ hoàn thành. Nếu hỗn hợp lên men thành công thì bạn sẽ thấy hiện tượng sủi bọt lên. Trong thời gian này thì bạn cần thường xuyên trộn đều hỗn hợp để có thể cung cấp đầy đủ oxy cho những lớp tế bào đu đủ ở bên dưới.

Bước 5: Sau quá trình lên men, hiện tượng sủi bọt sẽ chấm dứt, lúc này bạn dùng tấm vải thưa để lọc hỗn hợp, bỏ đi phần bã và giữ lại phần nước trong. Cuối cùng bạn cho lượng nước trong thu được đổ vào bình ngâm, đậy nắp kín lại, tiếp tục bảo quản trong khoảng 6 đến 10 tháng nữa là có thể mang ra sử dụng.

Những công dụng tuyệt vời của rượu vang đu đủ

Đu đủ là một trong những loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, và khi ngâm thành rượu vang đu đủ cũng không hề làm mất đi những công dụng tuyệt vời đó. Những công dụng của rượu vang đu đủ mà bạn không nên bỏ qua đó là:

  • Giúp nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe tim mạch, sức khỏe gan, thận, hệ tiêu hóa và trí nhớ.
  • Giúp cải thiện sức khỏe: Nếu dùng rượu đúng liều lượng, thường xuyên thì trong khoảng 2 tuần đến 1 tháng bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện đáng kể đó.
  • Hỗ trợ cho việc làm đẹp của các chị em: Rượu vang đu đủ còn được các chị em vô cùng săn đón bởi có khả năng làm đẹp cho da, giúp làn da của bạn trở nên hồng hào, mịn màng hơn bao giờ hết.

Những công dụng tuyệt vời của rượu vang đu đủ

Hướng dẫn cách sử dụng rượu vang đu đủ

Rượu vang đu đủ sau khi ngâm thì để càng lâu sẽ càng toát ra vị thơm ngon hiếm có và càng hấp dẫn hơn.Để hương vị rượu vang đu đủ thêm phần tuyệt vời hơn thì bạn nên làm lạnh rượu vang hoặc là uống rượu chung với đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng rượu vang kèm các loại thức ăn hoặc pha cùng rượu trắng để thưởng thức rượu thêm phần thú vị hơn.

  • Rượu vang đu đủ tuy thơm ngon, tốt cho sức khỏe nhưng bạn chỉ nên sử dụng đúng liều lượng thôi nhé. Chỉ nên dùng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ là được. Liều lượng tối đa là 100ml, không nên uống quá nhiều, hay lạm dụng rượu bạn nhé.
  • Rượu vang đu đủ không nên dùng cho phụ nữ đang mang thai, trẻ em và những người dị ứng với bất cứ thành phần nào của rượu vang đu đủ.

Điều kiện để bảo quản rượu vang đu đủ:

  • Tránh ánh nắng trực tiếp
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát
  • Nhiệt độ bảo quản là dưới 25 độ C

Bài viết trên đã giúp bạn có thêm được một cách ngâm rượu vang đu đủ, bổ sung thêm cho tủ rượu của gia đình mình một loại rượu vô cùng thú vị và tốt cho sức khỏe. Nếu có cách ngâm rượu nào ngon hơn, hấp dẫn hơn thì bạn đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ cùng ruounhuy để mọi người cùng nhau biết thêm nhiều cách ngâm rượu khác nhau. Chúc bạn ngâm rượu đu đủ thành công nhé!

Bạn tìm hiểu thêm: Cách làm rượu vang thanh long tại nhà ngon bá cháy

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.