Mách bạn cách bảo quản rượu vang trước khi mở nắp

Bạn đã biết cách bảo quản rượu vang trước khi mở nắp hay chưa? Nếu chưa thì bài viết dưới đây là giành cho bạn. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Hầu hết mọi người thường chỉ đơn giản là mua rượu về để thưởng thức chứ thực sự vẫn chưa biết cách bảo quản rượu vang trước khi mở nắp ra sao để có thể sử dụng rượu được lâu dài.

Cách bảo quản rượu vang trước khi mở nắp

Để rượu vang trong tối

Bạn có biết rằng tất cả các loại rượu cần được phải tránh xa ánh sáng đặc biệt là ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và những đồ đạc huỳnh quang. Bởi tia UV có thể khiến cho rượu có mùi khó chịu. Nên hãy cố gắng để rượu ở nơi thiếu ánh sáng nhất có thể như là nhẹ nhàng bọc rượu trong những miếng vải hoặc là đặt bên trong một cái hộp. Ngoài ra nếu tiếp xúc với ánh sáng thì hãy đảm bảo đó là ánh sáng của đèn sợi đốt hoặc là ánh sáng của đèn hơi natri.

Cách bảo quản rượu vang trước khi mở nắp là ể rượu vang trong tối

Bảo quản toàn bộ bề mặt chai

Hãy luôn đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt của chai rượu phải được bảo quản đúng. Bởi nếu để chai rượu đứng trong một thời gian dài sẽ khiến cho nút chai bị khô, không khí có thể lọt vào trong và làm hỏng rượu của bạn.

Luôn giữ nhiệt độ không đổi

Với những loại rượu vang có hạn sử dụng hơn 1 năm thì làm lạnh rượu là điều bắt buộc. Nhiệt độ an toàn để bảo quản rượu không được vượt quá  75˚F (24 ° C). Bởi ở 75 ° F, thì rượu sẽ bắt đầu oxy hóa. Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản rượu đó là 54 ° F (12,2 ° C). Nhiệt độ dưới 54 ° F sẽ không làm hỏng rượu nhưng sẽ làm chậm quá trình lão hóa.

Và bạn nên giữ nhiệt độ bảo quản ở mức ổn định xuyên suốt quá trình bảo quản vì sự thay đổi nhiệt độ sẽ làm cho sự lão hóa diễn ra nhanh hơn. Nhiệt độ bảo quản không bao giờ được giao động vượt quá 3 ° F (1.6 ° C) mỗi ngày và 5 ° F (2.7 ° C) một năm. Đặc biệt, bạn nên chú ý nhiều hơn đến nhiệt độ bảo quản của rượu vang đỏ hơn rượu vang trắng.

Cố gắng đừng di chuyển

Khi rượu đang được bảo quản thì hãy cố gắng đừng di chuyển rượu nhất có thể. Bởi ngay từ các rung động từ giao thông lớn, động cơ hoặc máy phát điện cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của các chai rượu vang.

Luôn giữ độ ẩm ở khoảng 70%

Độ ẩm ở khoảng 70% sẽ giúp cho nút chai không bị khô và giảm thiểu được sự bay hơi của rượu vang. Tuy nhiên, đừng để độ ẩm vượt quá 70% vì như thế có thể sẽ tạo ra môi trường cho nấm mốc phát triển, nhãn hiệu bị nới lỏng. Để đảm bảo độ ẩm khi bảo quản thì bạn có thể mua 1 chiếc máy đo độ ẩm để kiểm tra thường xuyên để có sự điều chỉnh phù hợp.

Cách bảo quản rượu vang trước khi mở nắp luôn giữ độ ẩm ở khoảng 70%

Cô lập rượu vang

Bạn hãy luôn nhớ rằng, rượu biết “thở”, chính vì thế đừng để rượu vang ở cùng với các loại có mùi mạnh. Bởi các mùi mạnh có thể thấm qua nút chai làm ảnh hưởng đến mùi hương của rượu.

Bảo quản rượu vang trong một khoảng thời gian thích hợp

Không phải cứ để rượu lâu là sẽ tốt. Thông thường đối với rượu vang đỏ thì thời gian bảo quản và ủ là từ 2 đến 10 năm. Và thời gian bảo quản rượu vang đỏ còn phụ thuộc vào loại rượu vang và sự cân bằng của đường, axit và tannin trong rượu vang đỏ.

Còn đối với rượu vang trắng thời gian sử dụng sẽ là từ 2 đến  năm.

Hãy điều chỉnh nhiệt độ của rượu trước khi sử dụng

Trước khi thưởng thức bất cứ loại rượu vang nào thì bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ của rượu tăng hoặc giảm đến một mức thích hợp như sau:

  • Rượu vang đỏ, hồng và khô: 46-57ºF (8-14ºC)
  • Rượu sủi tăm và rượu sâm banh: 43-47ºF (6-8ºC)
  • Rượu vang đỏ nhạt: 55ºF (13ºC)
  • Rượu vang đỏ đậm: 59-66ºF (15-19ºC).

Bài viết trên đã giúp bạn cách bảo quản rượu vang trước khi mở nắp. Hi vọng những thông tin này thực sự bổ ích giành cho bạn.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Rượu vang mở nắp để được bao lâu?


© 2020 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.