Bật mí 8 cách mở rượu vang nhanh và đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách mở rượu vang nhanh và đơn giản tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của ruounhuy nhé. 

Ngày nay, việc sử dụng rượu vang đã dần trở thành một điều không thể thiếu trong những bữa tiệc, việc cùng nhau thưởng thức những ly rượu vang sẽ giúp cho bữa tiệc được thêm phần lãng mạn và nhẹ nhàng hơn. Nhưng có đôi khi bạn lại quên mất dụng cụ mở rượu vang chuyên dụng, đừng lo một vài dụng cụ đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn mở rượu vang nhanh và dễ dàng nhất đó. Cùng xem nhé!

Cách mở rượu vang nhanh và đơn giản tại nhà

Cách mở rượu vang bằng ốc vít và kìm

Cách mở rượu vang đầu tiên bạn có thể dùng đó chính là mở chai rượu vang bằng ốc vít và kìm. Chỉ cần 1 chiếc ốc vít nhỏ và kìm là bạn có thể tự mở chai rượu vang rất nhanh và dễ dàng không cần đến dụng cụ chuyên dụng đâu.

Cách làm: Bạn chỉ cần sử dụng ốc vít vặn vào nút nút bấc của chai rượu cho đến khi phần nổi lên của con ốc đó chỉ còn khoảng 1.5cm thì dùng kìm để kéo dần con ốc đó ra. Thật đơn giản đúng không?

Cách mở rượu vang bằng ốc vít và kìm

Cách mở rượu vang bằng kìm và dây thép

Cách thứ hai, nếu xung quanh bạn không thể tìm ra được con ốc vít nào thì bạn bạn cũng có sử dụng một chiếc kìm cùng với một đoạn dây thép để làm dụng cụ mở chai rượu vang.

Cách làm: Đầu tiên, bạn hãy dùng chiếc kìm có được vặn cong đầu dây thép sao cho thành góc 30 độ. Sau đó, bạn hãy luồn đầu dây và nút chai để đảm bảo dây được cố định chắc chắn nhất ở vị trí dưới nút chai bên phải, kế đó bạn dùng kìm kéo mạnh đầu dây thép còn lại sao cho nút bấc có thể được thoát ra khỏi miệng chai là được.

Cách mở rượu vang bằng dao bỏ túi

Nếu bạn luôn giữ cho mình một thói quen là mang theo một chiếc dao bỏ túi thì thật đơn giản rồi, bạn có thể dùng dao để mở chai rượu vang.

Cách làm: Bạn xoay lưỡi dao từ phải qua trái một cách hết sức cẩn thận để tránh làm đứt và gãy nút bấc. Trong quá trình mở nút chai, bạn cần vừa xoay mũi dao vừa kéo nhẹ nhàng để nút bấc được kéo lên gần hết thì bạn kéo mạnh ra. Thật đơn giản, chỉ cần một chiếc dao bỏ túi nhỏ bạn đã có thể mở được chai rượu vang vô cùng nhanh.

Cách mở rượu vang bằng kẹp giấy

Kẹp giấy dụng cụ có thể bạn chưa từng nghĩ đến nhưng nó lại là một thứ giúp bạn cứu nguy khá tốt đó.

Cách làm: Bạn kéo thẳng 2 đầu kẹp giấy đó ra và chỉ để lại một phần chữ U. Sau đó, bạn luồn 2 đầu chữ U xuống dưới nút bấc chai rượu đồng thời xoắn hai đầu trên kẹp lại và sử dụng một chiếc bút hoặc chiếc đũa để tạo lực nắm rồi kéo nút đó lên.

Cách mở rượu vang bằng bật lửa

Nếu với những cách mở rượu vang trên bạn thấy khá cầu kỳ và phải cần đến nhiều dụng cụ khác nhau có thể bạn cũng không hay có sẵn thì hãy nghĩ đến dùng một chiếc bật lửa nhé. Cách làm này rất đơn giản, không cần quá nhiều lực đến các chị em cũng có thể tự mình dùng để mở rượu vang được đó.

Cách làm: Bạn bóc ớp giấy bao quanh phần đầu chai, sau đó dùng bật lửa làm nóng cổ chai ngay bên dưới nút chai, sức nóng cũng như áp lực bên trong của rượu dần dần sẽ đẩy nút chai ra ngoài mà không cần tốn một chút sức nào cả, thật tiện lợi phải không nào.

Cách mở rượu vang bằng bật lửa

Mở rượu vang bằng cách vỗ đáy chai

Nghe thì có vẻ rất hoang đường, nhưng đúng là chỉ cần vỗ đáy chai là bạn cũng có thể mở được nút bấc khó nhằn rồi đó.

Cách làm: Bạn dốc phần đầu chai rượu xuống, bạn cũng có thể kẹp giữa hai bên đùi bạn. Tiếp đó dùng một chiếc khăn lót dưới đáy chai để dùng lực vỗ đáy chai. Sau đó, bạn dùng một chiếc giày hoặc là một vật dụng hình khối trụ làm bằng cao su, gỗ ép,…, vỗ nhẹ lên đáy chai sao cho nút bấc sắp ra thì bạn dừng lại. Lúc này, bạn dựng ngược chai rượu lại, rồi dùng tay để tháo nút bấc ra.

Dùng chìa khóa để mở rượu vang

Chìa khóa chắc hẳn ai cũng mang bên mình khi ra ngoài rồi. Lúc cần mở rượu vang thì bạn cũng có thể dùng đến chiếc chìa khóa đó.

Cách làm: Bạn chọn một chiếc chìa khóa chắc chắn chút, đâm sâu vào nút bần cuẩ chai rượu ở góc 45 độ. Sau đó, xoay chiếc chìa khóa và nhấc lên từ từ cho đến khi nút bần bị bật ra.

Mở rượu vang bằng đế giày

Bạn không nghe lầm đâu, đế giày cũng là thứ dụng cụ giúp bạn có thể mở đươc chai rượu vang đó.

Cách làm: Bạn hãy đặt chai rượu vang vào đế dày sau đó gõ xuống sàn hoặc vào tường. Gõ liên tục cho đến khi nút bần văng ra là được. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi bạn phải dùng lực nhiều, nên thường dành cho phái mạnh thực hiện.

Đọc đến đây đi chắc hẳn bạn đã học thêm được những bí kíp nhỏ nhưng lại rất có vỏ khi muốn mở rượu vang đúng không? Khi đã biết đến những cách mở chai rượu vang này bạn sẽ không còn phải gặp khó khăn khi dùng rượu vang ở bất cứ trường hợp nào. Hãy cứ luôn tận hưởng những bữa tiệc với rượu vang của mình thật thoải mái và không có bất cứ rào cản nào khiến bạn mất đi niềm vui trọn vẹn.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Quy trình sản xuất rượu vang theo tiêu chuẩn bạn đã biết

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.