Hướng dẫn cách ngâm rượu cùi dừa thơm ngon tại nhà

Khi nói đến trái dừa thì người ta thường nghĩ đến đây là một loại trái cây vừa có thể dùng để giải khát và cũng có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Thế nhưng bạn có biết cùi dừa ngoài việc chế biến thành những món ăn ngon như mứt dừa, thịt kho dừa thì chúng ta còn có thể dùng cùi dừa để ngâm rượu nữa đó. Bạn cùng ruounhuy tìm hiểu cách ngâm rượu dừa ngay tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Cách ngâm rượu cùi dừa tại nhà đúng chuẩn

Trong bài viết dưới đây, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn hai cách để ngâm rượu cùi dừa đó là ngâm rượu cùi dừa tươi và ngâm rượu cùi dừa khô. Bạn cùng chúng mình bắt đầu ngay nhé. Hai cách ngâm này đều có chung một đặc điểm đó là rất đơn giản và dễ thực hiện.

Cách ngâm rượu cùi dừa tại nhà đúng chuẩn

Cách 1: Ngâm rượu cùi dừa tươi

Ngâm rượu cùi dừa nghe có vẻ xa lạ, đem lại cảm giác khó cho người mới nghe đến lần đầu. Tuy nhiên, để ngâm rượu cùi dừa thật ra không quá khó bạn chỉ cần thực hiện đúng và đủ theo các bước sau đây là được.

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu ngâm rượu.

Có thể nói, không cách ngâm nào mà cách chọn nguyên liệu luôn chiếm vị trí quan trọng nhất, bởi nguyên liệu ngon thì sẽ đem lại cho chúng ta những bình rượu ngon nhất. Để ngâm rượu cùi dừa cũng không phải là một ngoại lệ.

  • Cùi dừa tươi dùng để ngâm rượu bạn cần chọn cùi dừa từ những trái dừa đã chín già, không nên chọn dừa non vì dừa già cùi sẽ được dày hơn, khi ngâm sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Còn đối với rượu ngâm thì bạn cần chọn rượu nếp có nồng độ cồn khoảng 45 đến 50 độ để khi ngâm rượu sẽ được cân bằng.
  • Bình thủy tinh ngâm rượu. Không nên dùng bình nhựa vì ngâm lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của rượu và sản sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe.
  • Đường phèn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu ngâm

Sau khi đã lựa chọn được các nguyên liệu rồi thì bước tiếp theo của chúng ta là cần sơ chế các nguyên liệu đó.

Bạn bổ trái dừa đã được chuẩn bị, nạo lấy cùi dừa và đem đi rửa sạch, để ráo.

Bước 3: Tiến hành ngâm rượu cùi dừa

Cuối cùng sau khi cùi dừa nguội rồi thì bạn bắt đầu tiến hành ngâm rượu cùi dừa bằng cách cho toàn bộ cùi dừa vào bình ngâm và đổ rượu vào với tỉ lệ 1:4 (có nghĩa là lấy 1 phần cùi dừa và 4 phần rượu ngâm). Và thêm một chút đường phèn vào ngâm cùng.

Sau đó, bạn đậy chặt nắp lại bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trong thời gian khoảng 1 tháng là có thể dùng được. Tuy nhiên, nếu bạn ngâm với thời gian lâu hơn thì rượu sẽ càng thêm đậm vị và thơm ngon hơn.

Cách 2: Ngâm rượu cùi dừa khô

Ở cách 1, chúng mình đã chỉ cho bạn cách ngâm rượu cùi dừa tươi, thì ở cách thứ 2 này cùng là cách ngâm rượu cùi dừa nhưng là cùi dừa khô. Với cách ngâm này sẽ cầu kỳ hơn chút và đem lại cho bạn bình rượu dừa thơm ngon hơn.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 kg cùi dừa tươi chọn trái già;
  • Bình thủy tinh để đựng;
  • Bát nước ấm có pha chút đường kính (pha loãng)
  • 4 lít rượu trắng 35 độ nếu có rượu nếp Cái Hoa vàng ngâm càng tốt.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem cùi dừa tươi đi rửa sạch thái thành từng miếng lát mỏng có độ dày khoảng 0,3cm. Sau đó, bạn đem đi phơi nắng khoảng 4- 5 ngày.Tiếp đến, bạn đem cùi dừa đã phơi khô lên chảo, bật lửa nhỏ, đảo đều tay trong khoảng 10 phút, thì vẩy một chút nước đường pha loãng vào chảo rồi đảo đều tay tiếp khoảng 1 – 2 phút thì vớt ra ngay.

Bước 3: Tiến hành ngâm rượu cùi dừa

Cuối cùng thì bạn để cùi dừa nguội sau đó cho cùi dừa vào bình đựng, đổ rượu vào, đậy kín nắp và ngâm ủ trong khoảng 60 ngày là có thể đem ra sử dụng. Cũng giống như cách làm trên thì thời gian ngâm rượu càng lâu thì rượu sẽ càng thêm phần thơm ngon hơn.

Cách ngâm rượu cùi dừa khô tại nhà đúng chuẩn

Tác dụng của rượu ngâm cùi dừa với sức khỏe

Như bạn đã biết, cùi dừa có thể làm được rất nhiều món ăn ngon như mứt dừa, thịt kho dừa, … tất cả đều đem lại những tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Vậy thì khi ngâm thành rượu thì rượu cùi dừa sẽ đem lại những tác dụng gì cho sức khỏe? Đó là:

  • Một thứ đồ uống thơm ngon trong các bữa tiệc của gia đình, các buổi gặp mặt hay trong những bữa ăn hàng ngày …
  • Có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn ăn uống được ngon miệng hơn.
  • Giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ điều trị viêm đường ruột cho những người  bị bệnh về đường ruột.
  • Đối với những người phụ nữ thì rượu dừa còn có tác dụng tốt trong việc giảm cân, làm đẹp da và giúp chống lão hóa.

Bài viết trên đây của ruounhuy đã giúp cho bạn phần nào hiểu được cách ngâm rượu cùi dừa cũng như những thông tin liên quan đến loại rượu vừa thơm vừa ngon mà lại tốt cho sức khỏe này. Hi vọng những thông tin mà ruounhuy cung cấp cho bạn về rượu cùi dừa sẽ giúp ích được cho cuộc sống và niềm đam mê với các loại rượu ngâm của bạn. Chúc bạn thành công!

Bạn xem thêm: Mách bạn cách ngâm rượu xoài thơm ngon tại nhà

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.